Tag

Blockchain và phương tiện truyền thông, khả năng không giới hạn của EVC

Chuyển đổi số 20/09/2019 15:03
aa
TTTĐ - Block chain là nền tảng kỹ thuật của đồng tiền mã hóa Bitcoin, Blockchain phù hợp cho các hình dịch vụ khác nhau liên quan sự minh bạch. Trong đó Các phương tiện truyền thông là một doanh nghiệp điển hình đòi hỏi sự minh bạch và tin tưởng.

Blockchain và phương tiện truyền thông, khả năng không giới hạn của EVC

Ảnh minh họa

Sự phát triển của khoa học công nghệ khiến cuộc sống của con người trở nên thuận tiện hơn. Sự phát triển của truyền thông cho phép chúng ta có thể quan sát, theo dõi, nắm bắt cả thế giới mà không cần bước chân ra khỏi căn nhà của mình. Trong khi sự phát triển của các phương tiện truyền thông mang lại cho chúng ta sự tiện lợi, thì đồng thời những thông tin truyền thông kém và các báo cáo sai lệch cũng đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của chúng ta.

Blockchain là chủ đề đang vô cùng nóng trên toàn cầu hiện nay. Nó cùng với Bitcoin và tiền kỹ thuật số trở thành đề tài bàn luận trên rất nhiều mặt báo và trong những cuộc trò chuyện của mọi người.

Block chain là nền tảng kỹ thuật của đồng tiền mã hóa Bitcoin, Blockchain phù hợp cho các hình dịch vụ khác nhau liên quan sự minh bạch. Trong đó Các phương tiện truyền thông là một doanh nghiệp điển hình đòi hỏi sự minh bạch và tin tưởng.

Đối với phương tiện truyền thông chính thống/ truyền thống, blockchain duy trì một cơ sở dữ liệu đáng tin cậy thông qua phương thức phân cấp. Đây là một giải pháp kỹ thuật để xây dựng lòng tin, có mức độ phù hợp cao với phương tiện truyền thông chuyên nghiệp trong thời đại Internet kỹ thuật số.

Làm thế nào để khắc phục những nhược điểm của phương tiện truyền thông chính thống truyền thống? Blockchain sẽ kết hợp cùng truyền thông như thế nào?

Blockchain và phương tiện truyền thông, khả năng không giới hạn của EVC

Được coi là công nghệ cơ bản thúc đẩy hoạt động của tiền kỹ thuật số được mã hóa, công nghệ blockchain không chỉ có thể cung cấp thông tin dữ liệu tin cậy phân tán mà còn đơn giản hóa quá trình vốn hóa của ngành công nghiệp quản lý nội dung. Các tính năng này nhằm giải quyết một cách hiệu quả sự độc quyền của nền tảng tin tức hiện tại, tình trạng tràn ngập tin tức giả, các vấn đề như thanh toán kém và gian lận trọng giao dịch. Thông qua sự kết hợp giữa công nghệ blockchain và bằng chứng kinh tế , hệ sinh thái tổng hợp phương tiện truyền thông blockchain EVC, đề xuất làm cho thông tin có giá trị và tham gia có giá trị. Loại bỏ sự kháng cự của người dùng trong quá khứ đối với thông tin quảng cáo.

Trong hệ sinh thái EVC, các phương tiện truyền thông đã trở nên đa dạng hóa.Tạm biệt với giới hạn khung của phương tiện truyền thông trước đây, phương tiện truyền thông của EVC đã trở nên đa nguyên hóa. Sự tích hợp của phương tiện truyền thông nhàn rỗi làm cho thông tin có giá trị hơn; và trong hệ thống phương tiện, thông tin có thể được trao đổi và truyền đi trong hệ sinh thái EVC.

Hệ sinh thái EVC tích hợp được nhiều hơn với các kênh truyền thông nhàn rỗi, điều mà mà các kênh quảng cáo truyền thống trước đây không thể tiếp cận hoặc bỏ lỡ. Thông qua sự kết hợp giữa công nghệ blockchain và nền kinh tế tổng quát, nền tảng quảng cáo truyền thống sẽ bị xóa sổ hoàn toàn.

Tin liên quan

Đọc thêm

VPBank Technology Hackathon 2024: Sân chơi sáng tạo cho tài năng trẻ Công nghệ số

VPBank Technology Hackathon 2024: Sân chơi sáng tạo cho tài năng trẻ

TTTĐ - Cuộc thị VPBank Technology Hackathon 2024 là sân chơi công nghệ lớn và sáng tạo do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp cùng đối tác Amazon Web Services (AWS) tổ chức.
Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại Công nghệ số

Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại

TTTĐ - Trong phần này, chúng tôi sẽ khám phá chi tiết về cấu hình của Xiaomi 14 - một sản phẩm được đánh giá cao với hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế sang trọng.
Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ Công nghệ số

Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ

TTTĐ - Trong bức tranh sôi động của thời đại số, mỗi chúng ta là một mảnh ghép độc đáo với những nét tính cách riêng biệt. Trên thị trường đã xuất hiện công cụ đánh giá tính cách qua việc quét khuôn mặt bằng camera trí tuệ nhân tạo, từ đó mở ra kho tàng bí mật về những điểm mạnh, điểm yếu và cả những khả năng tiềm ẩn trong mỗi người.
Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024 Công nghệ số

Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024

TTTĐ - Công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Việc đón đầu xu hướng quan trọng có thể giúp các SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) mở rộng quy mô, cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như hoạt động bền vững hơn.
Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam Công nghệ số

Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng ngôn ngữ tự nhiên đang dần phổ biến sau cơn sốt đến từ ChatGPT, mô hình được phát triển bởi OpenAI. Trong dòng chảy đó, một mô hình AI được tạo ra bởi đội ngũ Việt Nam, nhằm phổ cập kiến thức về bảo vệ dữ liệu cá nhân cho người Việt Nam - PrivacyChatbot, vừa được ra mắt vào đầu năm 2024.
Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số Công nghệ số

Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số

TTTĐ - Tại hội thảo “Bối cảnh quốc tế và trong nước tác động đến phát triển kinh tế số: Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam”, các chuyên gia, nhà khoa học đã phân tích các cơ hội, thách thức và đưa ra giải pháp đột phá phát triển kinh tế số.
TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024 Công nghệ số

TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024

TTTĐ - Để đạt mục tiêu thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, TP HCM đã có nhiều định hướng trong hạ tầng số, chính quyền số, kinh tế số vào năm 2024.
Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024 Công nghệ số

Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên công nghệ 3D được áp dụng tại Diễn đàn, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu nhằm giúp các đơn vị và người dân tham gia thuận tiện và dễ dàng nhất.
Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh Công nghệ số

Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh

TTTĐ - Chương trình Đối tác Nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu Úc-Việt Nam (AVEG), tổ chức bởi Beanstalk AgTech với sự hỗ trợ của tổ chức Mekong Business Initiative (MBI) và được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT), sẽ ra mắt một báo cáo mới quan trọng về chiến lược hợp tác vào ngày 27 tháng 2 năm 2024.
Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19 Công nghệ số

Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19

TTTĐ - Sáng 15/2, phóng viên đã có buổi gặp gỡ và trao đổi cùng ông Lại Hoàng Dương, Giám đốc Công ty Máy tính Thánh Gióng nhân buổi du xuân đầu năm tại Đền Gióng, Sóc Sơn, Hà Nội.
Xem thêm