Bộ Y tế phát động mini game phòng chống Covid-19

Sức khỏe -

TTTĐ - Bộ Y tế đã tổ chức phát động "Mini game đẩy lùi Covid-19-Rinh quà mê tít" trên mạng xã hội Lotus, diễn ra từ ngày 18-31/8/2020, với nhiều phần quà hấp dẫn.

Italy: Người dân tìm đến tín dụng “đen” để vượt qua đại dịch Hà Nội ra công điện khẩn yêu cầu triển khai quyết liệt biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 Lịch trình tiếp xúc của 3 ca mắc mới Covid-19 tại Quảng Nam Quảng Nam: Kết thúc phong tỏa 4 khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao

Đây là hoạt động giải trí lồng ghép kiến thức về phòng chống dịch bệnh Covid-19 giúp dễ hiểu, dễ tiếp cận đến nhóm thanh thiếu niên sử dụng mạng xã hội Lotus hiện nay. Mini game mới này cũng đem đến cho cộng đồng những giờ giải trí lý thú, bổ ích trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội và cách ly tại nhà, tại nơi tập trung.

bo y te phat dong mini game phong chong covid 19
Bộ Y tế phát động mini game phòng chống Covid-19

Người dân có thể tham gia “Mini game đẩy lùi Covid-19-Rinh quà mê tít" bằng cách:

Bước 1: Truy cập link: https://challenge.lotus.vn/viet-nam-niem-tin-chien-thang

Bước 2: Ấn tham gia ngay, quét QR code Lotus

Tải app Tại: https://ltus.me/eQF

Theo thể lệ tham gia, mỗi người chơi sẽ có 10 phút để trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm của thử thách. Nếu chưa chắc chắn về đáp án, người chơi có thể bỏ qua câu hỏi đó và đi đến trả lời các câu hỏi tiếp theo; sau đó có thể quay lại trả lời các câu hỏi mình bỏ qua nếu chưa hết thời gian. Người chiến thắng là người trả lời nhanh nhất và chính xác nhất.

Nếu người chơi có số câu trả lời đúng và thời gian trả lời bằng nhau, Ban tổ chức sẽ ưu tiên những người chơi có số lượt chơi ít hơn và người chơi tham gia trước.

Tham gia chơi mini game này, người chơi có thể giành được nhiều phần quà; đặc biệt giải nhất có phần quà là máy lọc không khí Kangaroo, 1 voucher mua hàng Lazada trị giá 1 triệu đồng; 3 giải nhì, mỗi giải bao gồm: 5 chai nước rửa tay khô, 1 voucher mua hàng Lazada trị giá 1 triệu đồng; 10 giải phụ, mỗi giải bao gồm: 5 nước rửa tay khô và voucher mua hàng Lazada trị giá 200.000 đồng.

Đây cũng là một trong những hoạt động truyền thông phòng chống dịch Covid-19 trên kênh Lotus của Bộ Y tế. Từ khi chính thức ra mắt ngày 15/3/2020 đến nay, kênh Lotus của Bộ Y tế đã có trên 11.000 fans, trên 2 triệu người đăng ký theo dõi, nhận tin từng giờ để cập nhật tin tức.

Các bản tin từ kênh Lotus Bộ Y tế còn chuyển tải trực tiếp tới 2,2 triệu người dùng truy cập thường xuyên. Kênh đã đăng tải và sản xuất các infographic, video hướng dẫn phòng chống dịch bệnh Covid-19, các bài bài viết, ghi nhanh, nhật ký, chia sẻ kiến thức của các chuyên gia và y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Qua đây, Bộ Y tế kêu gọi người dân cùng chung tay ngăn chặn virus lây lan bằng cách thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong đó, thực hiện hạn chế ra ngoài, không tới những nơi tập trung đông người. Đồng thời, cập nhật các thông tin kiến thức đầy đủ, loại bỏ tin giả, tin đồn thất thiệt qua việc tìm kiếm thông tin từ các kênh chính thống.

Phương Thu, Ảnh: Bộ Y tế
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Những thành tựu y học “made by Vinmec” trên hành trình vươn tầm quốc tế

Những thành tựu y học “made by Vinmec” trên hành trình vươn tầm quốc tế

TTTĐ - Sở hữu Trung tâm can thiệp tim mạch đầu tiên TAVI độc lập đầu tiên, tiên phong ứng dụng kỹ thuật y học tiên tiến nhất; thực hiện thành công hàng loạt các ca phẫu thuật phức tạp cùng việc công bố những nghiên cứu y học có giá trị quốc tế trong lĩnh vực tế bào gốc, công nghệ gen… là những thành tựu chứng minh năng lực chuyên môn của hệ thống y tế Vinmec.
Tin khác
[Xem thêm]
Xem phiên bản di động