
Bộ Y tế cùng Unilever "mở chiến dịch" đẩy lùi Covid-19
TTTĐ - “Vững vàng Việt Nam” là chiến dịch truyền thông được Bộ Y tế phối hợp với Qũy Unilever Việt Nam (UVN) tổ chức nhằm tiếp tục cổ vũ và biểu dương quyết tâm, tinh thần đoàn kết, lạc quan của người dân để đồng lòng cùng Chính phủ, các bộ ngành và chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.


“Sinh con, sinh cha” chia sẻ về chủ đề sức khỏe, hành vi, trí tuệ của trẻ 0 – 6 tuổi với hàng trăm gia đình tại Bình Định

Thành công của SEA Games 31 là minh chứng cho tương lai phát triển tốt đẹp thể thao khu vực

Thủ tướng Chính phủ: Một Đông Nam Á mạnh mẽ, đoàn kết đã được khắc họa xuyên suốt SEA Games 31

Nghệ An: Hám lợi 2 triệu đồng nhận 20 năm tù
![]() |
Đại diện Bộ Y tế và Unilever trao tượng trưng sản phẩm trị giá 18 tỷ đồng tới đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Bài liên quan
Bộ Y tế thông báo khẩn tìm những người đến phòng tập gym Lucky Star (Mê Linh, Hà Nội)
Bộ Y tế giao 4 bệnh viện đầu ngành hỗ trợ Hà Nội xét nghiệm Covid-19
Bộ Y tế cử đoàn hỗ trợ đến Bắc Ninh hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19
Chiếc máy thở đầu tiên do Vingroup sản xuất đã "cập bến" Bộ Y tế
Unilever tiếp sức tuyến đầu chống dịch với gói sản phẩm trị giá 18 tỷ đồng
Unilever Việt Nam được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững năm 2019
Unilever cam kết giảm thiểu rác thải nhựa
Trong 10 năm qua, hơn 20 triệu người Việt Nam đã được hỗ trợ cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe trong khuôn khổ chương trình Vì một Việt Nam khỏe mạnh, vốn là một chiến lược hợp tác dài hạn giữa Bộ Y tế và Unilever Việt Nam.
Năm 2020, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam, Bộ Y tế đã tiếp tục triển khai hợp tác cùng Quỹ Unilever Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch bệnh với chương trình mang tên “Vững Vàng Việt Nam” bao gồm gói tài trợ sản phẩm tới các cơ sở y tế, cơ sở cách ly tập trung trên toàn quốc cũng như các chương trình truyền thông nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng.
Chương trình do Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế và Quỹ Unilever Việt Nam đồng chủ trì, dự kiến sẽ tiếp cận và hỗ trợ thông tin cho ít nhất 25 triệu người Việt Nam.
![]() |
Unilever trực tiếp trao tặng sản phẩm tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tại Hà Nội |
Là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng sớm bởi đại dịch Covid-19, tuy nhiên, cho đến nay Việt Nam chỉ phát hiện 268 ca nhiễm, không có ca nhiễm mới trong gần 6 ngày qua và không ghi nhận ca tử vong nào.
Tình hình dịch bệnh suốt những tháng qua luôn nằm trong vòng kiểm soát chủ động của Chính phủ - Bộ Y tế và các địa phương; với số ca lây nhiễm cộng đồng thấp và 81% bệnh nhân đã khỏi bệnh. Công cuộc phòng chống đại dịch Covid-19 hiệu quả của Việt Nam đã được dư luận quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.
Để kiểm soát tiến tới “chung sống an toàn” với dịch bệnh như chiến lược Chính phủ đặt ra, Bộ Y tế tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch truyền thông “Vững vàng Việt Nam”, nhằm tuyên truyền để người dân duy trì các biện pháp an toàn sức khoẻ, lối sống vệ sinh, quyết tâm bảo vệ những thành quả mà chúng ta không dễ dàng đạt được và từng bước thích nghi để sẵn sàng cho một thực tiễn bình thường mới.
