Tag

Bộ Y tế tiếp nhận gần 2 triệu liều vaccine AstraZeneca do Ba Lan và Hàn Quốc tài trợ

Sức khỏe 15/10/2021 17:56
aa
TTTĐ - Chiều 15/10, tại Bộ Y tế đã diễn ra lễ tiếp nhận gần 2 triệu liều vaccine Covid-19 AstraZeneca của Chính phủ và nhân dân Ba Lan; Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc viện trợ cho Việt Nam phục vụ công tác phòng chống dịch.
Phú Thọ: Phát hiện vợ chồng chủ tiệm cắt tóc gội đầu mắc Covid-19 chưa rõ nguồn lây Bộ Y tế hướng dẫn phân loại, phạm vi và tiêu chí đánh giá cấp độ dịch Sống chung an toàn với dịch Covid-19: Áp lực và kinh nghiệm từ các nước Tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi theo lộ trình

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế tiếp nhận các lô vaccine này.

Tại buổi lễ, Chính phủ và nhân dân Ba Lan đã viện trợ thêm 887.700 liều vaccine Covid-19 AstraZeneca cho Việt Nam (lô vaccine này đã về Việt Nam sáng ngày 14/10). Trước đó, Ba Lan cũng đã viện trợ 501.600 liều vaccine Covid-19 AstraZeneca cho Việt Nam.

Chính phủ và nhân dân Ba Lan đã viện trợ thêm 887.700 liều vaccine Covid-19 AstraZeneca cho Việt Nam
Chính phủ và nhân dân Ba Lan đã viện trợ thêm 887.700 liều vaccine Covid-19 AstraZeneca cho Việt Nam

Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc viện trợ cho Việt Nam 1,1 triệu liều vaccine Covid-19 AstraZeneca. Lô vaccine này đã về đến Việt Nam tối 13/10/2021.

Tại buổi lễ, ngài Wojciech Gerwel, Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam chia sẻ, Chính phủ và nhân dân Ba Lan biết ơn tình hữu nghị, sự hỗ trợ của cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan trong cuộc chiến phòng chống dịch trước đó.

“Đây cũng chính là một động lực để Chính phủ và nhân dân Ba Lan hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến chóng dịch lần này”, ngài Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam nói.

Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc viện trợ cho Việt Nam 1,1 triệu liều vaccine Covid-19 AstraZeneca
Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc viện trợ cho Việt Nam 1,1 triệu liều vaccine Covid-19 AstraZeneca

Còn Ngài Park Noh-Wan, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam đã thông tin, ngoài 1,1 triệu liều vaccine viện trợ lần này, phía Hàn Quốc đang trao đổi về khả năng sẽ hỗ trợ thêm 100.000 liều vaccine Covid-19 AstraZeneca nữa cho Việt Nam.

Tại buổi lễ tiếp nhận, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên bày tỏ lời cảm ơn Chính phủ và nhân dân Ba Lan, Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc đã hỗ trợ, chia sẻ với nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19 nói riêng (trong đó hỗ trợ có vaccine Covid-19 cùng 1 số trang thiết bị, dược phẩm phục vụ phòng chống dịch) cũng như các hoạt động khác trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân nói chung.

Thứ trưởng cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ của Chính phủ và nhân dân Ba Lan, Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc trong cuộc chiến phòng chống dịch cũng như trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân của Việt Nam.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết: “Việt Nam được đánh giá là một trong các quốc gia nằm trong top các nước có tiến độ tiêm chủng vaccine nhanh. Tuy nhiên, chúng tôi đang nỗ lực để tiếp cận nhiều hơn các nguồn vaccine, đẩy nhanh bao phủ tiêm chủng cho người dân nhằm đạt miễn dịch cộng đồng nhanh nhất.

Do đó, sự hỗ trợ vaccine của Chính phủ và nhân dân Ba Lan, Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc là hết sức ý nghĩa, là nguồn động viên tinh thần và vật chất to lớn đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong giai đoạn chống dịch lần này”.

Bộ Y tế cam kết sẽ phân bổ số vaccine Covid-19 này tới các đơn vị và địa phương phòng, chống dịch căn cứ theo tình hình thực tế để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch khẩn cấp, đảm bảo phù hợp, hiệu quả.

Đọc thêm

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Hoại tử ngón tay vì điện giật Tin Y tế

Hoại tử ngón tay vì điện giật

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã điều trị thành công ca bệnh bị hoại tử nhiễm trùng nặng ngón tay trái sau tai nạn điện giật khi sửa bình nóng lạnh.
Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá Tin Y tế

Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá

TTTĐ - Bị đau đầu, chóng mặt, ho liên tục một tháng không khỏi, nam bệnh nhân (53 tuổi, Hà Nội) đi khám sức khỏe tổng quát và bàng hoàng phát hiện ung thư phổi di căn não từ thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá kéo dài suốt 30 năm nay.
Xem thêm