Tag

Bình Phước: Thành Phương Real thừa nhận sử dụng tên thương mại Dimond City chưa phép?

Bất động sản 17/04/2021 08:00
aa
TTTĐ - Tại Bình Phước, sau khi phản ánh dự án Khu đô thị – Trung tâm hành chính – Thương mại – Dân cư huyện Lộc Ninh (Dimond City) do chủ đầu tư Thành Phương Real làm chủ đầu tư. Vừa qua, đơn vị chủ đầu tư Thành Phương Real thừa nhận hiện tại dự án chưa được cấp giấy chứng nhận đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng cũng như việc đã nhận hơn 700 thoả thuận mua đất với khách hàng...

Bình Phước: Hơn 1.119 tỷ đồng đầu tư xây dựng khu công nghiệp Hoa Lư Bình Phước: Nhiều bất thường tại dự án khu đô thị Phúc Hưng Golden? Bình Phước: Phê duyệt công trình lắp đèn tín hiệu giao thông trị giá hơn 1,1 tỷ đồng

Bình Phước: Thành Phương Real thừa nhận sử dụng tên thương mại Dimond City chưa phép?
Dự án Dimond City đang tiến hành triển khai.

Cụ thể, trao đổi với phóng viên về các vấn để pháp lý tại dự án dự án Khu đô thị – Trung tâm hành chính – Thương mại – Dân cư huyện Lộc Ninh, thị trấn Lộc Ninh có tên thương mại Dimond City do Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Thành Phương (Thành Phương Real) làm chủ đầu tư, tại đây bà Nguyễn Thị Tuyết – Phó Tổng Giám đốc Công ty Thành Phương Real cho hay:

"Tên thương mại Dimond City là do Công ty đặt và đã nộp hồ sơ 2 tuần trước giờ còn đang đợi cấp giấy chứng nhận đầu tư, trong đó có tên thương mại". Theo bà Tuyết lý giải về tên thương mại là từ trước đến nay tên thương mại nhà nước không có cấm, quy định chỉ có tên thương mại của doanh nghiệp cho tới nghị định 40 mới đây, mới có quy định về tên thương mại dự án. Bên Công ty Thành Phương dự án này trúng đấu giá 349 tỷ. Dự án bây giờ phải đặt tên đẳng cấp một tí, giờ dân đầu tư toàn thích đẳng cấp."

Trao đổi về các vấn đề đánh giá tác động môi trường hay giấy phép xây dựng dự án… bà Tuyết cho hay: Hiện tại công ty đang tiến hành thủ tục pháp lý, hiện tại công ty đang tiến hành xin cấp phép xây dựng. Còn các hoạt động tại công trình dự án được bà Tuyết cho rằng các hoạt động trên thực chất không phải là xây dựng, mà trước khi trúng đấu giá đất đó là đất cao su, chỉ sau khi trúng đấu giá thì trên đất là cây cao su, phải đấu giá để thanh lý cao su. Hiện đơn vị trúng đấu giá đang dọn dẹp trả lại mặt bằng vì trúng đấu giá là đất sạch. Còn việc xây dựng nhà bán hàng trên đó cũng chỉ là công trình tạm phục vụ cho hoạt động của dự án. Sau này cũng không để lại được. Hiện công ty đang chuẩn bị giai đoạn cho sau khi được cấp phép xây dựng.

Bình Phước: Thành Phương Real thừa nhận sử dụng tên thương mại Dimond City chưa phép?
Một công trình đã được xây dựng tại dự án.

Công ty Cổ phần Kinh doanh địa ốc Thành Phương Land (Thành Phương Land) là một công ty pháp nhân độc lập. Thực ra, để cho triển khai dự án thì bên công ty cũng tiến hành thăm dò thị trường để khảo sát mức độ quan tâm và nhu cầu của khách hàng. Thì tất cả các việc này đều công khai minh bạch với khách hàng. Theo bà Tuyết thì công ty cũng có uy tín trên địa bàn, việc này chỉ là thăm dò thị trường. Bà Tuyết xác nhận có hơn 700 booking về thoả thuận mua đất khách hàng. Hiện công ty đang liên liên kết với 3 sàn là Sea Real, Thành Phương Land, Phúc Khang Land để phân phối dự án.

