Tag

Boehringer Ingelheim đẩy mạnh các sáng kiến phát triển bền vững trên khu vực ASKAN

Tin Y tế 01/12/2022 14:00
aa
TTTĐ - Boehringer Ingelheim - Tập đoàn dược phẩm với định hướng nghiên cứu hàng đầu thế giới, đẩy mạnh thực hiện các cam kết mang đến những tác động tích cực cho con người, động vật, cộng đồng và hành tinh, thông qua các sáng kiến chủ đạo hướng đến mục tiêu bền vững trên khu vực ASKAN, bao gồm Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác, Hàn Quốc, Úc và New Zealand.
Bức tranh toàn cảnh về các hoạt động phát triển bền vững trong năm 2021 6 kiến nghị của Sở Y tế TP HCM nhằm giúp các bệnh viện tự chủ phát triển bền vững SCG tiên phong thúc đẩy phát triển bền vững khu vực thông qua các sáng kiến xanh “Sáng kiến vì cộng đồng” góp phần xây dựng, phát triển bền vững đất nước

Phát triển bền vững cho thế hệ tương lai

Trong khuôn khổ Chương trình “Phát triển bền vững cho thế hệ tương lai”, Boehringer Ingelheim cam kết khoản đóng góp trên toàn cầu trị giá 250 triệu Euro (hơn 6.000 tỷ đồng) nhằm chống lại các bệnh truyền nhiễm ở người và động vật, mở rộng quy mô và khả năng tiếp cận chăm sóc sức khỏe đối với các bệnh không lây nhiễm cho 50 triệu người trong các cộng đồng dễ bị tổn thương, bao gồm các nước trong khu vực ASKAN.

Tập đoàn cũng đã đầu tư 35 tỷ Euro (hơn 895.315 tỷ đồng) cho các phát minh y tế trong điều trị các bệnh không lây nhiễm. Ngoài ra, để tăng cường khả năng tiếp cận chăm sóc sức khỏe, Boehringer Ingelheim cam kết đạt mục tiêu trung hòa carbon trong hệ thống vận hành của công ty vào năm 2030 (Mục tiêu 1 - Tất cả phát thải trực tiếp từ các hoạt động và dưới sự kiểm soát của Boehringer Ingelheim) và đang từng bước góp phần đảm bảo an ninh lương thực và an toàn thực phẩm, xây dựng một tương lai bền vững và khỏe mạnh cho tất cả mọi người.

Green IT @ ASKAN là một sáng kiến được ra mắt vào đầu tháng 6 năm nay, tích hợp các giải pháp quản lý rác thải điện tử một cách có trách nhiệm hơn. Các thiết bị điện tử đã hết vòng đời sử dụng hoặc hết giá trị khấu hao sẽ được quyên góp cho các tổ chức từ thiện và các thiết bị không còn hoạt động sẽ được chuyển giao cho các đơn vị xử lý rác thải điện tử có chứng nhận đảm bảo năng lực.

Bà Cyndy Bautista-Galimpin, Tổng Giám đốc Boehringer Ingelheim Việt Nam trao bảng chứng nhận quyên góp cho bà Aline Rebeaud, người sáng lập Tổ chức Maison Chance
Bà Cyndy Bautista-Galimpin, Tổng Giám đốc Boehringer Ingelheim Việt Nam trao bảng chứng nhận quyên góp cho bà Aline Rebeaud, người sáng lập Tổ chức Maison Chance

Đồng thời Boehringer Ingelheim cũng hợp tác với Ashoka, mạng lưới quốc tế thúc đẩy các hoạt động doanh nghiệp xã hội, cùng nhau tạo ra những cộng đồng hòa nhập, khỏe mạnh thông qua các sáng kiến tiêu biểu“Vì tương lai khỏe mạnh hơn” - “Making More Health (MMH)”, nuôi dưỡng “văn hóa dám thay đổi” từ trong tập thể nhân viên cùng hướng đến sự phát triển bền vững.

