Tag

Blacasa: Dự án khởi nghiệp giúp việc tìm gia sư trở nên dễ dàng hơn

Kinh tế 10/09/2018 18:14
aa
TTTĐ – Đang có công việc đáng mơ ước tại Viện Quy hoạch và Kỹ thuật Giao thông Vận tải thuộc Đại học Xây dựng (Pháp) nhưng ấp ủ giấc mơ tạo dựng sự nghiệp riêng, mang tính hỗ trợ cộng đồng luôn đau đáu trong Trương Hoàng Hải. Vì vậy, anh đã cùng người bạn của mình sáng lập nên Blacasa - ứng dụng kết nối gia sư với những người có nhu cầu.

Blacasa: Dự án khởi nghiệp giúp việc tìm gia sư trở nên dễ dàng hơn

Trương Hoàng Hải - Một trong hai sáng lập kêt nối gia sư Blacasa.
Trương Hoàng Hải - Một trong hai sáng lập kêt nối gia sư Blacasa.

Nền tảng công nghệ giúp kết nối gia sư với học sinh, sinh viên, phụ huynh có hơn 30.000 lượt truy cập mỗi tháng với gần 200 lớp mở thành công.Blacasa - Nền tảng kết nối gia sư công nghệ cho phép người dùng đăng yêu cầu tìm gia sư theo môn học, địa điểm. Phụ huynh, học sinh cũng có thể tham khảo danh sách các gia sư sẵn có, với ảnh chân dung, trình độ học vấn, chuyên môn, mức học phí và thời gian có thể dạy để chủ động chọn người phù hợp. Ngoài ra, trang web cũng tích hợp phần đánh giá để người học chia sẻ nhận xét, kinh nghiệm của mình.

Xuất phát từ việc gặp nhiều khó khăn trong việc tìm gia sư từ thời còn đi học, Trương Hoàng Hải đã nhận ra thị trường dạy thêm học thêm ở nước ta còn nhiều tiềm năng để khai thác.

Theo tìm hiểu của anh, bản thân các gia sư (đa phần là sinh viên đi làm thêm) cũng không dễ dàng để nhận một lớp theo nguyện vọng của mình. Các trung tâm thường cố gán ghép khi có khách hàng và yêu cầu mức chiết khấu đến 40-60% tháng lương đầu tiên, nếu giới thiệu thành công. Nhiều trường hợp, các bạn phải chấp nhận trả phí giới thiệu, nhưng rồi phải bỏ lớp giữa chừng vì không phù hợp.

Hơn nữa, chất lượng các trung tâm gia sư hiện nay tại Việt Nam vẫn còn mù mờ, thiếu kiểm định chất lượng. Nhiều trung tâm thậm chí còn tạo tài khoản giả để đăng các nhận xét tốt về gia sư, nhằm thu hút người học.

Vì vậy, Trương Hoàng Hải đã cũng với người bạn của mình là anh Nguyễn Tuấn Nam – có lợi thế về công nghệ cùng nhau xây dựng nền tảng ứng dụng công nghệ Internet vạn vật (IoT) và Matching để kết nối hai chiều giữa người học và gia sư.

Theo như Trương Hoàng Hải chia sẻ, thách thức lớn nhất của startup non trẻ này là thay đổi thói quen người dùng. Bởi cả phụ huynh và học sinh đều quen với việc đưa yêu cầu cho các trung tâm gia sư và chờ trung tâm đó gởi người đến. Trong khi, nền tảng kết nối mới yêu cầu người dùng chủ động đăng ký yêu cầu học, lựa chọn và liên lạc với giáo viên. Ngay cả giới sinh viên, khi thấy mức chiết khấu quá rẻ (bằng tiền công 1,5 giờ dạy) cũng sợ bị lừa, nhưng anh hy vọng bằng chất lượng và cái tâm của mình, cái nhìn và thói quen của người tiêu dung sẽ dần dần thay đổi.

Hải cũng luôn tin rằng: “Khởi nghiệp là một hành trình đầy khó khăn và thách thức. Nhưng mình tin rằng nếu ai đó có định hướng rõ ràng, đủ kỹ năng, tri thức, làm việc nghiêm túc và nỗ lực thì sẽ thành công”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Khơi dậy sức trẻ khiến “đất cằn nở hoa” Nông thôn mới

Khơi dậy sức trẻ khiến “đất cằn nở hoa”

TTTĐ - Sau hơn chục năm triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, diện mạo vùng nông thôn Thủ đô thay đổi từng ngày theo hướng văn minh, hiện đại. Hưởng ứng các phong trào sức trẻ xây dựng Nông thôn mới, các đoàn viên, thanh niên Thủ đô đã xung kích đi đầu, triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Xem thêm