Tag
ESG 2021 BAT Việt Nam:

Bức tranh toàn cảnh về các hoạt động phát triển bền vững trong năm 2021

Doanh nghiệp 04/11/2022 09:04
aa
TTTĐ - British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2021, trở thành đơn vị tiên phong thực hiện báo cáo về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG), đánh dấu kỷ niệm chặng đường 27 năm có mặt tại Việt Nam.
BAT Việt Nam góp phần bảo vệ môi trường Việt Nam qua cam kết trồng rừng hơn 120 ha BAT Việt Nam góp phần bảo vệ môi trường Việt Nam qua cam kết trồng rừng hơn 120 ha

Báo cáo này cung cấp một tầm nhìn chiến lược với các tiêu chuẩn và mục tiêu rõ ràng, đồng thời đưa ra một bức tranh toàn cảnh về các hoạt động phát triển bền vững và thành tích của BAT Việt Nam đạt được trong năm 2021.

Điểm nhấn trong báo cáo của BAT Việt Nam là những kết quả thực thi xuất sắc các ưu tiên trong 3 lĩnh vực Môi trường, Xã hội và Quản trị, vốn là xu hướng hiện nay trên thế giới và nằm trong chương trình hành động của Liên Hiệp Quốc.

BAT Việt Nam công bố Báo cáo Phát triển Bền vững ESG 2021 thể hiện tư duy bền vững và hành động trách nhiệm.
BAT Việt Nam công bố Báo cáo Phát triển Bền vững ESG 2021 thể hiện tư duy bền vững và hành động trách nhiệm

Về lĩnh vực môi trường, công ty đã có những hoạt động giảm thiểu tác động đến biến đổi khí hậu, quản lý và sử dụng nguồn nước hiệu quả, thực hiện mục tiêu không rác thải chôn lấp tại nhà máy, thực hiện đa dạng sinh học cũng như trồng rừng. Những con số tích cực này bao gồm: 100% chuyển đổi sang đèn LED ở cả hai nhà máy của BAT tại Việt Nam, giảm được 12% mức năng lượng trung bình sử dụng hàng năm, tương đương với 302 tấn khí thải CO2 (so với năm 2018); không có rác thải chôn lấp tại cả hai nhà máy sản xuất, hơn 99% lượng rác thải được tái chế và 100% củi được dùng bởi nông dân để sấy lá trong chuỗi cung ứng của BAT là từ các nguồn cung cấp bền vững.

Về lĩnh vực xã hội, BAT Việt Nam cam kết nâng cao sinh kế cho tất cả nông dân trong chuỗi cung ứng của mình, tôn trọng quyền của mọi người trong toàn bộ chuỗi cung ứng và các hoạt động, đảm bảo không có tai nạn tại nơi làm việc và duy trì môi trường làm việc an toàn cho nhân viên là những mối quan tâm hàng đầu. Năm 2021 đã đánh dấu một cột mốc đặc biệt đó là 12 năm BAT Việt Nam không để xảy ra tai nạn, vận hành thành công mô hình “3 tại chỗ” trong thời kỳ COVID-19 kéo dài; Không ngừng duy trì việc đào tạo và phát triển trong toàn công ty với 21 lượt thăng chức và hơn 5.000 giờ đào tạo trong năm 2021 dù đây là một năm đầy thách thức với khối doanh nghiệp và toàn nền kinh tế Việt Nam.

BAT Việt Nam với mục tiêu không có rác thải chôn lấp trong cả hai nhà máy sản xuất
BAT Việt Nam với mục tiêu không có rác thải chôn lấp trong cả hai nhà máy sản xuất

Về lĩnh vực quản trị, BAT Việt Nam đảm bảo tuân thủ 100% các Chuẩn mực Đạo đức Kinh doanh (SoBC); đảm bảo tuân thủ 100% quy định Ngăn chặn Tiếp cận Vị Thành niên (YAP). Đặc biệt, năm 2021, BAT Việt Nam được vinh danh tại giải Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á ở hạng mục Quản trị Doanh nghiệp nhờ vào chương trình “Thực hiện công việc với tính Chính trực”. Năm 2021 cũng đánh dấu năm thứ 3 BAT Việt Nam được vinh danh trong danh sách 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) bình chọn.

