Tag

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Gói miễn, giảm thuế có thể hơn 60.000 tỷ đồng

Thị trường - Tài chính 24/12/2021 18:37
aa
TTTĐ - Gói miễn, giảm thuế hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong năm 2022 dự kiến có quy mô hơn 60.000 tỷ đồng, tăng gấp 3 so với quy mô gói hỗ trợ vừa qua.
Chính thức ban hành gói miễn, giảm thuế hơn 21.000 tỷ cho người dân, doanh nghiệp Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét miễn giảm thuế, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân Chính phủ trình gói miễn giảm thuế 20.000 tỷ đồng cho người dân, doanh nghiệp

Đây là thông tin vừa được Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết tại hội nghị trực tuyến tổng kết công tác thuế năm 2021 và triển khai các giải pháp thực hiện nhiệm vụ công tác thuế năm 2022.

Theo ông Hồ Đức Phớc, trong bối cảnh dịch COVID-19, ngành thuế tập trung triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả kịp thời các chính sách hỗ trợ miễn, giảm thuế đối với cộng đồng doanh nghiệp, người dân góp phần giúp họ vượt qua khó khăn, ổn định hoạt động sản xuất kinh, doanh, từ đó đóng góp tích cực vào kết quả về phát triển kinh tế xã hội trong năm 2021.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Gói miễn, giảm thuế có thể hơn 60.000 tỷ đồng
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cũng cho biết, sau nhiều lần trao đổi, theo gợi ý của Quốc hội, gói miễn, giảm thuế thời gian tới dự kiến được nâng lên mức 60.000 tỷ đồng. Quy mô này cao gấp 3 lần gói miễn, giảm thuế được Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành tháng 10/2021.

Theo đánh giá của Bộ trưởng Hồ Đức Phớc, gói kích cầu về miễn, giảm thuế phí trong năm 2022 sẽ lớn hơn nhiều so với năm 2021, do đó, đây chính là thách thức đối với ngành tài chính nói chung và ngành thuế nói riêng.

Do đó, ông Phớc yêu cầu ngành thuế cần tiếp tục nỗ lực triển khai các nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước, đấu tranh chống chuyển giá, trốn thuế, trục lợi và gian lận thuế; Tăng cường thu từ các khoản thu tiềm năng; Tập trung chuyển đổi số; Tăng cường bộ máy thanh tra cả về số lượng và chất lượng…

Trước đó, vào tháng 10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ra Nghị quyết số 406/NQ-UBTVQH15 ban hành gói miễn, giảm thuế ước khoảng 21.300 tỷ đồng, bao gồm giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp cho đơn vị doanh thu năm không quá 200 tỷ đồng, miễn giảm thuế thu nhập cá nhân và thuế giá trị gia tăng cho hộ kinh doanh, cá nhân sản xuất tại các địa bàn chịu tác động bởi dịch bệnh, giảm 30% thuế giá trị gia tăng cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

Đọc thêm

Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng Thị trường - Tài chính

Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 5/2024/QĐ-TTg ngày 26/3/2024 quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.
Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử Thị trường - Tài chính

Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử

TTTĐ - Bên cạnh sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử ở Việt Nam thì tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được rao bán tràn lan trên mạng internet, trên các nền tảng giao dịch trực tuyến. Thực trạng này đang là vấn đề nhức nhối của xã hội, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng, môi trường đầu tư kinh doanh, gây thất thu ngân sách...
Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023 Thị trường - Tài chính

Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023

TTTĐ - Mitsubishi Power, thương hiệu giải pháp năng lượng của Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI), đạt thị phần tua bin khí hàng đầu toàn cầu (với thị phần 36%) tính theo megawatt vào năm 2023, theo dữ liệu của báo cáo ngành điện McCoy.
GDP quý I/2024 duy trì ở mức vừa phải trước lạm phát gia tăng Thị trường - Tài chính

GDP quý I/2024 duy trì ở mức vừa phải trước lạm phát gia tăng

Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, ngân hàng Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP quý I/2024 của Việt Nam duy trì ở mức vừa phải, đạt 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái (mức 6,7% hồi quý IV/2023). Ngân hàng giữ nguyên dự báo tăng trường GDP của cả năm 2024 ở mức 6,7%, trong đó GDP sẽ tăng tốc từ 6,2% trong nửa đầu năm lên mức 6,9% trong nửa cuối năm nay.
Nguy hiểm khôn lường từ các loại “mũ bảo hiểm thời trang” Thị trường - Tài chính

Nguy hiểm khôn lường từ các loại “mũ bảo hiểm thời trang”

TTTĐ - Mặc dù cơ quan chức năng đã có Quy chuẩn kỹ thuật dành cho mũ bảo hiểm với người đi xe máy từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, lợi dụng nhu cầu của thị trường nhiều tiểu thương đang lập lờ trong việc đặt tên cho loại "mũ bảo hiểm thời trang" nhằm lừa dối người tiêu dùng với mũ bảo hiểm cho người đi xe máy. Điều này có nguy cơ ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng.
Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý Thị trường - Tài chính

Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản số 768/UBND-KTTH chỉ đạo các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” Thị trường - Tài chính

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn”

TTTĐ - Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng và thú vị. Buổi tiệc “Sinh nhật sale xịn” sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/29024.
Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank Thị trường - Tài chính

Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank

TTTĐ - Từ ngày 21/3 đến hết 31/3/2024 Sacombank triển khai nguồn vốn 10.000 tỷ đồng với lãi suất siêu ưu đãi chỉ 3%/năm, đáp ứng nhu cầu vay vốn của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong giai đoạn cuối quý I/2024.
Giá xăng RON95-III vượt ngưỡng 24.200 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III vượt ngưỡng 24.200 đồng mỗi lít

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước đồng loạt đi lên từ 15 giờ ngày hôm nay (21/3) sau khi trích lập quỹ bình ổn (BOG).
Theo dõi chặt chẽ diễn biến cung - cầu thị trường vàng Thị trường - Tài chính

Theo dõi chặt chẽ diễn biến cung - cầu thị trường vàng

TTTĐ - Ngày 20/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã họp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam các bộ, ngành về việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp quản lý thị trường vàng.
Xem thêm