Thứ ba 19/03/2024 12:58 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

“Bông hoa sen trắng” thuần khiết miền gái đẹp xứ Tuyên

Camera 360 trẻ -
In bài viết

TTTĐ - Vũ Phương Thảo đến từ huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, hiện là sinh viên Đại học Mở Hà Nội vừa đăng quang Người đẹp xứ Tuyên năm 2022. Qua đây, cô gái trẻ đã thể hiện được bản thân, xứng danh với câu nói “Chè Thái gái Tuyên”.

Hoa hậu áo dài Việt Nam gọi tên Lương Yến Ly đến từ Tuyên Quang Hoa hậu áo dài Việt Nam gọi tên Lương Yến Ly đến từ Tuyên Quang

Tài sắc vẹn toàn

Trong đêm chung kết Người đẹp xứ Tuyên 2022 diễn ra tối 10/9 vừa qua, Vũ Phương Thảo đã có phần thi ứng xử ghi dấu đặc biệt khi nhận được câu hỏi về quan niệm hạnh phúc của Hoa hậu Ngọc Hân.

Cô sinh viên trả lời rằng: “Mỗi người sẽ có khái niệm, định nghĩa riêng về hạnh phúc. Theo em, hạnh phúc là nụ cười của những trẻ em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn khi được đầy đủ cơm ăn ba bữa cũng chính, là giọt nước mắt của những người thân trong gia đình được may mắn đoàn tụ sau đại dịch COVID-19. Với em, hạnh phúc chính là được đứng trong Top 5 Người đẹp xứ Tuyên năm nay. Em mong rằng, qua cuộc thi này em có thể lan tỏa hạnh phúc của mình đến với tất cả mọi người”.

Vũ Phương Thảo
Vũ Phương Thảo trong thời khắc đăng quang Người đẹp xứ Tuyên 2022

Cuộc thi Người đẹp xứ Tuyên nằm trong khuôn khổ Lễ đón nhận Bằng ghi danh thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022. Vòng chung kết cuộc thi gồm 22 thí sinh đại diện cho 22 dân tộc anh em cùng sinh sống tại Tuyên Quang tranh tài. Vũ Phương Thảo đã vượt qua 21 thí sinh xuất sắc và đăng quang danh hiệu “Người đẹp xứ Tuyên”.

Phương Thảo luôn là một cô gái nhiều năng lượng và có tinh thần cố gắng học tập ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Cô nàng từng đạt giải Ba cuộc thi học sinh giỏi môn Ngữ văn cấp tỉnh, đạt học bổng của trường Đại học Mở Hà Nội, cùng nhiều giải thưởng, danh hiệu khác. Nữ sinh hiện là sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung, trường Đại học Mở Hà Nội.

Cô gái xinh đẹp rạng rỡ luôn thu hút ánh nhìn của mọi người
Cô gái xinh đẹp rạng rỡ luôn thu hút ánh nhìn của mọi người ngay lần đầu tiên gặp gỡ

Người đẹp xứ Tuyên có số đo hình thể ấn tượng là 83-61-93, chiều cao 1m68 và cân nặng 51kg, với nụ cười rạng rỡ khiến ai gặp cũng ấn tượng. Cô gái xinh đẹp nổi bật giữa nhiều nữ sinh trong trường đại học và các cô nàng Thành Tuyên. Không chỉ xinh đẹp, Phương Thảo còn có năng khiếu múa, chơi đàn piano, có thể sử dụng tiếng Trung và thích tham gia hoạt động cộng đồng như: Tình nguyện Mùa hè xanh, tặng quà những người vô gia cư, hiến máu nhân đạo, các phong trào của Đoàn, Hội.

Xứng danh “Chè thái gái Tuyên”

Nữ sinh chia sẻ, cô biết đến cuộc thi Người đẹp xứ Tuyên từ khi là sinh viên. Biết tin cuộc thi quay trở lại sau nhiều năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Phương Thảo quyết định gửi hồ sơ tham gia. Cô gái trẻ muốn thử sức và cháy hết mình với đam mê để có một thanh xuân thật toả sáng và rực rỡ. Hơn nữa, cô muốn bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, nâng cao tinh thần học hỏi và trải nghiệm.

