Tag

Bộ phim “Tầng lớp Itaewon” và những bài học cho giới trẻ hiện đại

Văn hóa 06/03/2020 15:23
aa
TTTĐ - Sau bộ phim Hàn Quốc “Hạ cánh nơi anh” thì những ngày gần đây, “Tầng lớp Itaewon” lại gây bão trong giới trẻ. Ngoài sự xuất hiện của những diễn viên nổi tiếng, cảnh quay đẹp, bộ phim còn gửi gắm nhiều thông điệp về cuộc sống.

Bộ phim “Tầng lớp Itaewon” và những bài học cho giới trẻ hiện đại

Bộ phim Hàn Quốc “Tầng lớp Itaewon” đang gây bão trong giới trẻ

Bài liên quan

“Điểm mặt” những bộ phim Việt mới được giới trẻ yêu thích

"Đừng bắt em phải quên" nối tiếp phim "Sinh tử" lên sóng VTV1

"Mọt phim" thao thức với "Hạ cánh nơi anh"

Phim cung đấu Việt Nam "Phượng Khấu" tung teaser kịch tính ngút trời

Disney Hub đã có mặt trên Spotify tại Đông Nam Á

Câu chuyện về trách nhiệm và lòng tự trọng

Nguyễn Thái Bảo Anh (đoàn viên phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm) chia sẻ: “Tôi thực sự bất ngờ khi xem bộ phim này. Ban đầu tôi nghĩ nó cũng đơn giản như những bộ phim Hàn Quốc khác có diễn viên đẹp, cảnh quay đẹp và những mô tuýp cũ nhưng khi theo dõi đã bị cuốn hút, đặc biệt là những tầng lớp ý nghĩa sau mỗi tình tiết trong phim.

Từ bộ phim “Tầng lớp Itaewon”, không ít bạn trẻ đã rút ra được bài học trong cuộc sống
Từ bộ phim “Tầng lớp Itaewon”, không ít bạn trẻ đã rút ra được bài học trong cuộc sống

Tôi thích nhất là những lúc nam chính Park Sae Roy do diễn viên Park Seo Joon thủ vai dám đứng ra chịu trách nhiệm về hành động của mình và luôn đề cao lòng tự trọng của bản thân trong bất kỳ trường hợp nào".

Ngay từ đầu phim, nhân vật Park Sae Roy đã được khắc họa là một thanh niên trung thực, "giữa đường thấy chuyện bất bình chẳng tha". Chứng kiến Jang Geun Won (người thừa kế của Công ty Jangga) bắt nạt bạn cùng lớp, Sae Roy đã dạy cho hắn một bài học. Kết cục là Chủ tịch của Jangga đưa cho anh hai lựa chọn hoặc quỳ xuống xin lỗi Jang Geun Won hoặc bị đuổi học. Anh không do dự chọn phương án hai.

Ngay sau vụ việc này, Jang Geun Won lái xe khiến cha của anh tử vong. Quá uất hận, Sae Roy đã suýt giết chết Jang Geun Won và một lần nữa anh lại đứng trước hai lựa chọn hoặc quỳ xuống xin lỗi Jang Geun Won hoặc đi tù. Anh lại chọn phương án hai.

Bộ phim “Tầng lớp Itaewon” và những bài học cho giới trẻ hiện đại

Dám làm và dám chịu trách nhiệm là điều đáng trân trọng ở Park Sae Roy. Đây cũng là điều cần có ở những người trẻ hiện đại. Nhìn rộng ra, giới trẻ không chỉ cần có trách nhiệm với chính bản thân mình mà còn phải có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội từ những việc làm nhỏ nhất của mình.

Không ngừng theo đuổi ước mơ

Bạn Phan Hải Anh (sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân) chia sẻ: “Xem "Tầng lớp Itaewon" mình học được khá nhiều kinh nghiệm sống, đặc biệt là việc duy trì đam mê và theo đuổi ước mơ của bản thân”.

Phải bỏ dở việc học hành vì vướng vào lao tù, Park Sae Roy quyết tâm phục thù và theo đuổi ước mơ. Trong nhà tù, anh tận dụng mọi thời gian để đọc sách tại thư viện.