Bà Cyndy B. Galimpin, Tổng Giám đốc Boehringer Ingelheim Việt Nam, cho biết: “Sứ mệnh của chúng tôi là tạo ra nhiều giá trị hơn cho các cộng đồng người dân Việt Nam, thúc đẩy hợp tác với các đối tác có cùng chí hướng để nắm bắt tốt hơn về những nhóm người dễ bị tổn thương và khó tiếp cận, hỗ trợ để từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của thế hệ hôm nay và mai sau, cũng như bảo vệ môi trường”.

Cải thiện chất lượng cuộc sống của con người và động vật

Trong lĩnh vực tiếp cận chăm sóc sức khỏe, Boehringer Ingelheim hợp tác với Hội Đột quỵ Thế giới (WSO), cùng nhiều hiệp hội, doanh nghiệp và tổ chức y tế của các quốc gia để xây dựng một mạng lưới tiến bộ gồm nhiều bệnh viện và trung tâm sẵn sàng cấp cứu đột quỵ. Tính đến nay, Boehringer Ingelheim nâng số bệnh viện và trung tâm tham gia lên hơn 1.000 đơn vị, phục vụ hơn 300.000 bệnh nhân với nhiều đột phá trong điều trị và chăm sóc sức khỏe.

Boehringer Ingelheim Việt Nam cũng hợp tác với các bệnh viện trong nước nhằm nâng cao năng lực tiếp nhận và điều trị đột quỵ. Tính đến tháng 10/2022 đã có hơn 120 bệnh viện tham gia mạng lưới, trong đó có 98 bệnh viện sẵn sàng điều trị đột quỵ.

Một hoạt động trong chương trình tiêm phòng bệnh dại của Boehringer Ingelheim Việt Nam
Một hoạt động trong chương trình tiêm phòng bệnh dại của Boehringer Ingelheim Việt Nam

Boehringer Ingelheim cũng làm việc chặt chẽ với các bác sĩ thú y, chủ vật nuôi và cơ quan y tế nhằm kiểm soát và ngăn chặn các bệnh truyền nhiễm giữa vật nuôi. Công ty đã thực hiện tiêm phòng cho gần 6.400 con chó, mèo ở tỉnh Long An và làm việc với các đối tác địa phương nhằm giáo dục cho người dân và học sinh về tầm quan trọng trong việc tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân và tiêm phòng cho vật nuôi.

Trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe vật nuôi khác, Boehringer Ingelheim Việt Nam đã thực hiện lấy mẫu và chẩn đoán cho 230.000 con heo và 29.400 con heo nái trên khắp cả nước và tổ chức các chương trình giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng chống bệnh viêm hồi tràng trên heo và lợi ích của việc hạn chế sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi.

Bà Galimpin cho biết thêm: “Bước đầu tiên và quan trọng nhất trong việc chăm sóc sức khỏe động vật là thực hiện tiêm phòng nhằm tăng khả năng miễn dịch, cải thiện chất lượng sống của chúng và giúp giảm chi phí điều trị nếu có phát sinh trong tương lai. Ngoài ra, chúng tôi đặt mục tiêu kéo giảm tỷ lệ mắc bệnh dại và hạn chế sự lây nhiễm trên diện rộng, từ đó bảo vệ sức khỏe cộng đồng dân cư cũng như sức khỏe đàn vật nuôi”.

Với mục tiêu phát triển cộng đồng và bảo vệ môi trường, Boehringer Ingelheim Việt Nam đã trao tặng 64 thiết bị kỹ thuật số trị giá hơn 10.000 đô la Mỹ (gần 250 triệu đồng) cho Maison Chance, tổ chức phi chính phủ cung cấp chỗ ở, chăm sóc sức khoẻ, các cơ hội học tập và đào tạo nghề cho những người kém may mắn. Các thiết bị này được tổ chức Maison Chance gửi đến cho trẻ em có nhu cầu sử dụng, người khuyết tật và nhân viên của tổ chức đang sống ở vùng sâu, vùng xa để tiếp tục một vòng đời thứ hai, góp phần tạo ra một hệ sinh thái có tác động bền vững.