“Bông hoa sen trắng” thuần khiết miền gái đẹp xứ Tuyên
Xứng danh "Chè thái gái Tuyên"

Trải qua hành trình hơn hai tháng tham gia cuộc thi, Phương Thảo và các thí sinh đã có cơ hội trau dồi kiến thức, trải nghiệm quý báu như: Tham gia các hoạt động quảng bá du lịch, dâng hương, về nguồn… trau dồi thêm kiến thức, hiểu biết về tiềm năng phát triển du lịch, đặc biệt là truyền thống văn hóa, lịch sử quê hương Tuyên Quang. Từ đó, mỗi thí sinh sẽ góp phần tạo sức lan tỏa mạnh mẽ hơn, tích cực tuyên truyền, giới thiệu và quảng bá sâu hơn nữa về hình ảnh miền đất, con người Tuyên Quang đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Ngay từ vòng sơ khảo cuộc thi, Phương Thảo đã là một trong những thí sinh tạo được sự chú ý của khán giả và các vị giám khảo. Đến vòng thi tài năng, Phương Thảo nhận được nhiều lời khen và lọt vào vòng chung kết. Tại đây, cô gái xinh đẹp đã toả sáng nhan sắc, cũng như trí tuệ của mình và đạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Trong đêm chung kết, cô nàng đã được đội lên vương miện Sen Trắng do Nghệ nhân kim hoàn quốc gia Hồ Thanh Hương thiết kế. Cùng chung vui với sự thành công của cuộc thi và chúc mừng thí sinh đăng quang, nghệ nhân Hồ Thanh Hương nhận xét: “Vũ Phương Thảo xứng đáng trở thành chủ nhân của vương miện Sen Trắng. Cô ấy là bông hoa sen trắng thuần khiết nhất, xinh đẹp nhất và vương miện này được tạo ra là dành cho cô ấy”.

Lê Dung
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Khởi tranh vòng loại quốc gia “Vô địch Tin học văn phòng thế giới”

Khởi tranh vòng loại quốc gia “Vô địch Tin học văn phòng thế giới”

TTTĐ - Sáng 17/3, Lễ khai mạc Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel 2024 (MOS World Championship - Viettel 2024) chính thức diễn ra tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội). Ngay sau lễ khai mạc, vòng loại quốc gia của cuộc thi cũng đã đồng loạt được diễn ra trên cả 3 miền tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.
Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

TTTĐ - Sáng 16/3, Quận đoàn - Hội đồng Đội - Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội phối hợp với Trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn và Học viện Công nghệ sáng tạo Teky tổ chức Hội thi Tin học trẻ quận lần thứ XI, năm 2024.
"PhởGPT", KOL “make in” thanh niên

"PhởGPT", KOL “make in” thanh niên

TTTĐ - Các bạn trẻ đã có nhiều đề xuất, hiến kế cho tổ chức Đoàn các cấp. Đó cũng là những mô hình, ý tưởng sáng tạo, giúp Đoàn đến gần hơn với thanh niên, thiếu nhi, đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng của người trẻ.
Tin khác
[Xem thêm]
Lần đầu tiên diễn ra giải leo núi Ba Vì mở rộng

Lần đầu tiên diễn ra giải leo núi Ba Vì mở rộng

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024), hướng tới kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và khai trương du lịch Ba Vì (Hà Nội), Huyện đoàn Ba Vì tổ chức giải leo núi mở rộng năm 2024.
Những lời chúc "cực ngọt" trong ngày 8/3

Những lời chúc "cực ngọt" trong ngày 8/3

TTTĐ - Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là dịp để chúng ta tôn vinh những người phụ nữ tuyệt vời trong cuộc đời mình. Bên cạnh những món quà vật chất, hãy dành tặng họ những lời chúc "cực ngọt" để thể hiện tình cảm và sự trân trọng.
Đoàn Thanh niên EVNHCMC triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa

Đoàn Thanh niên EVNHCMC triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Hưởng ứng “Tháng Thanh niên năm 2024” do Thành đoàn TP HCM phát động vào ngày 25/2/2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) triển khai Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” cùng nhiều hoạt động ý nghĩa.
Bạn trẻ thay hình đại diện, rộn ràng chào tháng ba

Bạn trẻ thay hình đại diện, rộn ràng chào tháng ba

TTTĐ - 20 năm qua, tháng ba - Tháng Thanh niên đã trở thành hoạt động thường xuyên, mang nhiều ý nghĩa sâu sắc của tuổi trẻ cả nước. Cứ mỗi dịp Tháng Thanh niên, các bạn trẻ lại có nhiều hoạt động để đón chào, với những dòng status, khung hình mới trên Facbook, Zalo…
Lan tỏa lối sống xanh, giảm phát thải CO2 trong giới trẻ

Lan tỏa lối sống xanh, giảm phát thải CO2 trong giới trẻ

TTTĐ - Ngày 24/2, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra "Ngày hội sống xanh cùng gen G". Đây là sự kiện tổng kết và đánh dấu sự thành công của chiến dịch "Cùng gen G sống xanh đi" mùa 2, với hành trình lan tỏa lối sống xanh, khỏe mạnh, giảm phát thải CO2 cho giới trẻ và cộng đồng.