Tag

Bữa sáng lành mạnh, thường xuyên giúp bạn có sức khỏe ổn định

Sức khỏe 21/05/2018 11:54
aa
TTTĐ - Là công ty có mục tiêu làm cho thế giới khỏe mạnh và hạnh phúc hơn, công ty dinh dưỡng toàn cầu Herbalife đã công bố những kết quả từ cuộc khảo sát bữa sáng lành mạnh ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, những hiểu biết sâu sắc về thái độ và thói quen ăn sáng của người tiêu dùng trong khu vực.

Bữa sáng lành mạnh, thường xuyên giúp bạn có sức khỏe ổn định

Kết quả khảo sát hơn 5.500 người vào tháng 2 năm 2018 ở 11 thị trường (Australia, Hong Kong, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam) cho thấy, dù đa số mọi người hiểu được tầm quan trọng của một bữa sáng lành mạnh trong việc thúc đẩy tình trạng sức khỏe tốt và quản lý cân nặng của họ nhưng nhiều người vẫn phải đối mặt với một số trở ngại trong việc ăn sáng hàng ngày và sẽ được khuyến khích ăn thường xuyên hơn nếu bữa sáng thuận tiện, dễ tiếp cận hơn.

Bữa sáng lành mạnh, thường xuyên giúp bạn có sức khỏe ổn định
Kết quả khảo sát cho thấy, phần lớn người tiêu dùng ở châu Á - Thái Bình Dương hiểu tầm quan trọng của bữa ăn sáng


"Tôi rất vui khi thấy hầu hết người tiêu dùng châu Á-Thái Bình Dương nhận thức được tầm quan trọng của bữa sáng. Tại Herbalife, chúng tôi tin rằng có rất nhiều lợi ích mà một bữa ăn sáng lành mạnh đem lại. Một bữa sáng lành mạnh với dinh dưỡng cân bằng không chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết trong ngày mà còn đem đến lợi ích trong thời gian dài như hỗ trợ sự trao đổi chất lành mạnh, nâng cao sức khỏe của não và cải thiện việc quản lý cân nặng", ông Stephen Conchie, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Herbalife, chia sẻ.

"Tuy nhiên, cuộc khảo sát cũng cho thấy nhiều người vẫn bỏ qua việc ăn sáng hằng ngày. Một người có thể dễ dàng vượt qua những trở ngại bằng cách thức dậy sớm hơn 15 phút để chuẩn bị một cái gì đó nhanh như một ly hỗn hợp dinh dưỡng công thức 1 giàu sự rung động protein. Ăn bữa sáng lành mạnh thường xuyên giúp bạn thiết lập sức khỏe ổn định cho cả ngày dài và thúc đẩy, duy trì một cuộc sống lành mạnh", ông Conchie cho biết thêm.

Lợi ích của việc ăn sáng

Dựa trên kết quả khảo sát, phần lớn người tiêu dùng ở châu Á-Thái Bình Dương hiểu tầm quan trọng của bữa ăn sáng, với tám trong số 10 (79%) người tiêu dùng coi bữa ăn sáng rất quan trọng đối với họ và 68% khẳng định nó đó là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày của họ; bên cạnh đó là 15% người đã chọn ăn trưa, và 16% người chọn ăn tối là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.


Khi được hỏi về những lợi ích mà bữa sáng đem tới, 96% người được hỏi cho biết "đem tới cho họ năng lượng vào buổi sáng"; 89% nói rằng "thúc đẩy tình trạng sức khỏe tốt"; 89% nói rằng "kích hoạt sự trao đổi chất của họ vào buổi sáng".


Bữa sáng lành mạnh, thường xuyên giúp bạn có sức khỏe ổn định
Những số liệu nổi bật trong kết quả khảo sát bữa ăn sáng lành mạnh tại Châu Á - Thái Bình Dương


Khi được hỏi về thói quen ăn sáng của họ, 71% ưu tiên ăn bữa sáng ở nhà; 13% ăn sáng tại nơi làm việc; 10% ăn sáng trên đường đi làm việc; chỉ có 6% người được hỏi không ăn sáng

Người tiêu dùng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương ăn gì?

Về thành phần dinh dưỡng, kết quả cuộc khảo sát cho thấy 40% người trả lời cho rằng protein là chất dinh dưỡng quan trọng nhất trong bữa sáng của họ, carbohydrate vẫn chiếm phần lớn lượng calo tiêu thụ. Trên thực tế, các thực phẩm chứa nhiều carbohydrate như bánh mì hoặc bánh mì nướng (49%), bữa sáng kiểu truyền thống như gạo và mì (46%), và đồ uống nóng (46%) đứng đầu danh sách các thực phẩm được người tiêu dùng châu Á-Thái Bình Dương lựa chọn trong bữa sáng.

Theo triết lý dinh dưỡng của Herbalife, lượng calo tiêu thụ cho mỗi bữa ăn nên được tạo thành từ 40% carbohydrate, 30% protein và 30% chất béo, cùng với 25g chất xơ và tám ly nước mỗi ngày để thúc đẩy tổng thể tình trạng sức khỏe.

Những trở ngại trong bữa sáng hàng ngày

Mặc dù cuộc khảo sát chỉ ra rằng đa số mọi người đều ăn sáng hàng ngày nhưng bên cạnh đó cũng cho thấy nhiều người gặp trở ngại trong việc ăn sáng hàng ngày. Ba rào cản lớn nhất gồm: Thiếu thời gian (52%); không có cảm giác đói vào buổi sáng (32%); chuẩn bị quá nhiều thứ cho bữa sáng (16%).

Khi được hỏi về động cơ có thể giúp họ ăn sáng hàng ngày, 41% người được hỏi cho biết "có nhiều thời gian hơn"; 40% nói "làm bữa ăn sáng thuận tiện và dễ dàng hơn"; 38% cho biết "có một bữa sáng dễ tiếp cận".

Hành trình khám phá sức khoẻ châu Á- Thái Bình Dương của Herbalife

Để hướng dẫn người tiêu dùng khu vực châu Á- Thái Bình Dương về cách áp dụng các thói quen dinh dưỡng tích cực cho cuộc sống lành mạnh và hạnh phúc hơn, Herbalife sẽ đem Hành trình khám phá sức khoẻ châu Á-Thái Bình Dương tới khu vực trên này từ ngày 13 tháng 4 đến ngày 27 tháng 5.

Với một loạt hội thảo y khoa và các cuộc thảo luận về dinh dưỡng được tổ chức tại Campuchia, Hong Kong, Indonesia, Hàn Quốc, Macau, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan và Thái Lan, các chuyên gia thể lực Herbalife và các thành viên Ban cố vấn dinh dưỡng Herbalife (NAB) cũng sẽ có mặt trong chuyến hành trình này để chia sẻ kinh nghiệm của họ về các chủ đề liên quan đến sức khoẻ. Trọng tâm là chia sẻ về tầm quan trọng và lợi ích của việc ăn sáng hàng ngày, đồng thời giúp mọi người có được thói quen ăn sáng lành mạnh để nâng cao sức khỏe tông thể.

Herbalife là một công ty dinh dưỡng toàn cầu với mục tiêu có mục đích là làm cho xây dung một thế giới khỏe mạnh hơn và hạnh phúc hơn. Công ty đã và đang thực hiện sứ mệnh về dinh dưỡng - thay đổi cuộc sống của người dânnâng tầm chất lượng cuộc sống bằng các sản phẩm và chương trình dinh dưỡng tuyệt vời - kể từ 1980; cam kết cung cấp các giải pháp cho những vấn đề trên toàn thế giới về suy dinh dưỡng và béo phì, dân số già, chi phí y tế công cộng tăng vọt và lượng doanh nhân gia tăng ở mọi lứa tuổi.

