Tag

Bùng nổ lễ hội tận hưởng mùa hè 2022 tại Đà Nẵng

Du lịch 06/06/2022 15:48
aa
TTTĐ - Diễn ra từ 11/6 - 15/8/2022, với nhiều lễ hội, sự kiện quy mô lớn, đặc biệt là chuỗi sự kiện “Take me to the Sun” hứa hẹn biến Đà Nẵng thành tâm điểm sôi động trong mùa hè này.
Kỳ vọng mới tại Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng năm 2022 Kỳ vọng mới tại Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng năm 2022

TTTĐ - Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng năm 2022 được tổ chức vào cuối tháng 6 đến kỳ vọng sẽ thu hút nguồn vốn ...

Đà Nẵng: “Nâng cánh ước mơ” cho trẻ em mồ côi, khuyết tật Đà Nẵng: “Nâng cánh ước mơ” cho trẻ em mồ côi, khuyết tật

TTTĐ - Triển lãm “Nâng cánh ước mơ 2” trưng bày hơn 50 tác phẩm do các em thiếu nhi có hoàn cảnh bất hạnh, ...

Đà Nẵng: Làng cổ Túy Loan lưu giữ bản sắc văn hóa làng quê Việt hơn 500 năm Đà Nẵng: Làng cổ Túy Loan lưu giữ bản sắc văn hóa làng quê Việt hơn 500 năm

TTTĐ - Làng cổ Túy Loan (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) với tuổi đời hơn 500 năm. Tại mảnh đất cổ ...

Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp cùng Tập đoàn Sun Group tổ chức họp báo, chính thức công bố chuỗi chương trình Lễ hội Tận hưởng Mùa hè Đà Nẵng
Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp cùng Tập đoàn Sun Group tổ chức họp báo, chính thức công bố chuỗi chương trình Lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng

“Đà Nẵng thoải mái, thân thiện, ẩm thực hấp dẫn” là những nhận xét về du lịch Đà Nẵng trên TripAdvisor. Đồng thời, Đà Nẵng cũng là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố là một điểm đến du lịch lý tưởng đối với bạn bè trong và ngoài nước đảm bảo đầy đủ các điều kiện, năng lực để vươn mình, đột phá trên bản đồ du lịch thế giới.

Tận hưởng mùa hè sôi động tại phố biển

Chiều 6/6/2022, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp cùng Tập đoàn Sun Group tổ chức họp báo, chính thức công bố chuỗi chương trình Lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng - Enjoy Danang Summer Festival 2022.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: Trong hơn 2 năm, Đà Nẵng đã trải qua những thời khắc khó khăn và thách thức chưa từng có, khi du lịch - lĩnh vực chủ lực của nền kinh tế thành phố chịu tác động nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

Dịch bệnh đã khiến hoạt động du lịch gần như tê liệt, gây thiệt hại nặng nề cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và người lao động; Ảnh hưởng trực tiếp đến các chỉ tiêu tăng trưởng và nguồn thu ngân sách thành phố.

Tổng số lượt khách du lịch đến Đà Nẵng trong năm 2021 giảm 55,8%; Doanh thu dịch vụ lưu trú và lữ hành giảm 36,6% so với năm 2020. Tuy nhiên, trong nguy có cơ, chính trong giai đoạn khó khăn nhất, Đà Nẵng lại thể hiện bản lĩnh và sự ứng phó linh hoạt không chỉ với đại dịch mà còn với nhiệm vụ đẩy mạnh phát triển kinh tế. Trong đó, du lịch - ngành kinh tế mang tính tổng hợp có tác động rất lớn đến các lĩnh vực khác được thành phố quan tâm và ưu tiên khôi phục nhanh nhất.

Rất nhiều sự kiện sẽ được diễn ra trong lễ hội mùa hè tại Đà Nẵng
Rất nhiều sự kiện sẽ được diễn ra trong lễ hội mùa hè tại Đà Nẵng

Tại buổi họp báo, thành phố Đà Nẵng đã công bố hàng loạt các sự kiện lớn sôi động sẽ diễn ra từ 11/6 - 15/8/2022. Theo đó, hàng loạt các sự kiện sẽ được tổ chức như: Tận hưởng lễ hội và âm nhạc Đà Nẵng - Enjoy Da Nang Festival & Music; Tận hưởng biển Đà Nẵng - Enjoy Da Nang Beach; Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng - Enjoy Da Nang Delicacy.

Lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022 sẽ đem đến cho du khách đến thành phố sông Hàn không gian hội hè tưng bừng trong suốt chuyến du ngoạn, những show diễn nghệ thuật tầm cỡ quốc tế, vũ hội hoành tráng, những đêm đại nhạc hội quy mô lớn cùng hàng loạt chương trình ẩm thực, nghệ thuật đặc sắc.

Cụ thể, chuỗi sự kiện Tận hưởng lễ hội và âm nhạc Đà Nẵng - Enjoy Da Nang Festival & Music sẽ thổi vào thành phố luồng sinh khí sôi động và tưng bừng chưa từng có, với hàng loạt lễ hội như: Đại nhạc hội Take me to the Sun; Carnival đường phố Sun Fest; Lễ hội âm nhạc điện tử quốc tế EDM - Take me to the Sun; Các điểm am nhạc hai bên bờ sông Hàn; Vũ hội đường phố - khu phố đêm An Thượng; Bãi biển đêm Mỹ An: Tổ hợp vui chơi giải trí DANABEACH; Show diễn nghệ thuật "Trận chiến ở Vương quốc Mặt Trăng - The Battle of the Moon Kingdom" tại Sun World Ba Na Hills; Chương trình DJ show và ca sĩ ngôi sao cùng nhiều chương trình âm nhạc đường phố, nhạc trẻ, tuồng, ảo thuật xuống phố…

Theo đó, các hoạt động trong chuỗi Tận hưởng biển Đà Nẵng - Enjoy Da Nang Beach sẽ bao gồm: Nghệ thuật sắp đặt bãi biển; Chuỗi sự kiện bên lề cuộc thi “Nữ hoàng Yoga Việt Nam - Miss Yoga” và đặc biệt là lễ hội Việt Nam - Nhật Bản, với nhiều chương trình đồng hành như cuộc thi Cosplay; Chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật Việt Nam - Nhật Bản; Khu gian hàng văn hóa - ẩm thực; Các hoạt động check-in bãi biển, tận hưởng không khí biển trong lành và tươi mới của một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Đà Nẵng kỳ vọng sẽ là điểm đến hấp dẫn cho du khách
Đà Nẵng kỳ vọng sẽ là điểm đến hấp dẫn cho du khách

Trong chủ đề tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng - Enjoy Da Nang Delicacy, Đà Nẵng sẽ đưa du khách vào một thế giới ẩm thực ngập tràn hương vị, qua không gian ẩm thực truyền thống và bia quốc tế tại Công viên Biển Đông vào đầu tháng 7, với đa dạng các gian hàng ẩm thực đặc sắc miền Trung cùng màn giao lưu ẩm thực và mỳ Quảng với Á quân Masterchef 2015.

Cùng với đó, lễ hội B’estival ẩm thực và bia 2022 tại Sun World Ba Na Hills với carnival tưng bừng, bia tươi Đức thơm nồng và vô số những món ngon cùng các hoạt động thử bia, cuộc thi “Vua Bia” đặc biệt thú vị. Ngoài ra, dịp này còn có các chương trình, tour ẩm thực hấp dẫn khám phá các đặc sản ẩm thực địa phương, Việt Nam và quốc tế, các món ăn đường phố tại các khách sạn, nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố.

Theo lãnh đạo TP Đà Nẵng, ngay từ đầu năm 2022, thành phố đã liên tục ban hành các chính sách hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho ngành du lịch khôi phục hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ, hạ tầng, đồng thời triển khai xây dựng hàng loạt sản phẩm, dịch vụ mới. Trong đó, điển hình là việc đưa vào hoạt động tuyến đường thủy Đà Nẵng - Lý Sơn, khai trương bãi biển đêm Mỹ An, phố du lịch An Thượng; Tổ chức các sự kiện, lễ hội, hoạt động truyền thông quảng bá điểm đến và xúc tiến khôi phục trở lại các đường bay quốc tế trực tiếp để thu hút khách.

