Tag

Bóng đá Nam Olympic: Pháp, Argentina có chiến thắng đầu tay

Thể thao 25/07/2021 20:00
aa
TTTĐ - Ở loạt trận đấu thứ hai vòng bảng môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 diễn ra vào chiều 25/7, các đội bóng lớn như Pháp, Argentina đã có những thắng lợi vất vả. Trong khi đó, Brazil đã bất ngờ bị đối thủ Bờ Biển Ngà cầm chân.
Olympic Tokyo 2020: Cử tạ, Rowing và Judo không thể tạo nên bất ngờ Olympic Tokyo 2020: Văn Đương thắng nghẹt thở ở môn Boxing Đoàn thể thao Việt Nam khởi đầu thuận lợi ở Olympic Tokyo 2020

Pháp 4 – 3 Nam Phi

Tại bảng A, sau thất bại 1-4 trước Mexico ở trận ra quân, U23 Pháp đặt quyết tâm giành chiến thắng trước Nam Phi để tìm đường đi tiếp vào vòng tứ kết. Cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, Nam Phi cũng vừa chịu thất bại trước chủ nhà Nhật Bản trong ngày thi đấu đầu tiên.

Hiệp một diễn ra với một thế trận thăm dò và không có bàn thắng nào được thực hiện.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi trong hiệp hai. U23 Nam Phi đã mở tỷ số ngay phút 53 sau tình huống tận dụng thời cơ rất tốt của Kodisang.

Bóng đá Nam Olympic: Pháp, Argentina có chiến thắng đầu tay
Nam Phi chơi ấn tượng, nhưng họ phải trắng tay rời sân

Nhưng chỉ vài phút sau, “lão tướng” Gignac dứt điểm nhẹ nhàng đánh bại thủ môn Nam Phi để gỡ hòa cho Pháp.

Đến phút 73, Makgopa của Nam Phi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 1 giúp Nam Phi dẫn trước. Nhưng lại một lần nữa, Gignac gỡ hoa từ tình huống đánh đầu dũng mãnh để cân bằng tỷ số 2 – 2.

Cũng đúng 5 phút sau, một lần nữa Nam Phi lại có bàn thắng vươn lên dẫn trước và người ghi bàn thắng là Teboho Mokoena với cú sút hiểm hóc.

Nhưng lần này thì không cần đến 5 phút, lại là Gignac ghi bàn gỡ hòa 3 - 3 cho Pháp trên chấm phạt đền ở phút 86.

Bóng đá Nam Olympic: Pháp, Argentina có chiến thắng đầu tay
Olympic Pháp có chiến thắng kịch tính

Đúng vào phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, nỗ lực của Pháp đã được đền đáp bằng bàn thắng ấn định tỷ 4 - 3 của Teji Savanier. Đây chắc chắn là trận đấu gay cấn, kịch tính nhất kể từ đầu Olympic Tokyo 2020.

Argentina 1 – 0 Ai Cập

Tại bảng C, ở trận ra quân môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020, Argentina đã gây thất vọng lớn, khi nhận thất bại 0 - 2 trước Australia. Do đó, đại diện Nam Mỹ buộc phải đánh bại Ai Cập mới có cơ hội giành vé đi tiếp.

Ai Cập với tinh thần thi đấu quyết tâm, cùng lối chơi không ngại va chạm đã khiến Argentina gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công. Đó là lý do khiến đại diện Nam Mỹ bị đối thủ cầm hòa 0 - 0 trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Bóng đá Nam Olympic: Pháp, Argentina có chiến thắng đầu tay
Argentina gặp rất nhiều khó khăn trước Ai Cập

Đối mặt nguy cơ bị loại nếu không có được 3 điểm, Argentina đã mạo hiểm dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng trong hiệp hai.

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của thầy trò HLV Fernando Batista cuối cùng cũng được đền đáp.

Phút 52, Argentina được hưởng phạt góc, đội bóng này phối hợp rất hay và Facundo Medina đã tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Ai Cập sau khi bị dẫn bàn đã dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Mặc dù chơi rất cố gắng, nhưng đại diện của châu Phi không làm được điều mình muốn.