Tiếp tục tạo ra tác động tích cực

Nói về các sáng kiến bền vững của Boehringer Ingelheim được triển khai tại Việt Nam, bà Cyndy Galimpin chia sẻ: “Chúng tôi cam kết giải quyết những thách thức về sức khoẻ và môi trường bằng những sáng kiến toàn diện và phù hợp với nhu cầu của từng nhóm cộng đồng. Với sự hỗ trợ của nhiều đối tác tại Việt Nam, cũng như trên thế giới, chúng ta có thể cùng với nhau hành động để nâng cao kết quả điều trị, cải thiện sức khỏe để cùng sống trong một sự hòa hợp với hành tinh, với các loài động vật và cùng với nhau.”

Về sáng kiến “Phát triển bền vững cho thế hệ tương lai”

Boehringer Ingelheim hoạt động dựa trên phương châm phục vụ nhu cầu sức khỏe của con người và động vật. Tập đoàn đã khẳng định vai trò và chỗ đứng trong giải quyết các thách thức phát triển bền vững đan xen lẫn nhau. Khuôn khổ của sáng kiến “Phát triển bền vững cho thế hệ tương lai” bao gồm ba trụ cột: “Khỏe mạnh hơn” (More Health), “Xanh hơn” (More Green) và “Tiềm năng hơn” (More Potential).

Thông qua các trụ cột này, Boehringer Ingelheim đã triển khai 20 sáng kiến trên toàn cầu để đẩy mạnh cho các đóng góp và tạo ra tác động tích cực. Các sáng kiến này được xây dựng dựa trên các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc. Nhằm đạt được những mục tiêu này, tập đoàn đã đổi mới cách tiếp cận đã cam kết trước đó sang phối hợp với các đối tác để cùng thực hiện mục tiêu, kêu gọi sự tham gia của nhiều bên liên quan để cùng nhau giải quyết những thách thức toàn cầu phức tạp...

Đọc thêm

Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính Tin Y tế

Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính

TTTĐ - Mới đây các bác sĩ Khoa Ngoại - Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã tiến hành phẫu thuật bắc cầu động mạch đùi - đùi bằng đoạn mạch nhân tạo điều trị thành công cho bệnh nhân bị tắc động mạch đùi chung mãn tính.
TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông Tin Y tế

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM thông tin, hiện UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đang tổ chức tiêm phòng dại cho chó, mèo trên địa bàn; hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho 5 huyện ngoại thành và hiện có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông.
Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ Tin Y tế

Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ

TTTĐ - Ngày 28/3, hưởng ứng ngày "Thế giới nhận thức về tự kỉ", Quỹ Bảo trợ em Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu “Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá

TTTĐ - Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội (HFH) đã tổ chức thành công hội thảo y khoa "Ứng dụng kính vi phẫu thế hệ mới trong phẫu thuật: Từ tốt đến tốt hơn” vào ngày 23/3. Sự kiện đã mở rộng ranh giới trong lĩnh vực công nghệ y tế và phẫu thuật, thu hút sự tham gia của các bác sĩ uy tín từ nhiều bệnh viện trên toàn quốc và Hà Nội.
Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella Tin Y tế

Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella

TTTĐ - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có văn bản gửi Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật 28 tỉnh, thành phố về việc tăng cường giám sát bệnh sởi.
Ứng dụng phần mềm hệ thống hồ sơ y tế sức khỏe điện tử Tin Y tế

Ứng dụng phần mềm hệ thống hồ sơ y tế sức khỏe điện tử

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn, hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra.
Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh tăng cường thời gian làm việc, điều trị không gián đoạn, giảm chờ đợi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Xem thêm