Tag

Bóng đá Việt Nam vẫn còn nhiều giải đáng chờ đợi trong năm 2019

Thể thao 25/01/2019 21:18
aa
TTTĐ - Sau khi bị loại đáng tiếc tại Asian Cup 2019, bóng đá Việt Nam sẽ còn tham dự hàng loạt giải đấu lớn nhỏ ở các cấp độ lứa tuổi đến đội tuyển quốc gia.

Bóng đá Việt Nam vẫn còn nhiều giải đáng chờ đợi trong năm 2019

Người hâm mộ sẽ không phải đợi lâu.

Bài liên quan

Việt Nam ngẩng cao đầu chia tay Asian Cup 2019

Mặc dù đã bị loại đáng tiếc tại Asian 2019, nhưng cổ động viên nước nhà sẽ không cần phải đợi lâu để chào đón những cảm xúc mới, hi vọng mới... chỉ hai ngày sau khi ĐT Việt Nam chia tay tại vòng tứ kết, khán giả cả nước sẽ có dịp trở lại màn ảnh nhỏ để theo dõi trận giao hữu quốc tế giữa U22 Việt Nam và Ulsan Hyundai.

Đây được xem là một phần trong kế hoạch chuẩn bị cho giải U22 Đông Nam Á 2019 (từ ngày 18/2 đến 2/3) của thầy trò HLV Trần Quốc Tuấn. Trước đó, U22 Việt Nam đã hội quân tại Hà Nội từ ngày 16/1. Ban đầu, danh sách chỉ có 27 cầu thủ gồm những người sinh từ năm 1997 đổ về sau.

Quang Hải và đồng đội vẫn còn nhiều giải ở phía trước.
Quang Hải và đồng đội vẫn còn nhiều giải ở phía trước.

Tuy nhiên, với tình hình chấn thương và để bổ sung cho khu vực xung yếu, ban huấn luyện đã gấp rút gọi bổ sung 5 nhân tố mới gồm Phan Văn Biểu (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Văn Hạnh (Hải Phòng), Trương Dũ Đạt, Nguyễn Trọng Huy, Tống Anh Tỷ (B.Bình Dương), đưa tổng quân số lên 32 cầu thủ.

Tại giải U22 Đông Nam Á 2019, U22 Việt Nam nằm ở bảng A cùng Thái Lan, Lào, Philippines và Timor Leste.

Sau giải đấu tại Campuchia, U22 Việt Nam sẽ tiếp tục hội quân để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2019 tại TP.HCM (18/3 - 26/3). Tại đợt tập trung này, chúng ta sẽ có sự phục vụ của những hảo thủ như Quang Hải, Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng và một số cầu thủ đủ tuổi khác từ ĐTQG kéo xuống.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ nằm ở bảng K cùng Thái Lan, Indonesia và Brunei. Đây được xem là một trong những chiến dịch quan trọng nhất năm 2019. Bởi vòng loại U23 châu Á là con đường trực tiếp dẫn đến Olympic Tokyo 2020 - một giải đấu ở tầm cỡ thế giới.

U23 Việt Nam sẽ có được vinh dự này nếu tiếp tục có mặt ở lượt trận bán kết giải đấu trẻ châu Á tổ chức tại Thái Lan tháng 1/2020.

Kết thúc chiến dịch vòng loại U23 châu Á, bóng đá Việt Nam cấp đội tuyển sẽ trải qua quãng thời gian "trầm lắng" kéo dài nửa năm, để dành sự tập trung tối đa cho các giải đấu quốc nội như V.League hay Cúp Quốc gia 2019.

Trong thời gian này, VFF có thể sẽ sắp xếp để ĐTQG tham dự một số trận giao hữu quốc tế khoảng giữa tháng 6 (chưa xác định thời gian và địa điểm cụ thể).

Năm 2019 sẽ là năm đầy cảm xúc đối với ĐTVN ở các cấp độ.
Năm 2019 sẽ là năm đầy cảm xúc đối với ĐTVN ở các cấp độ.

Từ ngày 2/9 đến 19/11, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào chiến dịch đầy thử thách mang tên vòng loại World Cup 2022. Trong giai đoạn này, đội bóng áo đỏ sẽ trải qua tổng cộng 6 trận đấu. Ở kỳ World Cup gần nhất, bóng đá Việt Nam đã vào tới vòng loại thứ 2 khu vực châu Á.

Cũng trong thời gian này, đội U19 Việt Nam cũng sẽ tiến hành hội quân để chuẩn bị cho vòng loại giải U19 châu Á 2020 (28/9 - 6/10). Nếu thi đấu tốt và tìm được vé dự VCK, U19 Việt Nam sẽ có cơ hội tái hiện kì tích của lứa Quang Hải cách đây 2 năm - giành quyền tham dự VCK U20 World Cup2020.

Cũng trong tháng 11, U22 Việt Nam sẽ đồng loạt hội quân để chuẩn bị cho SEA Games 30 tại Philippines (30/11 - 10/12). Dự kiến, đội sẽ có khoảng 30 ngày chuẩn bị cho chiến dịch "hái vàng" lần đầu trong lịch sử.

Ngay sau SEA Games 30, U22 Việt Nam sẽ trở về nước, tiếp tục tập huấn để tham dự VCK U23 châu Á 2020 (nếu vượt qua vòng loại hồi tháng 3 cùng năm) từ ngày 8/1 tới 27/1/2020 tại Thái Lan.

Đọc thêm

SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc Thể thao

SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa ghi dấu ấn năm thứ 2 liên tiếp đồng hành cùng chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền thể thao nước nhà.
Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam Thể thao trong nước

Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam

TTTĐ - Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã có chiến thắng nghẹt thở trước hai cơ thủ của Tây Ban Nha để lần đầu tiên giúp Billiards Việt Nam đăng quang giải vô địch đồng đội thế giới 2024.
“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc Thể thao trong nước

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc

TTTĐ - Ba siêu thuyền máy công thức 1 trị giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc của đội Bình Định - Việt Nam đã có mặt tại TP Quy Nhơn và được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các tay đua “đập hộp”.
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung Thể thao trong nước

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ giải đua mô tô nước thế giới diễn ra tại Bình Định, các vận động viên quốc tế đã có nhiều màn trình diễn với những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ cao, rẽ sóng đẹp mắt trên biển.
Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân Thể thao trong nước

Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân

TTTĐ - Sáng 24/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố năm 2024 chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM Hậu trường

Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM

TTTĐ - Sự xuất hiện của Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tại lễ công bố Cúp xe đạp truyền hình TP HCM nhận được sự quan tâm của mọi người. Được biết người đẹp quê Bến Tre góp mặt với tư cách khách mời, đồng hành cùng mùa giải mới.
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới Thể thao trong nước

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

TTTĐ - Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh cuộc đua phân hạng, với những màn lướt sóng ngoạn ngục của các tay đua tại vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” Thể thao trong nước

Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024”

TTTĐ - Sáng 23/3, tại tỉnh Bình Dương tổ chức Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” đã thu hút hàng trăm vận động viên, người dân tham gia, hưởng ứng.
Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình Thể thao trong nước

Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình

TTTĐ - Sáng 22/3 tại sân bóng quận Ba Đình (phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội), Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận đã phối hợp cùng Quận đoàn tổ chức khai mạc Giải bóng đá khối THPT năm học 2023 - 2024.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Xem thêm