Tag

Bùng nổ đêm chung khảo Hội thi "Tài năng thiếu nhi Thủ đô" năm 2023

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 15/01/2023 22:30
aa
TTTĐ - Tối 15/1, tại trường Lê Duẩn, đêm chung khảo Hội thi "Tài năng thiếu nhi Thủ đô" năm 2023 đã diễn ra với nhiều tiết mục bùng nổ và hấp dẫn.
Khai mạc Ngày hội thiếu nhi Thủ đô toả sáng năm 2023 Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Ngày hội thiếu nhi Thủ đô tỏa sáng năm 2023 “LofBus - Chuyến xe yêu thương” mang mùa Xuân đến với trẻ mồ côi do đại dịch COVID-19

Đây là một trong những hoạt động nổi bật nằm trong Ngày hội “Thiếu nhi Thủ đô tỏa sáng” năm 2023 nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, tạo không khí vui tươi, phấn khởi để các em thiếu nhi được học hỏi, giao lưu và chia sẻ; Từ đó, thêm yêu quý, gắn bó với tổ chức Đội và phong trào thiếu nhi.

Bùng nổ đêm chung khảo Hội thi "Tài năng thiếu nhi Thủ đô" năm 2023
Đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại đêm chung khảo, đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội nhấn mạnh, hội thi "Tài năng thiếu nhi Thủ đô" không chỉ là dịp để các em thiếu nhi thể hiện sự hiểu biết xã hội toàn diện và năng khiếu của bản thân mà còn là cơ hội để các em được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động Đội, được thể hiện năng lực tổ chức các hoạt động tập thể.

Đồng thời, chương trình sẽ giúp các em có cơ hội rèn luyện các kỹ năng xã hội cần thiết, giúp các em hiểu thêm những nét đẹp truyền thống của Thăng Long - Hà Nội và của dân tộc. Từ đó, cùng thể hiện sự quyết tâm học tập tốt, rèn luyện chăm, tích cực tham gia hoạt động Đội, góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Bùng nổ đêm chung khảo Hội thi "Tài năng thiếu nhi Thủ đô" năm 2023
Hai thí sinh Lê Song Tùng (học sinh lớp 7H, trường THCS Tân Định) và Trần Hà Giang (học sinh lớp 5M, trường tiểu học Dịch Vọng A) đã xuất sắc trở thành quán quân của hội thi "Tài năng thiếu nhi Thủ đô" năm 2023

Hội thi “Tài năng thiếu nhi Thủ đô” là sân chơi bổ ích, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đồng thời còn là nơi ươm mầm, lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp để các em thiếu nhi có điều kiện học hỏi, giao lưu và chia sẻ, từ đó thêm yêu quý và gắn bó với công tác Đội và các phong trào của thiếu nhi.

Hội thi năm nay được tổ chức qua 2 vòng: Sơ khảo và Chung khảo. Vòng Sơ khảo được tổ chức vào ngày 25/12/2022 với sự tham gia của 28 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố và Câu lạc bộ Cán bộ Đội Hà Nội. Trải qua các màn tranh tài hấp dẫn, 9 thí sinh tiêu biểu, ấn tượng nhất đã xuất sắc lọt vào vòng chung khảo của cuộc thi.

Bùng nổ đêm chung khảo Hội thi "Tài năng thiếu nhi Thủ đô" năm 2023
Bùng nổ đêm chung khảo Hội thi "Tài năng thiếu nhi Thủ đô" năm 2023
Các thí sinh thực hiện phần thi Tài năng

Hội thi “Tài năng thiếu nhi Thủ đô” là hoạt động trọng tâm của lớp “Nâng cao kĩ năng nghiệp vụ công tác Đội cho cán bộ chỉ huy Đội” nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, tình cảm, trách nhiệm của cán bộ chỉ huy Đội trong công tác Đội, công tác xã hội. Từ đó, giúp các em học sinh thấy được vai trò, trách nhiệm của mình đối với sự phát triển lớn mạnh của tổ chức Đội và tham gia xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp vững mạnh; Góp sức xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Bùng nổ đêm chung khảo Hội thi
Bùng nổ đêm chung khảo Hội thi
Các thí sinh thể hiện phần thi ứng xử

Trong đêm chung khảo của cuộc thi, với sự tự tin cùng phần thể hiện xuất sắc trong vòng thi tài năng và ứng xử, hai thí sinh Lê Song Tùng (học sinh lớp 7H, trường THCS Tân Định) và Trần Hà Giang (học sinh lớp 5M, trường tiểu học Dịch Vọng A) đã xuất sắc trở thành quán quân của hội thi "Tài năng thiếu nhi Thủ đô" năm 2023.

Một số hình ảnh khác tại đêm chung khảo:

Bùng nổ đêm chung khảo Hội thi
Bùng nổ đêm chung khảo Hội thi
Bùng nổ đêm chung khảo Hội thi
Bùng nổ đêm chung khảo Hội thi
Bùng nổ đêm chung khảo Hội thi
Bùng nổ đêm chung khảo Hội thi
Bùng nổ đêm chung khảo Hội thi
Bùng nổ đêm chung khảo Hội thi
Bùng nổ đêm chung khảo Hội thi
Bùng nổ đêm chung khảo Hội thi
Bùng nổ đêm chung khảo Hội thi
Bùng nổ đêm chung khảo Hội thi
Bùng nổ đêm chung khảo Hội thi
Bùng nổ đêm chung khảo Hội thi
Bùng nổ đêm chung khảo Hội thi

Đọc thêm

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xem thêm