Tag

Bộ Y tế đề nghị xử lý nghiêm vụ hành hung bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định

Tin Y tế 29/07/2022 12:01
aa
TTTĐ - Ngày 28/7, Cục Quản lý khám, chữa bệnh Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh tiến hành xác minh sự việc người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhân dân Gia Định.
Vụ hành hung bác sĩ: Bộ Y tế xin hỗ trợ từ Bộ Công an Khởi tố, bắt giam kẻ hành hung bác sĩ Trung tâm cấp cứu 115 Thái Bình Sở Y tế Hà Nội báo cáo vụ việc người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ Hà Nội: Khởi tố đối tượng hành hung bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn
Bệnh viện Nhân dân Gia Định- Nơi xảy ra vụ hành hung
Bệnh viện Nhân dân Gia Định - nơi xảy ra vụ hành hung tối ngày 27/7

Theo đó, Cục Quản lý khám, chữa bệnh Bộ Y tế nhận được thông tin phản ánh từ các phương tiện truyền thông và báo cáo nhanh qua đường dây nóng của bệnh viện và Sở Y tế TP Hồ Chí Minh về sự vụ người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ, xảy ra lúc 21 giờ ngày 27/7 tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh Bộ Y tế nhận thấy có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng đến quyền của người hành nghề, gây tổn hại về thể chất tinh thần và danh dự của bác sĩ trực tiếp bị hành hung cũng như các thầy thuốc, nhân viên y tế khác. Đồng thời, sự việc cũng gây mất an ninh, an toàn và trật tự tại nơi khám, chữa bệnh cấp cứu, ảnh hưởng xấu đến tâm lý, thời gian khám, chữa bệnh cho người bệnh khác.

Vì vậy, Cục Quản lý khám, chữa bệnh Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh sớm tiến hành xác minh sự việc, báo cáo cụ thể về Cục; Phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh (Phòng Quản lý hành chính về Trật tự xã hội) để điều tra, đề xuất hướng xử lý nghiêm đối với hành vi sai phạm; Động viên kịp thời đối với người hành nghề chịu ảnh hưởng trực tiếp từ vụ hành hung.

Theo báo cáo nhanh của bệnh viện cho biết, vào khoảng 21 giờ ngày 27/7, một bé gái 10 tuổi bị hóc xương, được đưa đến Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Sau khi thăm khám, bác sĩ ghi nhận sinh hiệu bình thường, trẻ hoàn toàn không khó thở, có triệu chứng nuốt vướng và đau.

Bác sĩ trực cho trẻ ngồi chờ và liên hệ bác sĩ chuyên Khoa Tai mũi họng để nội soi gắp xương cho bé. Trong lúc cháu bé ngoan ngoãn ngồi yên thì đột nhiên một người tự xưng là bố của bé gái đi vào Khoa Cấp cứu la hét không đồng ý chờ đợi. Mặc dù bác sĩ trực giải thích nhưng người này không chấp nhận, muốn chuyển viện khẩn đến bệnh viện nào có làm nội soi ngay lập tức.

Trước tình hình này, bác sĩ trực đã cố gắng giải thích nhưng không tạo được sự an tâm cho người bố. Lúc này, bất ngờ người bố bệnh nhi xông vào hành hung, đẩy bác sĩ vào tường, bóp cổ và quay clip. Ngay sau đó bảo vệ bệnh viện đã kịp thời có mặt và ngăn chặn hành vi hành hung bác sĩ trên.

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, đại diện Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết, bệnh viện cũng đã thực hiện đúng quy trình là có báo cáo nhanh cho Sở Y tế ngay khi vụ việc diễn ra. Hiện tại, bệnh viện cũng đang phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh để tiến hành xác minh làm rõ. Ngoài ra, bác sĩ bị hành hung cũng đã được cho nghỉ phép vài ngày để ổn định lại sức khỏe và tinh thần.

Đọc thêm

Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính Tin Y tế

Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính

TTTĐ - Mới đây các bác sĩ Khoa Ngoại - Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã tiến hành phẫu thuật bắc cầu động mạch đùi - đùi bằng đoạn mạch nhân tạo điều trị thành công cho bệnh nhân bị tắc động mạch đùi chung mãn tính.
TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông Tin Y tế

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM thông tin, hiện UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đang tổ chức tiêm phòng dại cho chó, mèo trên địa bàn; hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho 5 huyện ngoại thành và hiện có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông.
Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ Tin Y tế

Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ

TTTĐ - Ngày 28/3, hưởng ứng ngày "Thế giới nhận thức về tự kỉ", Quỹ Bảo trợ em Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu “Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá

TTTĐ - Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội (HFH) đã tổ chức thành công hội thảo y khoa "Ứng dụng kính vi phẫu thế hệ mới trong phẫu thuật: Từ tốt đến tốt hơn” vào ngày 23/3. Sự kiện đã mở rộng ranh giới trong lĩnh vực công nghệ y tế và phẫu thuật, thu hút sự tham gia của các bác sĩ uy tín từ nhiều bệnh viện trên toàn quốc và Hà Nội.
Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella Tin Y tế

Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella

TTTĐ - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có văn bản gửi Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật 28 tỉnh, thành phố về việc tăng cường giám sát bệnh sởi.
Ứng dụng phần mềm hệ thống hồ sơ y tế sức khỏe điện tử Tin Y tế

Ứng dụng phần mềm hệ thống hồ sơ y tế sức khỏe điện tử

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn, hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Xem thêm