Sau khi ra tù, Park Sae Roy đã dành 7 năm để gây dựng quán ăn DanBam ở khu phố Tây sầm xuất của thủ đô Seoul, cùng với đó là mục tiêu trở thành một ông chủ nổi tiếng trong ngành sản xuất thực phẩm.

Xuất phát điểm từ con số 0 mặc cho người đời điều tiếng, Sae Roy vẫn quyết tâm theo đuổi ước mơ, khẳng định mình và chứng minh cho mọi người thấy ai cũng có thể thành công nếu họ không từ bỏ. “Biết Sae Roy được 10 năm, qua bao nhiêu thăng trầm, tôi chưa từng thấy cậu ấy mất ý chí”, lời nhận xét của Lee Ho Jin, một người bạn thân của Sae Roy.

Bộ phim “Tầng lớp Itaewon” và những bài học cho giới trẻ hiện đại

"Theo mình, việc thành công hay thất bại không phụ thuộc vào xuất phát điểm hay hoàn cảnh của bạn như thế nào, nó phụ thuộc vào ý chí và sự kiện định với ước mơ và niềm đam mê đó. Trên con đường theo đuổi ước mơ chắc chắn có những khó khăn làm mình nản chí đôi khi là muốn buông xuôi tất cả, nếu không có nghị lực và lòng kiên định thì mãi mãi giấc mơ chỉ là dang dở", Hải Anh chia sẻ thêm.

Đồng quan điểm, Hoàng Anh Thư (sinh viên năm cuối Đại học Bách khoa Hà Nội) nêu ý kiến: “Khi xem bộ phim này, mình thấy hình ảnh của mình trong đó về việc dám theo đuổi đam mê của bản thân. Trước kia, gia đình định hướng mình theo ngành ngân hàng nhưng mình đã từ bỏ để theo học ngành công nghệ thông tin mặc dù có rất nhiều ý kiến phản đối”.

Ước mơ vẫn mãi là ước mơ nếu như chúng ta không hành động mỗi ngày, Anh Thư bày tỏ.

Coi trọng tình bạn

Trải qua những sóng gió, trên hành trình theo đuổi ước mơ, Park Sae Roy luôn có sự đồng hành của những người bạn “vào sinh ra tử”, cùng anh vượt qua mọi khó khăn, thách thức trong cuộc sống. “Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”, đó chính là châm ngôn sống của anh chủ quán DanBam.

Bộ phim “Tầng lớp Itaewon” và những bài học cho giới trẻ hiện đại

Những người bạn của Sae Roy hội tụ đủ mọi tầng lớp. Sae Roy sẵn sàng để Jo Yi Seo, một cô gái mắc hội chứng chống đối xã hội làm quản lý quán ăn. Không kỳ thị hay phân biệt đối xử khi anh thu nhận một người chuyển giới, một người có quá khứ tù tội, một cậu bé bị gia đình bỏ rơi và một thanh niên da màu vào làm tại quán. Mọi người đều bình đẳng, không phân biệt sang hèn, giới tính, sắc tộc hay màu da… Đây chính là một thế giới lý tưởng mà con người đang hướng đến.

"Bộ phim cho những người trẻ như tôi bài học về sự sẻ chia, đừng nên sống ích kỷ cho bản thân mình. Tôi thấy khá ít bạn trẻ hôm nay có thể làm được những điều ý nghĩa như vậy. Qua mỗi tập phim, tôi hiểu ra rằng, mình phải đặt mình vào vị trí của người khác nhiều hơn. Đôi khi những gì mình nhìn thấy, không hoàn toàn đúng, hãy đặt cảm xúc của mình vào người khác để hiểu hơn những người bên cạnh”, chị Nguyễn Khánh Linh (ở phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai) chia sẻ sau khi xem bộ phim.

Đọc thêm

Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng nhận Giải cống hiến 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng nhận Giải cống hiến 2024

TTTĐ - Giải thưởng Album của năm thuộc về album Minh tinh của Văn Mai Hương với sự đồng hành của Hứa Kim Tuyền.
Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình" Văn học

Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình"

TTTĐ - Sau thành công của tập thơ đầu tay “Đêm mặn” với gần 5.000 cuốn, Á hậu Trang Viên tiếp tục gửi đến độc giả tác phẩm mới nhất mang tên "Ru tình".
Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam Văn hóa

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

TTTĐ - Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Xem thêm