Thứ ba 19/03/2024 13:57 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Hỗ trợ doanh nghiệp hiện nay là nhiệm vụ cấp bách

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Lãnh đạo Bộ Công thương cho rằng, doanh nghiệp là động lực giúp nền kinh tế phát triển mạnh mẽ nên việc hỗ trợ họ, nhất là trong bối cảnh hậu dịch Covid-19 hiện nay là nhiệm vụ cần thiết và cấp bách.

Thủ tướng chỉ đạo sớm đưa người lao động trở lại doanh nghiệp sản xuất an toàn Thành lập tổ công tác đặc biệt gỡ khó cho 19 tập đoàn, tổng công ty Nhà nước Doanh nghiệp lớn mạnh có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển Cần kịp thời tháo gỡ khó khăn và đồng hành cùng doanh nghiệp

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên vừa có cuộc trả lời phỏng vấn báo chí liên quan đến việc tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19 của ngành Công thương.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, dịch Covid-19 đã khiến nhiều người lao động mất việc làm, thu nhập sụt giảm, nhiều doanh nghiệp phải phá sản, giải thể; Các ngành kinh tế bị giảm tốc, thậm chí tăng trưởng âm do sự đứt gãy các chuỗi cung ứng, hoạt động sản xuất kinh doanh bị đình trệ do các biện pháp giãn cách xã hội, sụt giảm cầu...

"Chuỗi cung ứng bị đứt gãy do nhiều doanh nghiệp tạm dừng hoạt động cũng là những vấn đề với doanh nghiệp hiện nay. Bộ Công thương rất chia sẻ với những khó khăn mà cộng đồng doanh nghiệp đã, đang gặp phải", Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chia sẻ.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Hỗ trợ doanh nghiệp hiện nay là nhiệm vụ cấp bách
Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên (Ảnh: MOIT)

Theo lãnh đạo Bộ Công thương, hiện nay, Chính phủ cũng đã thống nhất quan điểm sẵn sàng sống chung với dịch, nghĩa là vừa phải phục hồi kinh tế vừa chống dịch. Do vậy, chúng ta cần xác định phải thích ứng và đưa nền kinh tế cũng như đời sống xã hội về trạng thái bình thường mới để có các phương án xử lý một cách chủ động, mang tính dài hạn để người dân và doanh nghiệp yên tâm.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết, trong thời gian qua, Bộ Công thương đã tích cực phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng và các doanh nghiệp để triển khai nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ các khó khăn cho doanh nghiệp ở mức cao nhất để ổn định sản xuất.

Thời gian tới, với chiến lược mới trong phòng chống dịch Covid-19, Bộ trưởng khẳng định, Bộ Công thương sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, địa phương, các hiệp hội ngành hàng để tìm hiểu, có biện pháp tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Trong đó, Bộ Công thương sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác đơn giản hóa thủ tục hành chính, rà soát và xây dựng kế hoạch lộ trình cắt giảm, đơn giản hóa các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước của bộ cho giai đoạn 2021-2025.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, Bộ Công thương là bộ tiên phong thực hiện việc cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, tạo điều kiện kinh doanh tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

Kết quả, qua các lần cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện đầu tư kinh doanh, tính đến năm 2020, Bộ Công thương đã thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa tổng cộng 880 điều kiện trên tổng số 1.216 điều kiện kinh doanh (chiếm 70%).

"Các ý kiến phản ánh trực tiếp của doanh nghiệp, người dân về cải cách của Bộ Công thương đã giúp điều kiện kinh doanh thông thoáng hơn, đỡ phức tạp, rườm rà; Thời gian làm thủ tục nhanh hơn qua đó tiết giảm được chi phí, tăng cơ hội, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường", Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhận định.

Hậu Lộc
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh

BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh

TTTĐ - Kết quả kinh doanh của Công ty Cổ phần BCG Energy – công ty năng lượng tái tạo thuộc Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG), trong năm 2023 có nhiều điểm sáng tích cực. Doanh thu thuần đạt 1.125,6 tỷ đồng (tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2022), mức tăng trưởng do các nhà máy điện mặt trời đã vận hành đạt hiệu suất hơn 100% so với dự phóng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế của công ty tại thời điểm 31/12/2023 là 186,6 tỷ đồng.
Tin khác
[Xem thêm]
Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh

Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh

TTTĐ - Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao tại Lễ công bố và trao giải HVNCLC 2024.
SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ từ 5,79%/năm

SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ từ 5,79%/năm

TTTĐ - Tích cực đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất - kinh doanh, mới đây, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã đồng loạt giảm lãi suất các gói vay ưu đãi xuống chỉ còn từ 5,79%/năm. Đây được xem là mức lãi suất cho vay cạnh tranh trong hệ thống ngân hàng tính đến thời điểm hiện nay.
Từ câu chuyện món nợ từ 8 triệu thành 8 tỉ, khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

Từ câu chuyện món nợ từ 8 triệu thành 8 tỉ, khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

TTTĐ - Dư luận xã hội đang xôn xao trước thông tin một khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của một ngân hàng với số tiền nợ ban đầu hơn 8.5 triệu đồng, sau gần 11 năm “quên” trả, dư nợ hiện tại đã lên tới 8,8 tỷ đồng. Chưa bàn tới việc khách hàng và ngân hàng ai đúng/ai sai nhưng vụ việc trên đã khiến nhiều khách hàng vay cảm thấy lo lắng khi sử dụng các dịch vụ tài chính từ ngân hàng, đồng thời câu chuyện cũng đặt ra yêu cầu về việc nâng cao hiểu biết và kỹ năng tài chính của người dân trong sử dụng dịch vụ ngân hàng.
Tracodi và Decofi ký kết chiến lược lĩnh vực xây dựng, hạ tầng

Tracodi và Decofi ký kết chiến lược lĩnh vực xây dựng, hạ tầng

TTTĐ - Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi) và Công ty Cổ phần Xây dựng và Thiết kế số 1 (Decofi) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược. Theo thỏa thuận, Tracodi và Decofi sẽ cùng hợp tác đầu tư, liên danh liên kết tham gia đấu thầu và xây dựng các công trình giao thông, công nghiệp, dân dụng.
ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa

ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa

TTTĐ - Lịch sử gần 3 thập kỉ phát triển đã giúp ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) trang bị cho thương hiệu bản sắc văn hóa và sức bật nội tại. Việc chuẩn hóa để bảo hộ thương hiệu trên nền tảng văn hóa sẽ giúp ROX Group củng cố sức sống cho thương hiệu để vững bước trên con đường phát triển.
62% doanh nghiệp nhỏ do phụ nữ làm chủ có doanh thu tăng qua thanh toán số

62% doanh nghiệp nhỏ do phụ nữ làm chủ có doanh thu tăng qua thanh toán số

TTTĐ - Ngày 13/3, Visa - công ty công nghệ thanh toán kỹ thuật số hàng đầu thế giới công bố khảo sát về khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs) tại Việt Nam cho thấy 62% doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ xác nhận có doanh số bán hàng tăng trưởng sau khi chấp nhận các hình thức thanh toán số.