Bình Thuận: Kết nối các sàn thương mại điện tử để tiêu thụ thanh long

Kinh tế -
In bài viết

TTTĐ – Sở Công thương Bình Thuận đề nghị các đối tác là các sàn thương mại điện tử như: Shoppe, Tiki, Sendo, Lazada...hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trái thanh long trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Bình Thuận kiến nghị sớm tháo gỡ cho dự án Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ Sơn Mỹ Phê chuẩn ông Phan Văn Đăng giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Chính thức công bố phân khu The Song thuộc dự án Tổ hợp đô thị Thanh Long Bay Bình Thuận: Triển khai ứng dụng công nghệ JEVA trong chế biến sâu thanh long Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Phan Thiết - Bình Thuận phát triển sôi động
Thanh long là sản phẩm trái cây xuất khẩu chủ đạo của tỉnh Bình Thuận (Nguồn thanhlonglanhiep.com)
Thanh long là sản phẩm trái cây xuất khẩu chủ đạo của tỉnh Bình Thuận (Nguồn thanhlonglanhiep.com)

Sở Công Thương Bình Thuận vừa có văn bản gửi Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), về việc hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch Covid-19.

Theo Sở Công thương Bình Thuận, thanh long hiện đang vào mùa vụ thu hoạch chính (từ tháng 5 đến tháng 9) với sản lượng cả năm ước khoảng 698.029 tấn. Sản lượng địa phương dự kiến thu hoạch trong tháng 6/2021 khoảng 49.600 tấn, tháng 7/2021 khoảng 30.400 tấn.

Theo đó, phần lớn tỉ trọng tiêu thụ dự kiến xuất khẩu sang các nước Châu Âu và Châu Á khoảng 80%, tiêu thụ trong nước tại các chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại miền Nam và Bắc khoảng 20%.

Được biết, đối với hoạt động xuất khẩu nông sản, Sở Công thương đã có kế hoạch dự kiến trong tháng 7 hoặc tháng 8 năm 2021 sẽ tổ chức Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến doanh nghiệp Bình Thuận - Ấn Độ theo hình thức trực tuyến từ 3 điểm cầu: TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận (Việt Nam) - thủ đô New Delhi, TP Chennai và TP Mumbai (Ấn Độ).

Cụ thể, hội nghị gồm 1 buổi tổ chức phiên toàn thể trực tuyến giới thiệu thanh long Bình Thuận và doanh nghiệp 2 bên, 1 buổi tổ chức phiên giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Bình Thuận và Ấn Độ, với quy mô khoảng 30-40 cơ quan, doanh nghiệp.

Do đó, Sở Công thương Bình Thuận đề nghị Cục Xúc tiến Thương mại cùng với các đối tác của sàn thương mại điện tử như: Shoppe, Tiki, Sendo, Lazada...hỗ trợ mở các gian hàng để doanh nghiệp có cơ hội quảng bá, tiêu thụ sản phẩm trái thanh long Bình Thuận.

Ngoài ra, Bình Thuận sẽ tổ chức Hội nghị ký kết cung ứng, tiêu thụ sản phẩm nông sản với các tỉnh thành, khu vực, kết nối, quảng bá xúc tiến tiêu thụ sản phẩm thanh long Bình Thuận đến các Công ty, siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối...quan tâm hỗ trợ tiêu thụ chế biến thanh long, đưa thanh long vào tiêu thụ tại các khu công nghiệp, khu chế xuất tại các tỉnh, thành phố lớn.

Đại diện một doanh nghiệp đầu mối thu mua Thanh Long tại Bình Thuận cho biết, mặc dù tác động của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới các hoạt động kinh doanh, phân phối, xuất khẩu nông sản của tỉnh.

Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu thanh long Bình Thuận đến người tiêu dùng, tạo điều kiện thuận lợi trong việc củng cố, phát triển thị trường tiêu thụ bền vững.

Đoàn Minh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tập đoàn BRG, SeABank cùng Công ty Thành phố Thông minh ủng hộ Hà Nội 50 tỷ đồng chống Covid-19

Tập đoàn BRG, SeABank cùng Công ty Thành phố Thông minh ủng hộ Hà Nội 50 tỷ đồng chống Covid-19

TTTĐ - Ngày 5/8, với mong muốn được chung tay cùng các cơ quan quản lý nhà nước, đồng hành với ngành Y tế và người dân Thủ đô nhanh chóng vượt qua đại dịch, sớm ổn định cuộc sống, Tập đoàn BRG, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) và Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Thành phố thông minh Bắc Hà Nội (Công ty Thành phố Thông minh) đã hỗ trợ Hà Nội các trang thiết bị y tế thiết yếu phòng chống dịch Covid-19 trị giá 50 tỷ đồng.
Đến năm 2025, Hà Nội đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 7,5 - 8%/năm

Đến năm 2025, Hà Nội đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 7,5 - 8%/năm

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 175/KH-UBND về triển khai thực hiện Chương trình số 02-CTr/TU của Thành ủy (khóa XVII) về “Đẩy mạnh đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế và hội nhập quốc tế, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh, phát triển kinh tế Thủ đô nhanh và bền vững giai đoạn 2021-2025” (gọi tắt là Chương trình số 02-CTr/TU).
Tin khác
[Xem thêm]
Lộ diện 16 chủ nhân giải Đặc biệt và giải Nhất vòng 1 chương trình “Năng lượng tự nhiên”

Lộ diện 16 chủ nhân giải Đặc biệt và giải Nhất vòng 1 chương trình “Năng lượng tự nhiên”

TTTĐ - Chương trình khuyến mại (CTKM) “Năng lượng tự nhiên - Trúng hơn 500.000 giải thưởng” đã đi được 1/3 chặng đường. Đợt quay thưởng đầu tiên của chương trình mới đây đã tìm thấy chủ nhân của 8 giải Đặc biệt - thẻ ghi nợ nội địa BAC A BANK, mỗi thẻ trị giá 50 triệu đồng và 8 giải Nhất - điện thoại iPhone 12 Pro Max.
CEO Kyber Network Lưu Thế Lợi - Hành trình chinh phục đỉnh cao công nghệ

CEO Kyber Network Lưu Thế Lợi - Hành trình chinh phục đỉnh cao công nghệ

TTTĐ - Lưu Thế Lợi hiện đang đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành Công ty Kyber Network tại Singapore. Anh là người Việt Nam duy nhất có bằng tiến sĩ về công nghệ bảo mật blockchain từ năm 2017 cho đến nay. Kết quả ấy được tạo thành từ quá trình bền bỉ phấn đấu với mục tiêu đóng góp cho xã hội, cho cộng đồng.
Nâng cao giá trị nông sản nhờ “gắn sao” OCOP

Nâng cao giá trị nông sản nhờ “gắn sao” OCOP

TTTĐ - Là một trong những "vựa" rau an toàn lớn nhất thành phố Hà Nội, HTX dịch vụ tổng hợp Đông Cao, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh (Hà Nội) đã “bắt tay” liên kết sản xuất rau sạch với doanh nghiệp, góp phần thay đổi tư duy canh tác truyền thống, ổn định đầu ra, cải thiện thu nhập cho các thành viên. Đặc biệt, hiện nay HTX đã có 17 sản phẩm rau, củ được đánh giá đạt 3 sao OCOP, riêng củ cải đạt 4 sao.
Xem phiên bản di động