Ông Daniel Hsu, Tổng Giám đốc của BAT Việt Nam cho hay trong toàn tập đoàn, BAT đang chuyển đổi hoạt động kinh doanh của mình với mục đích hàng đầu là xây dựng Một Ngày mai Tốt đẹp hơn thông qua việc giảm thiểu các tác động đến sức khỏe.

Trong thời kỳ Covid-19 kéo dài, BAT Việt Nam vận hành thành công mô hình “3 tại chỗ”.
Trong thời kỳ COVID-19 kéo dài, BAT Việt Nam vận hành thành công mô hình “3 tại chỗ”

“Thông qua các hoạt động đã được BAT Việt Nam thực hiện, chúng tôi tiếp tục giảm thiểu các tác động lên môi trường và chuyển đổi để hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn. Các chương trình quản lý hiệu quả việc sử dụng nước và năng lượng là một trong các câu chuyện nổi bật trong năm 2021, qua đó cho thấy một tương lai đầy hứa hẹn cho các mục tiêu và tham vọng về phát triển bền vững của chúng tôi”.

Trong báo cáo ESG 2021, BAT Việt Nam cũng công bố các mục tiêu về Môi trường vào năm 2025, bao gồm nâng tỷ lệ năng lượng tái tạo lên 30% trong tổng năng lượng sử dụng, tái sử dụng 35% lượng nước, tiếp tục duy trì 100% không có rác thải chôn lấp tại các nhà máy sản xuất, đảm bảo không có phá rừng và thực hiện các hoạt động trồng rừng bảo tồn. Một trong các hành động mới nhất của BAT Việt Nam để cụ thể hóa các mục tiêu này chính là dự án hợp tác cùng Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia nhằm phủ xanh hơn 120ha rừng tại Đồng Nai và Cà Mau trong giai đoạn 2022-2025. Dự án đã chính thức khởi động vào tháng 8/2022 vừa qua.

Trong năm 2017, 2018 và 2021, BAT Việt Nam được vinh danh trong danh sách 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) bình chọn.
Trong năm 2017, 2018 và 2021, BAT Việt Nam được vinh danh trong danh sách 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) bình chọn.

Đối với các mục tiêu trong lĩnh vực Xã hội và Quản trị, BAT Việt Nam cam kết mang lại sinh kế tốt hơn cho tất cả các nông dân trong chuỗi cung ứng của mình thông qua tăng năng suất trung bình mỗi năm, duy trì thành quả không tai nạn lao động trong toàn công ty, tăng tỷ lệ nữ giới trong vai trò quản lý lên 45% vào năm 2025 và cam kết luôn tuân thủ 100% Chuẩn mực Đạo đức Kinh doanh (SoBC) của tập đoàn.

Trong hành trình này, các mục tiêu phát triển bền vững mà BAT Việt Nam cam kết luôn song hành, hài hòa với các mục tiêu chung của Tập đoàn và Chính phủ Việt Nam, để cùng với cộng đồng doanh nghiệp đóng góp cho Chương trình Nghị sự Quốc gia về Phát triển Bền vững 2030 theo 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) của Liên Hiệp Quốc. Những cam kết này được cụ thể hóa bởi các mục tiêu rõ ràng và đo lường được trong từng lĩnh vực ESG.

Đọc thêm

Gamuda Land Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác hàng loạt thương hiệu Doanh nghiệp

Gamuda Land Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác hàng loạt thương hiệu

TTTĐ - Vừa qua, nhà phát triển bất động sản số 1 tại Malaysia vừa hoàn tất thỏa thuận ghi nhớ hợp tác chiến lược với hơn 10 thương hiệu hàng đầu trong ngành F&B, giáo dục, dịch vụ y tế, bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Bước đi nền tảng này là bảo chứng cho việc cam kết thực hiện các chính sách phát triển bền vững cho cộng đồng cư dân thuộc dự án của Gamuda Land.
Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh” Doanh nghiệp

Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”

TTTĐ - Sáng 29/3, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank - HoSE: NAB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024 với mục tiêu lợi nhuận 4.000 tỷ đồng, chia cổ tức 25%, mở rộng mạng lưới, bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị…
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm