Tag

Bồi dưỡng kỹ năng bổ trợ dành cho cán bộ nghiên cứu và đổi mới sáng tạo

Kinh tế 28/05/2019 18:03
aa
TTTĐ - Khóa học Bồi dưỡng kỹ năng bổ trợ dành cho cán bộ nghiên cứu do Hội đồng Anh và Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo phối hợp tổ chức đã chính thức diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của 30 học viên, mở đầu cho hành trình qua ba thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh.

Bồi dưỡng kỹ năng bổ trợ dành cho cán bộ nghiên cứu và đổi mới sáng tạo

Các học viên khóa học trao đổi với chuyên gia

Bài liên quan

VMC hòa giải 5 vụ tranh chấp với tổng giá trị lên đến 934,5 tỷ đồng

Ngoại giao tri thức và thế giới số: Vai trò của giáo dục đại học quốc tế là gì?

Chuyên gia Anh chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy sáng tạo xã hội

Khóa bồi dưỡng kỹ năng bổ trợ dành cho cán bộ nghiên cứu trẻ của Việt Nam. Đây là một phần trong chương trình Nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân lực khoa học,công nghệ và đổi mới sáng tạo của Việt Nam vì mục tiêu phát triển bền vững thuộc khuôn khổ hợp tác giữa Bộ Khoa học và Công nghệ với Quỹ Newton Vương quốc Anh.

Nền kinh tế xã hội Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển mình đòi hỏi sự cải tiến đáng kể trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Để có thể tiếp tục duy trì và phát triển những nghiên cứu xuất sắc, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội Việt Nam. Việc các nhà nghiên cứu cần phải trang bị kỹ năng cần thiết để sáng tạo, giới thiệu, quản lý và tìm kiếm nguồn hỗ trợ, theo đuổi, phát triển công trình nghiên cứu của mình.

Thông qua chương trình Nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân lực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của Việt Nam, Hội đồng Anh mong muốn tiếp tục là cầu nối đưa những mô hình giảng dạy của Vương quốc Anh vào các chương trình và hoạt động đào tạo chuyên môn cho các nhóm mục tiêu bao gồm: Nhà nghiên cứu, nhà quản lý nghiên cứu và các bên liên quan đến lĩnh vực đổi mới và sáng tạo tại Việt Nam. Từ đó giúp họ không chỉ phát triển kỹ năng mà còn mở ra những cơ hội hợp tác quốc tế trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giữa hai quốc gia.

Phát biểu tại sự kiện, bà Donna McGowan, Giám đốc Quốc gia của Hội đồng Anh tại Việt Nam chia sẻ: “Trong lần hợp tác này với Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo, Hội đồng Anh đã nhận được hơn 100 đơn đăng ký của những nhà nghiên cứu tham gia các khóa học tại ba thành phố. Con số này cho thấy mức độ quan tâm và nhu cầu cấp thiết của nhiều nhà nghiên cứu tại Việt Nam trong việc nâng cao kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng cũng như tích cực tìm kiếm cơ hội hợp tác quốc tế để không ngừng hoàn thiện và phát triển các công trình nghiên cứu của mình. Chủ động nắm bắt cơ hội để vươn tầm quốc tế sẽ trở thành xu thế phát triển chung của nhiều nhà nghiên cứu trên thế giới. Đây cũng chính là nền tảng để tạo nên nhiều công trình nghiên cứu thành công và có ảnh hưởng sâu rộng".

Giảng viên giảng dạy tại các khóa học là các chuyên gia đến từ Đại học Conventry, Vương quốc Anh với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu. Tiêu biểu có thể kể đến Giáo sư Elena Gaura, Phó trưởng khoa nghiên cứu ngành Kỹ thuật, môi trường và máy tính, Chủ nhiệm đề tài tại Đại học Coventry với 20 năm kinh nghiệm về lãnh đạo, quản lý, cố vấn và đầu thầu các nghiên cứu trong lĩnh vực kỹ thuật và máy tính.

Thông qua các khóa bồi dưỡng, giáo sư Elena và các đồng nghiệp tại Đại học Coventry sẽ giúp các nhà nghiên cứu Việt Nam củng cố, phát triển những kỹ năng nghiên cứu quan trọng và thực tế: kỹ năng viết và đăng tải bài báo chất lượng cao; kỹ năng giao tiếp, thuyết trình trong nhóm nghiên cứu và với doanh nghiệp; kỹ năng viết đề xuất cho các dự án nghiên cứu; quản lý dự án nghiên cứu; chuyển giao kết quả nghiên cứu cho doanh nghiệp…

Đánh giá kết quả tiềm năng của các hoạt động này, Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Song, Phó Giám đốc Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo chia sẻ: “Vương quốc Anh là một trong những quốc gia đi đầu thế giới về khoa học và đổi mới sáng tạo. Chúng tôi tin tưởng rằng, đây sẽ là cơ hội tốt cho các cán bộ nghiên cứu trẻ của Việt Nam. Sau khi tham gia các khóa bồi dưỡng kỹ năng, 15 nhà nghiên cứu xuất sắc sẽ được lựa chọn để tham dự khóa học ngắn hạn tại Vương quốc Anh và trở lại Việt Nam để tiến hành các hoạt động huấn luyện cho các nhà nghiên cứu khác. Đây sẽ là tiền đề tốt cho sự phát triển bền vững của ngành khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam”.

Tiếp nối hoạt động tại Hà Nội, các khóa bồi dưỡng sẽ tiếp tục được tổ chức tại Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Khơi dậy sức trẻ khiến “đất cằn nở hoa” Nông thôn mới

Khơi dậy sức trẻ khiến “đất cằn nở hoa”

TTTĐ - Sau hơn chục năm triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, diện mạo vùng nông thôn Thủ đô thay đổi từng ngày theo hướng văn minh, hiện đại. Hưởng ứng các phong trào sức trẻ xây dựng Nông thôn mới, các đoàn viên, thanh niên Thủ đô đã xung kích đi đầu, triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Xem thêm