Chương trình cũng sẽ tiếp tục phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mang đến các sản phẩm tăng cường điều kiện vệ sinh từ Unilever Việt Nam hỗ trợ những điểm nóng như: bệnh viện tuyến đầu, khu cách ly, bệnh viện dã chiến, trường học, xây dựng trạm rửa tay dã chiến nơi công cộng… nhằm chung sức cùng cộng đồng duy trì các biện pháp vệ sinh an toàn khi quay trở lại cuộc sống bình thường.
Các nội dung được truyền thông trong chiến dịch bao gồm: cập nhật thông tin về đại dịch tới các cộng đồng mục tiêu, cung cấp các khuyến cáo của Bộ Y tế, lời khuyên từ chuyên gia, kiến thức khoa học để giữ vệ sinh phòng chống dịch, duy trì thói quen vệ sinh sau dịch bệnh để nâng cao sức khỏe cho mọi gia đình Việt Nam, câu chuyện truyền cảm hứng của đội ngũ tuyến đầu…
Những nội dung này sẽ được xây dựng theo các hình thức đa dạng và sáng tạo, với sự tham gia của những người có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng, những câu chuyện người thật việc thật trong cuộc chiến chống Covid-19.
![]() |
Đại diện Unilever trao tặng sản phẩm tại Nghệ An |
Chương trình mong muốn sẽ tiếp cận và hỗ trợ những thông tin bổ ích đến hàng triệu người Việt Nam, từ thành thị đến nông thôn, để không một ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống Covid-19.
Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương - Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, Bộ Y tế cho biết: "Virus SARS-CoV-2 có thể lây trực tiếp từ người sang người do hít phải các giọt bắn trong không khí khi người mang virus ho, hắt hơi, nói chuyện. Hoặc thông qua tiếp xúc gián tiếp do các giọt bắn có chứa virus rơi xuống đất và các bề mặt xung quanh và lây truyền qua bàn tay khi chúng ta cầm nắm, tiếp xúc với các bề mặt vật dụng như tay nắm cửa, nút bấm thang máy, bàn phím, điện thoại… sau đó đưa lên miệng, mũi và mắt.
Các nghiên cứu cho thấy, virus SARS-CoV-2 có thể tồn tại trong vòng vài giờ đến nhiều ngày tùy loại bề mặt vật liệu. Do vậy, việc thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay với xà phòng, vệ sinh bề mặt bằng các dung dịch vệ sinh khử khuẩn là một trong những biện pháp quan trọng để cắt đứt đường lây truyền của bệnh Covid-19 cũng như các dịch, bệnh truyền nhiễm khác lây qua đường hô hấp, tiêu hóa".
Vì vậy, chương trình “Vững vàng Việt Nam” hợp tác với Unilever Việt Nam có ý nghĩa hết sức thiết thực trong giai đoạn hiện nay, nhằm nâng cao nhận thức và duy trì các thói quen vệ sinh của người dân về phòng chống dịch COVID-19, “chung sống an toàn” với dịch bệnh như chiến lược của Chính phủ đặt ra nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội.
Đại diện Unilever Việt Nam, ông Đỗ Thái Vương - Phó Chủ tịch Bộ phận Phát triển bền vững và Đối ngoại chia sẻ: “Với trách nhiệm của một đơn vị đã đồng hành cùng Bộ Y tế trong hơn 10 năm qua trong công tác nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh các nhân, vệ sinh môi trường vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn, Unilever hiểu rằng việc tăng cường các biện pháp vệ sinh là yếu tố tiên quyết để phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.
Vì thế, chúng tôi đã nỗ lực hỗ trợ cộng đồng và đội ngũ y bác sĩ những sản phẩm vệ sinh thiết yếu, phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế nhằm đẩy mạnh chương trình truyền thông giáo dục sâu rộng, với mong muốn chung sức cùng Việt Nam vững vàng chiến thắng dịch bệnh một cách ngoạn mục”.