Đặc biệt, các doanh nghiệp du lịch, trong đó có tập đoàn Sun Group đã chủ động tiếp tục đầu tư, đưa vào vận hành khai thác sản phẩm mới độc đáo, tăng sức hấp dẫn cho điểm đến Đà Nẵng, tiêu biểu như Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills có thêm tàu hỏa leo núi dài 450m; Lâu đài Mặt Trăng, thác thần Mặt Trời, show diễn cuộc chiến tại Vương quốc Mặt trăng…

Bên cạnh đó, Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) công bố Đà Nẵng là thành phố có năng lực cạnh tranh du lịch cao nhất cả nước, nhờ thế mạnh về hạ tầng, giao thông, chất lượng đội ngũ lao động ngành du lịch và tài sản văn hoá du lịch hấp dẫn.

Ngày 29/5 vừa qua, TripAdvisor, website du lịch nổi tiếng thế giới của Mỹ, đã công bố 25 điểm đến được yêu thích nhất Châu Á 2022, trong đó có thành phố Đà Nẵng.

Khi đến Đà Nẵng du khách được trải nghiệm
Du khách khi đến Đà Nẵng sẽ có được nhiều những trải nghiệm khó quên

Điểm nhấn “Take me to the Sun"

Điểm nhấn đặc biệt trong chuỗi sự kiện Enjoy Da Nang Summer Festival 2022 là chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật “Take me to the Sun - Sống như ánh mặt trời” do Tập đoàn Sun Group tài trợ và tổ chức thực hiện. Đây là chiến dịch truyền cảm hứng du lịch, đưa Hành trình Mặt Trời đến với những địa danh nơi Sun Group đặt chân tới. Hành trình đầu tiên được Sun Group chọn là Đà Nẵng, nơi khởi nghiệp của tập đoàn. Hàng loạt sự kiện âm nhạc, nghệ thuật và lễ hội quốc tế sẽ được xây dựng riêng cho Đà Nẵng trong thời gian tới, hứa hẹn thổi bừng sức sống du lịch hè trên thành phố biển xinh đẹp.

Ông Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Sun Group vùng miền Trung chia sẻ: Chuỗi sự kiện là chiến dịch truyền cảm hứng du lịch, đưa hành trình Mặt trời đến với những địa danh nơi Sun Group đặt chân tới. Hành trình đầu tiên được Sun Group chọn là Đà Nẵng, nơi khởi nghiệp của tập đoàn. Hàng loạt sự kiện âm nhạc, nghệ thuật và lễ hội quốc tế sẽ được xây dựng riêng cho Đà Nẵng trong thời gian tới, hứa hẹn thổi bừng sức sống du lịch hè trên thành phố biển xinh đẹp.

Theo đó, hành trình “Take me to the Sun” sẽ bắt đầu với lễ hội Carnival đường phố Sun Fest dự kiến diễn ra vào các tối thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần, trong tháng 7/2022. Năm nay, Carnival đường phố Sun Fest sẽ là màn diễu hành mãn nhãn của 10 xe mô hình với các chủ đề quảng bá du lịch Việt Nam và Đà Nẵng như: Thế giới đại dương; Bảo tàng điêu khắc Chăm; Cầu Rồng; Thác thần Mặt trời; Cổng thời gian; Trống đồng; Cầu Vàng và các điểm đến du lịch nổi tiếng trên toàn quốc... Cùng với đó là màn trình diễn ánh sáng đậm sắc màu văn hoá, nghệ thuật của hàng trăm diễn viên trong nước và quốc tế, trên cung đường từ cầu Trần Thị Lý đến cầu Rồng.

Lớn nhất và đặc biệt nhất trong chuỗi Lễ hội Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022 do Sun Group tổ chức là đại nhạc hội Take me to the Sun, dự kiến diễn ra trong tháng 7/2022. Với quy mô 10.000 khách và một concept âm nhạc hội tụ 5 dòng nhạc: Dân gian đương đại, EMD, Pop, Rock và Hip hop, quy tụ nhiều nghệ sĩ tên tuổi, cùng màn pháo hoa ngoạn mục bên vòng quay Sun Wheel. Đại nhạc hội hứa hẹn một đêm bùng nổ, ghi dấu ấn mùa hè 2022 rực rỡ và nhiều cảm xúc tại thành phố sông Hàn.

