Tag

Bộ Y tế tiếp nhận tài trợ của Liên Đoàn bóng đá Việt Nam cho công tác phòng, chống dịch Covid-19

Sức khỏe 28/10/2020 16:39
aa
TTTĐ - Cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19, chiều 28/10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã trao tặng Bộ Y tế 10.000 bộ kit RT-PCR cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Hà Nội tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 Sáng 28/10, không có ca mắc mới Covid-19 Thêm 2 chuyên gia Ấn Độ và 1 người Việt Nam nhập cảnh mắc Covid-19 đã được cách ly TP HCM: Cách ly 38 người tiếp xúc với chuyên gia Hàn Quốc dương tính Covid-19

Ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết: "Trên tinh thần bóng đá luôn đồng hành và gắn kết trách nhiệm với các hoạt động cộng đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã đề xuất Liên đoàn Bóng đá Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) hỗ trợ 10.000 bộ kit Real-Time Fluorescent RT-PCR Kit for Detecting SARS-CoV-2 do công ty BGI Genomics Co. Ltd,. sản xuất, để góp sức cùng Bộ Y tế thực hiện công tác phòng, chống đại dịch Covid-19".

Hoạt động này xuất phát từ sáng kiến của Liên đoàn Bóng đá Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) với mong muốn cùng góp sức để bóng đá có thể trở lại sớm nhất và an toàn nhất, thông qua việc cung cấp cho các Liên đoàn bóng đá quốc gia những bộ dụng cụ xét nghiệm RT-PCR nhanh và chính xác nhất.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp tại Châu Á nói riêng, thế giới nói chung, dẫn đến những hạn chế về di chuyển và xuất nhập hàng hóa nhưng được sự hợp tác tích cực và trách nhiệm của các Bộ, Ban, ngành, cũng như sự hỗ trợ tích cực từ phía Liên đoàn Bóng đá Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), 10.000 bộ kit RT-PCR trị giá gần 100.000 USD đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tiếp nhận trong thời gian nhanh nhất, nhằm kịp thời chuyển tới Bộ Y tế để chung tay cùng cả nước thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Qua đó, sự hỗ trợ này cũng giúp cho các hoạt động tổ chức bóng đá được diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, đáp ứng nhu cầu đến sân vận động thưởng thức và cổ vũ các trận đấu của đông đảo khán giả hâm mộ trong điều kiện bình thường mới.

Việc trao tặng những bộ kit RT-PCR xét nghiệm Covid-19 là một trong rất nhiều hoạt động của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, các tổ chức thành viên, các câu lạc bộ chung tay cùng cả nước phòng, chống đại dịch Covid-19 kể từ giai đoạn đầu tiên của dịch cho đến nay.

Bộ Y tế tiếp nhận tài trợ của Liên Đoàn bóng đá Việt Nam cho công tác phòng, chống dịch Covid-19
Bộ Y tế tiếp nhận tài trợ của Liên Đoàn bóng đá Việt Nam cho công tác phòng, chống dịch Covid-19

Bóng đá luôn đồng hành cùng xã hội với rất nhiều các hoạt động tích cực từ phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, các câu lạc bộ, các huấn luyện viên và các cầu thủ, nhằm truyền tải những thông điệp tốt đẹp mà bóng đá có thể làm được trong việc gắn kết, giúp đỡ mọi người trong cuộc chiến chống lại Covid-19.

Trong thời gian qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam luôn phối hợp hiệu quả với FIFA, AFC và các tổ chức bóng đá quốc tế để nhân rộng những ảnh hưởng tích cực của bóng đá trên bình diện quốc tế.

Các tuyển thủ luôn tích cực tham gia các chiến dịch tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 như chiến dịch “Niềm tin chiến thắng” của Bộ Y tế, chiến dịch “Break the Chain” của AFC hay chiến dịch “Be Active” của FIFA và WHO…

Thông qua những hoạt động mang tính cộng đồng như vậy, bóng đá muốn truyền đi thông điệp về tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, chia sẻ suy nghĩ và hành động thiết thực để cùng nắm tay nhau vượt qua thử thách trước mắt, hướng đến kết quả, giá trị tốt đẹp.

Phát biểu tại Lễ tiếp nhận, ông Nguyễn Nam Liên, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ Y tế hoan nghênh sự ủng hộ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cùng chung tay với ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ Y tế đồng ý tiếp nhận 10.000 bộ kit xét nghiệm Real-Time Fluorescent RT-PCR Kit for Detecting SARS-CoV-2 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trao tặng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ Y tế giao Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tiếp nhận, lưu trữ và bảo quản 10.000 kit xét nghiệm nói trên; Giao Cục Y tế dự phòng phối hợp các đơn vị có liên quan của Bộ Y tế thực hiện đánh giá, phân bổ và sử dụng hiệu quả số kit xét nghiệm được trao tặng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định.

Đọc thêm

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Hoại tử ngón tay vì điện giật Tin Y tế

Hoại tử ngón tay vì điện giật

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã điều trị thành công ca bệnh bị hoại tử nhiễm trùng nặng ngón tay trái sau tai nạn điện giật khi sửa bình nóng lạnh.
Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá Tin Y tế

Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá

TTTĐ - Bị đau đầu, chóng mặt, ho liên tục một tháng không khỏi, nam bệnh nhân (53 tuổi, Hà Nội) đi khám sức khỏe tổng quát và bàng hoàng phát hiện ung thư phổi di căn não từ thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá kéo dài suốt 30 năm nay.
Quảng Nam: Vượt khó lập nghiệp, xây dựng thương hiệu mắm nêm có tiếng Món ngon

Quảng Nam: Vượt khó lập nghiệp, xây dựng thương hiệu mắm nêm có tiếng

TTTĐ - Ông Trương Thành Nam, không may mất đi đôi chân, thế nhưng với ý chí và lòng quyết tâm, vượt lên chính bản thân mình để xây dựng thương hiệu nổi tiếng mắm nêm Tuyết Hạnh - Con trai Dì Cẩn, được người tiêu dùng tin tưởng, yêu chuộng…
Bộ Y tế khuyến cáo các biện pháp phòng, chống cúm A/H5N1 Tin Y tế

Bộ Y tế khuyến cáo các biện pháp phòng, chống cúm A/H5N1

TTTĐ - Chiều tối 24/3, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có thông tin về trường hợp mắc cúm A/H5N1 tại Khánh Hòa tử vong.
Xem thêm