Rà soát, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên

Ngày 23/5, Hà Nội phát hiện 332 người mắc COVID-19

Ngày 23/5, cả nước ghi nhận 1.179 ca nhiễm mới COVID-19

Chiều 22/5, cả nước ghi nhận 1.457 ca nhiễm mới COVID-19

Ngày 22/5, Hà Nội phát hiện 347 người mắc COVID-19

Tăng cường quản lý bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần tại tuyến y tế cơ sở
Sức khỏe 23/05/2022 19:49

Hà Nội: Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh năm 2022
Sức khỏe 23/05/2022 18:40

Ẩm thực Hà Thành "ghi điểm" với các đoàn thể thao SEA Games 31
Chung tay vì an toàn thực phẩm 23/05/2022 18:18

Hãng dược mỹ phẩm nào được giới trẻ yêu thích hiện nay?
Làm đẹp 23/05/2022 16:28

Cảnh báo sử dụng hạt đậu muồng chữa bệnh dẫn đến ngộ độc, liệt toàn thân
Chung tay vì an toàn thực phẩm 22/05/2022 18:35

Ngày 23/5, Hà Nội phát hiện 332 người mắc COVID-19
Sức khỏe 23/05/2022 18:20

Ngày 23/5, cả nước ghi nhận 1.179 ca nhiễm mới COVID-19
Sức khỏe 23/05/2022 18:19

Chiều 22/5, cả nước ghi nhận 1.457 ca nhiễm mới COVID-19
Sức khỏe 22/05/2022 18:36

Ngày 22/5, Hà Nội phát hiện 347 người mắc COVID-19
Sức khỏe 22/05/2022 18:16

Cơm bình dân: Rẻ với ví tiền, đắt cho sức khỏe?
Chung tay vì an toàn thực phẩm 22/05/2022 13:58

Ngày 21/5, Hà Nội phát hiện 370 người mắc COVID-19
Sức khỏe 21/05/2022 18:30

Ngày 21/5, cả nước ghi nhận 1.457 ca nhiễm mới COVID-19
Sức khỏe 21/05/2022 18:29

Chăm sóc hệ tiêu hóa giúp tạo nên "thành trì" hệ miễn dịch
Sức khỏe 21/05/2022 12:02

Ngày 20/5, cả nước ghi nhận 1.587 ca nhiễm mới COVID-19
Sức khỏe 20/05/2022 18:56

Ngày 20/5, Hà Nội phát hiện 373 người mắc COVID-19
Sức khỏe 20/05/2022 18:56
Đọc nhiều

Lái xe tử vong trong cabin ô tô lúc rạng sáng

Cao Bằng: Hai xe máy tông vào nhau, 4 người bị thương

Bát nháo phân bón giả, kém chất lượng tại thị trường phía Nam

Nghệ An: Bắt giữ đối tượng mua bán ma túy thủ sẵn súng AK47 bên người

Cao Bằng: Hai đối tượng nghiện ma túy, trộm cắp... "sa lưới"

“Mẹ sẽ không còn bị ai chê cười nữa đâu, vì con đã là thủ khoa rồi”

Sẵn sàng cháy hết mình cùng đội tuyển Việt Nam trong trận đấu cuối cùng tại SEA Games 31

Trộm cắp tài sản công ty cũ, nhóm đối tượng bị người dân bắt tại trận
Đáng chú ý

Khơi dậy và phát huy truyền thống văn hiến, anh hùng để hiện thực hóa khát vọng phát triển Thủ đô

Học Bác về ý chí tự lực, tự cường: Tiền đề của độc lập, động lực của phồn vinh

Phát huy vai trò nêu gương trong học tập và làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lấy con người và chất lượng cuộc sống làm trung tâm của quy hoạch đô thị

Triển khai Nghị quyết số 06-NQ/TW của Bộ Chính trị về quy hoạch và phát triển đô thị
Rao vặt

Hé lộ “tọa độ hoàng kim” được săn tìm tại Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire

Hãng dược mỹ phẩm nào được giới trẻ yêu thích hiện nay?

Luật Dầu khí sửa đổi mở cánh cửa cho hành trình phát triển năng lượng quốc gia

Vinschool - Bệ phóng giúp học sinh sẵn sàng vươn ra thế giới

SABECO chung tay mang đến giá trị tích cực cho xã hội