Khi trao đổi về việc rủi ro khi giao dịch chưa đủ điều kiện, như văn bản chấp thuận của cơ quan chức năng, bà Tuyết khẳng định: Thật ra hiện nay, người dân không còn như ngày xưa, người dân rất nhạy thị trường không dễ để một đơn vị mạo danh để bán hàng. Hiện chủ đầu tư chưa mở bán nên chưa có cam kết gì với khách hàng. Còn việc thông báo thì bà Tuyết cho biết ngày 18/4 là chỉ công bố dự án không có việc chuyển cọc giữ chỗ. Bà Tuyết cũng đưa ra lời khuyên đến khách hàng khi mua bán dự án phải làm việc với các công ty được chủ đầu tư uỷ quyền, khi mua phải xem kỹ các pháp lý để tránh rủi ro đặc biết là các pháp lý đủ quyền chuyển nhượng ra sổ cho khách hàng. Còn các pháp lý được bà Tuyết thông tin tới khách hàng khi giao dịch là cần xem đó có phải đất của chủ đầu tư và đúng quy hoạch không. Khi trao đổi về tiến độ dự án, bà Tuyết cho hay theo quyết định trúng đấu giá thời gian thực hiện dự án là 24 tháng, còn tiến độ cụ thể công ty chưa xác định được…

Bình Phước: Thành Phương Real thừa nhận sử dụng tên thương mại Dimond City chưa phép?
Dù chưa được giấy chứng nhận đầu tư thế nhưng nhiều ngày qua Thành Phương Land thông qua dự án Dimond City đã tiến hành thu tiền khách hàng.

Chủ đầu tư xác nhận có nhận thoả thuận mua đất từ khách hàng nhưng không xác nhận việc thu tiền mà chỉ công ty phân phối thu tiền khách hàng. Còn thông báo chủ đầu tư tới khách hàng ngày 31/3 về ngày Công bố dự án 18/4 với các hình thức được đưa ra thì hoàn toàn trái ngược với thông tin vị đại diện chủ đầu tư vừa chối bỏ việc huy động vốn tại dự án.

Cụ thể, tại thông báo số 40 ngày 31/3 của Công ty Thành Phương Real về chương trình lễ công bố dự án Khu đô thị – Trung tâm hành chính – Thương mại – Dân cư huyện Lộc Ninh - Dimond City vào chủ nhật ngày 18/4. Tại thông báo, Chủ đầu tư đưa ra chính sách bán hàng đối với khách hàng ký phiếu cọc thành công trong ngày công bố dự án chính sách chiết khấu đặc biệt chỉ trong ngày công bố dự án với mức chiết khấu từ 1% đến 8% trên tổng giá trị hợp đồng, vào hợp đồng khách hàng đóng tiền, xây dựng... Tại chương trình trên cũng có nhiều chương trình bốc thăm với nhiều sản phẩm giá trị từ ô tô, xe máy, điện thoại, tủ lạnh...

Được biết chủ đầu tư Thành Phương Real còn đang thực hiện nhiều dự án khu dân cư, trung tâm thương mại, Cụm khu công nghiệp tại tỉnh Bình Phước. Việc rầm rộ thu tiền khách hàng khi dự án chưa đủ pháp lý, điều kiện bán, chuyển nhượng. Dư luận cho rằng: Chủ đầu tư có khẳng năng tài chính để triển khai các dự đang triển khai tại tỉnh Bình Phước?

Đọc thêm

Biến golf trở thành tiện ích kế bên nhà, Vinhomes Royal Island hút khách thượng lưu Bất động sản

Biến golf trở thành tiện ích kế bên nhà, Vinhomes Royal Island hút khách thượng lưu

TTTĐ - Với hàng loạt tiện ích cao cấp, trong đó có sân golf 36 hố 160 ha đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á ngay kế bên nhà, Vinhomes Royal Island đang là tâm điểm thu hút được sự quan tâm của cộng đồng Golfer Việt Nam và quốc tế, gây xôn xao thị trường ngay sau khi dự án được ra mắt.
Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024? Dự án

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024?

TTTĐ - Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho bất động sản (BĐS) Đà Nẵng trong năm 2024.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh Quy hoạch - Xây dựng

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh

TTTĐ - Kaneka là cơ sở phúc lợi cho nhân viên của tập đoàn chuyên nghiên cứu và phát triển về công nghệ môi trường Kaneka. Với việc ứng dụng vật liệu và năng lượng xanh, công trình đã đạt giải bạch kim - thứ hạng cao nhất của chứng nhận WELL vào năm nay.
Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Dự án

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4

TTTĐ - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp? Sản phẩm - Dịch vụ

An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Ống luồn dây điện G.I và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đang được các kỹ sư cơ điện, nhà thầu tin dùng tại thị trường trong và ngoài nước cũng như đang dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu.
Xem thêm