Herbalife cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, trải qua quá trình nghiên cứu khoa học, hầu hết được sản xuất trong các cơ sở do Công ty điều hành, được một thành viên độc lập của Herbalife theo dõi trực tiếp, và một cộng đồng hỗ trợ phương pháp tiếp cận truyền cảm hứng cho khách hàng để có được một lối sống lành mạnh, năng động hơn.

Công ty cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng, kiểm soát cân nặng, các sản phẩm chăm sóc cá nhân, kiểm soát cân nặng và hỗ trợ các hoạt động thể thao thông qua mạng lưới các Thành Viên Herbalife độc lập trên 90 quốc gia. Với sự nỗ lực trách nhiệm đối với xã hội, Herbalife hỗ trợ Quỹ Gia đình Herbalife (HFF) và chương trình Casa Herbalife để giúp mang lại dinh dưỡng tốt cho trẻ em có nhu cầu. Herbalife cũng tự hào tài trợ thêm hơn 190 vận động viên hàng đầu thế giới, các đội tuyển và sự kiện trên toàn cầu, bao gồm Cristiano Ronaldo, LA Galaxy và nhiều đội tuyển Olympic.

Herbalife có hơn 8.000 nhân viên trên toàn thế giới, và cổ phiếu của công ty được giao dịch trên Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE: HLF) với doanh thu ròng khoảng 4,4 USD tỷ vào năm 2017. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập Herbalife.com (http://herbalife.com/) hoặc IAmHerbalife.com (http://iamherbalife.com/).

Herbalife cũng khuyến khích các nhà đầu tư ghé qua trang web quan hệ nhà đầu tư tại địa chỉ ir.herbalife.com (http://ir.herbalife.com/) dưới dạng thông tin tài chính và các thông tin khác được cập nhật và thông tin mới được đăng.


Tin liên quan

Đọc thêm

Tập huấn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Tập huấn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Trung tâm Y tế Cầu Giấy tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử, sổ sức khỏe điện tử cho cán bộ y tế tại phòng khám đa khoa và các trạm y tế trực thuộc.
Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính Tin Y tế

Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính

TTTĐ - Mới đây các bác sĩ Khoa Ngoại - Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã tiến hành phẫu thuật bắc cầu động mạch đùi - đùi bằng đoạn mạch nhân tạo điều trị thành công cho bệnh nhân bị tắc động mạch đùi chung mãn tính.
“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” triển khai từ ngày 15/4 Sức khỏe

“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” triển khai từ ngày 15/4

TTTĐ - Ban chỉ đạo liên ngành Trung Ương về an toàn thực phẩm (ATTP) đã Ban hành kế hoạch số 364/KH-BCĐTƯATTP về triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2024.
TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông Tin Y tế

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM thông tin, hiện UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đang tổ chức tiêm phòng dại cho chó, mèo trên địa bàn; hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho 5 huyện ngoại thành và hiện có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông.
Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ Tin Y tế

Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ

TTTĐ - Ngày 28/3, hưởng ứng ngày "Thế giới nhận thức về tự kỉ", Quỹ Bảo trợ em Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu “Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá

TTTĐ - Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội (HFH) đã tổ chức thành công hội thảo y khoa "Ứng dụng kính vi phẫu thế hệ mới trong phẫu thuật: Từ tốt đến tốt hơn” vào ngày 23/3. Sự kiện đã mở rộng ranh giới trong lĩnh vực công nghệ y tế và phẫu thuật, thu hút sự tham gia của các bác sĩ uy tín từ nhiều bệnh viện trên toàn quốc và Hà Nội.
Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella Tin Y tế

Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella

TTTĐ - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có văn bản gửi Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật 28 tỉnh, thành phố về việc tăng cường giám sát bệnh sởi.
Ứng dụng phần mềm hệ thống hồ sơ y tế sức khỏe điện tử Tin Y tế

Ứng dụng phần mềm hệ thống hồ sơ y tế sức khỏe điện tử

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn, hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra.
Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh tăng cường thời gian làm việc, điều trị không gián đoạn, giảm chờ đợi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh.
Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Xem thêm