Tag

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tham dự họp mặt Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại San Francisco

Doanh nghiệp 20/05/2022 09:59
aa
TTTĐ - Nhân chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng phái đoàn cấp cao nước Việt Nam tới Hoa Kỳ, Mạng lưới Đổi mới Sáng tạo (ĐMST) Việt Nam tại Hoa Kỳ đã tổ chức cuộc họp mặt và ra mắt Ban thường trực tại thành phố San Francisco.
Tăng cường đổi mới, sáng tạo và kết nối trong hoạt động Đoàn Doanh nghiệp nhà nước phải đóng vai trò tiên phong trong đổi mới, sáng tạo SeABank được vinh danh trong “Top 50 Công ty đổi mới sáng tạo nhất 2022”
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cùng các thành viên tại sự kiện của Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hoa kỳ.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cùng các thành viên tại sự kiện của Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hoa kỳ.

Tham dự chương trình có Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Bùi Thanh Sơn, cùng đại diện các Mạng lưới ĐMST ở các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và Úc.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư, Nguyễn Chí Dũng (ngoài cùng bên phải) thảo luận cùng Giáo sư Dawn Song - Nhà sáng lập của một unicorn ứng dụng blockchain Oasis Labs (thứ ba từ trái sang) , tỷ phú công nghệ David Strohm (thứ hai từ trái sang) và TS Cao Anh T
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư, Nguyễn Chí Dũng (ngoài cùng bên phải) thảo luận cùng Giáo sư Dawn Song - Nhà sáng lập của một unicorn ứng dụng blockchain Oasis Labs (thứ ba từ trái sang) , tỷ phú công nghệ David Strohm (thứ hai từ trái sang) và TS Cao Anh Tuấn, đồng sáng lập Genetica (ngoài cùng bên trái).

Mạng lưới ĐMST Việt Nam tại Hoa Kỳ sẽ phối hợp cùng Trung tâm ĐMST Quốc gia (NIC) để thúc đẩy 5 lĩnh vực sau: Giáo dục STEM, hỗ trợ doanh nghiệp, công nghệ bán dẫn, công nghệ sinh học, và công nghệ chuỗi khối (Blockchain).

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tham dự họp mặt Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại San Francisco

Thành viên của Mạng lưới ĐMST tại Hoa Kỳ gồm hơn 50 tiến sĩ, thạc sĩ đang làm việc tại các trường đại học và tập đoàn công nghệ lớn như Facebook, Google, NASA, Cisco cùng nhiều tên tuổi khác.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tham dự họp mặt Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại San Francisco

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt: “Đã có nhiều bạn phải thường xuyên di chuyển giữa Mỹ và Việt Nam để thực hiện những dự án được ấp ủ đang ở Thung lũng Silicon. Thời gian qua, do dịch COVID-19 nên nhiều dự án có thể đã bị gián đoạn, nhưng tôi hy vọng rằng, trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều bạn đang ngồi đây cũng như ở Hoa Kỳ sẽ đem những ước mơ đó về lại Việt Nam để phát triển cùng đất nước”.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tham dự họp mặt Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại San Francisco

Bà Nguyễn Ngọc Dung, người điều phối chính trong quá trình vận động, kết nối của NIC các chuyên gia và trí thức người Việt tại các San Francisco tham gia vào mạng lưới và hiện là chuyên gia của NIC cho hay: “NIC sẽ tiếp tục là đơn vị bảo trợ, phối hợp và kết nối các hoạt động của cũng như các mạng lưới thành phần để quy tụ và phát huy nguồn lực trí thức to lớn của người Việt ở khắp nơi trên thế giới, góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo của Việt Nam trong thời gian tới”.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tham dự họp mặt Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại San Francisco

Tiến sĩ Cao Anh Tuấn, một thành viên của Mạng lưới từ 2018 chia sẻ rằng cuộc gặp với Bộ Trưởng Nguyễn Chí Dũng năm 2018 đã giúp ông tự tin đặt bản doanh của Genetica tại Việt Nam, thay vì Singapore theo kế hoạch ban đầu.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tham dự họp mặt Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại San Francisco

Hiện nay, trung tâm giải mã gen NIC-Genetica đã đi vào vận hành tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia - NIC, trở thành một trong những trung tâm giải mã gen công suất lớn nhất Đông Nam Á, tuân thủ chuẩn quốc tế CLIA.

Đặc biệt đối với công nghệ Blockchain, Genetica, công ty giải mã gen hàng đầu châu Á đã cùng Oasis Labs (một mạng lưới blockchain) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác dưới sự chứng kiến và ủng hộ của đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tham dự họp mặt Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại San Francisco

Mạng lưới Đổi mới Sáng tạo

Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam được công bố thành lập năm 2018 tại Hà Nội nhằm thúc đẩy xây dựng một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo để hỗ trợ tốt nhất cho các công ty khởi nghiệp cũng như các ý tưởng đổi mới sáng tạo đột phá, giúp doanh nghiệp tăng trưởng cao nhằm phát triển kinh tế quốc gia.

Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) là đơn vị trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập năm 2019. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao NIC làm đầu mối trao đổi giữa các thành viên trong mạng lưới. Đồng thời, Ban thường trực Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hoa Kỳ cũng đóng vai trò là người giới thiệu cho các nhà khoa học, các startup, các nhà sáng chế gốc Việt biết đến Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam và tham gia đông đảo vào mạng lưới này. Ngoài ra, NIC cũng là đầu mối trực tiếp để hỗ trợ, kết nối những ý tưởng, dự án liên quan đến Việt Nam khi các đối tác về Việt Nam.

Trong gần 3 năm hoạt động, nhận được sự bảo trợ của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia, nhiều hoạt động của cộng đồng trí thức, doanh nhân công nghệ ở Thung lũng Silicon đã được thúc đẩy nhanh chóng, thuận lợi. Trong đó có thể kể đến dự án Giải Mã Gen Genetica với công nghệ bản quyền dành cho người châu Á; dự án GmarTech đào tạo nhân lực Marketing Digital; Dự án STEAM for Vietnam, và Dự án đào tạo công nghệ Blockchain và nhiều dự án công nghệ cao khác.

Đọc thêm

Agribank cấp mới 8.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho lĩnh vực lâm, thủy sản Doanh nghiệp

Agribank cấp mới 8.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho lĩnh vực lâm, thủy sản

TTTĐ - Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, phát huy vai trò NHTM chủ lực trong đầu tư phát triển "Tam nông", Agribank tiếp tục triển khai chương trình tín dụng ưu đãi dành cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản với quy mô 8.000 tỷ đồng.
Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo Doanh nghiệp

Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo

TTTĐ - Chiều 28/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Qiao Xubin, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng năng lượng Trung Quốc (Energy China); ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam và lãnh đạo công ty Corio Generation, thuộc Tập đoàn Macquarie hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển điện gió ngoài khơi.
Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B Doanh nghiệp

Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B

TTTĐ - Ngày 28/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Xem thêm