Chung cuộc, Argentina giành chiến thắng 1 - 0 trước Ai Cập, qua đó mở ra cơ hội đi tiếp vào vòng tứ kết. Theo lịch thi đấu, ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, Argentina sẽ đối đầu với Tây Ban Nha còn Ai Cập so tài với Australia. Các trận đấu này diễn ra vào ngày 28/7.

Brazil 0 – 0 Bờ Biển Ngà

Tại bảng D, có được chiến thắng 4 - 2 trước U23 Đức trong ngày ra quân, U23 Brazil hoàn toàn tự tin hướng đến trận đấu thứ 2 gặp đối thủ U23 Bờ Biển Nga.

Chơi ấn tượng ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng bước ngoặt đến ngay phút 14, đã khiến Brazil đánh mất thế trận. Đó là tình huống Douhglas Luiz (Brazil) thực hiện tình huống kéo người trong khu vực nguy hiểm với Dao (Bờ Biển Ngà).

Bóng đá Nam Olympic: Pháp, Argentina có chiến thắng đầu tay
Douhglas Luiz nhận thẻ đỏ từ rất sớm

Sau khi tham khảo lại công nghệ VAR, trọng tài thay đổi quyết định và tặng cho Douhglas Luiz chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Kể từ thời điểm này, Brazil chỉ còn chơi với 10 người trên sân.

U23 Brazil chơi thiếu người nhưng họ vẫn biết cách khiến cho U23 Bờ Biển Ngà không thể tạo ra những sự đột biến cần thiết. Hai đội thi đấu giằng co và không có quá nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra.

Đến phút 80, U23 Bờ Biển Ngà cân bằng số người thi đấu trên sân với U23 Brazil sau khi Eboue nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu.

Thế trận sau đó hoàn toàn thuộc về U23 Brazil nhưng không có bất kỳ bàn thắng nào được ghi. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0 - 0.

Olympic Tokyo 2020: Cử tạ, Rowing và Judo không thể tạo nên bất ngờ Olympic Tokyo 2020: Cử tạ, Rowing và Judo không thể tạo nên bất ngờ
Olympic Tokyo 2020: Văn Đương thắng nghẹt thở ở môn Boxing Olympic Tokyo 2020: Văn Đương thắng nghẹt thở ở môn Boxing
Đoàn thể thao Việt Nam khởi đầu thuận lợi ở Olympic Tokyo 2020 Đoàn thể thao Việt Nam khởi đầu thuận lợi ở Olympic Tokyo 2020

Đọc thêm

Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội Thể thao trong nước

Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội

TTTĐ - Môn Bóng rổ trong chương trình thi đấu Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X đã chính thức khép lại sau loạt trận chung kết ngày 25/3.
Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển... Thể thao trong nước

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển...

TTTĐ - Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn quá trình 3 năm triển khai Đề án Phát triển thể dục thể thao (TDTT) giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học Đề án phát triển TDTT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: Kết quả bước đầu và những vần đề đặt ra.
SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc Thể thao

SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa ghi dấu ấn năm thứ 2 liên tiếp đồng hành cùng chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền thể thao nước nhà.
Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam Thể thao trong nước

Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam

TTTĐ - Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã có chiến thắng nghẹt thở trước hai cơ thủ của Tây Ban Nha để lần đầu tiên giúp Billiards Việt Nam đăng quang giải vô địch đồng đội thế giới 2024.
“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc Thể thao trong nước

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc

TTTĐ - Ba siêu thuyền máy công thức 1 trị giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc của đội Bình Định - Việt Nam đã có mặt tại TP Quy Nhơn và được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các tay đua “đập hộp”.
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung Thể thao trong nước

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ giải đua mô tô nước thế giới diễn ra tại Bình Định, các vận động viên quốc tế đã có nhiều màn trình diễn với những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ cao, rẽ sóng đẹp mắt trên biển.
Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân Thể thao trong nước

Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân

TTTĐ - Sáng 24/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố năm 2024 chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM Hậu trường

Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM

TTTĐ - Sự xuất hiện của Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tại lễ công bố Cúp xe đạp truyền hình TP HCM nhận được sự quan tâm của mọi người. Được biết người đẹp quê Bến Tre góp mặt với tư cách khách mời, đồng hành cùng mùa giải mới.
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới Thể thao trong nước

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

TTTĐ - Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh cuộc đua phân hạng, với những màn lướt sóng ngoạn ngục của các tay đua tại vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Xem thêm