Trong tháng 8/2022, Lễ hội âm nhạc điện tử EDM quốc tế trong khuôn khổ chuỗi hoạt động “Take me to the Sun” dự kiến sẽ được tổ chức tại Công viên Châu Á- Asia Park, mang tới du khách một không gian âm nhạc sống động, cuồng nhiệt, với sự tham gia của những DJ tên tuổi trong nước và quốc tế.

Lễ hội âm nhạc trên Bà Nà
Lễ hội âm nhạc trên Bà Nà Hills

Cũng nằm trong chuỗi chương trình và đã được khởi động sớm từ dịp 30/4 tại Bà Nà Hills, show diễn Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng và Lễ hội B’estival Ẩm thực và Bia 2022 vẫn đang tiếp tục tạo nên sức hút độc đáo cho “Công viên chủ đề hàng đầu thế giới” tại Đà Nẵng.

Trong đó, show Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng đang được khán giả tới Bà Nà ví von như một “đại tiệc nghệ thuật 5 sao”, với sự góp mặt của 160 nghệ sĩ, trong đó có 90 nghệ sĩ quốc tế đến từ nhiều quốc gia như: Argentina, Cuba, Brazil, Ukraine, Columbia, Uzbekistan… cùng 70 nghệ sĩ Việt Nam là võ công chuyên nghiệp và sinh viên thể thao. Ngôn ngữ biểu diễn của show cũng là sự kết hợp hết sức độc đáo giữa võ thuật, vũ đạo và công nghệ sân khấu…

Ngoài chuỗi hoạt động nghệ thuật Take me to the Sun, đại diện Tập đoàn Sun Group cho biết thêm, trong mùa hè 2022 và đến cuối năm 2023, rất nhiều công trình, sản phẩm mới ấn tượng sẽ được ra mắt tại Sun World Ba Na Hills, không ngừng góp thêm sức hấp dẫn cho “thành phố đáng sống”. Ngay trong mùa hè này, Bà Nà Hills đã ra mắt: Cổng thời gian, Thác thần Mặt trời, Lâu đài Mặt trăng...

Dự kiến, từ nay đến hết năm 2022, tại Bà Nà, du khách sẽ được thưởng thức show trình diễn núi lửa, show diễn Bông Hồng Vàng và show nghệ thuật Piano bay. Khoảng cuối năm 2023, công trình hầm rượu Bà Nà sẽ được hoàn thành, đem đến cho du khách hành trình tham quan vườn nho bên chân núi, trải nghiệm trọn vẹn quy trình sản xuất rượu vang “made in Ba Na” và thưởng thức những loại rượu trứ danh trên thế giới được sản xuất tại đây.

Lễ hội Enjoy Danang Summer Festival 2022, mà điểm nhấn là chuỗi hoạt động nghệ thuật Take me to the Sun, cùng nhiều sản phẩm du lịch mới độc đáo, Đà Nẵng mùa hè 2022 sẽ là một bản hòa âm của sắc màu rực rỡ, vũ điệu sôi động và lễ hội tưng bừng. Đây cũng được xem là một dấu mốc “tái sinh” ngành du lịch Đà Nẵng, sau hơn hai năm trầm lắng vì đại dịch COVID-19, đồng thời khẳng định sức hút trở lại và sự bứt phá mạnh mẽ của thành phố sông Hàn.

Đọc thêm

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Du lịch

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM

TTTĐ - Hơn 400 sản phẩm du lịch gồm các tour, sản phẩm du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, spa... được tung ra nhằm kích cầu, phục vụ người dân và du khách đến với Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi Du lịch

Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi

TTTĐ - Hàng ngàn du khách thập phương kéo về Di tích rừng dừa Bảy Mẫu tại phố cổ Hội An mỗi ngày khiến du lịch tại xã Cẩm Thanh trở nên sôi động.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 Du lịch

Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

TTTĐ- Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 từ ngày 22 - 31/3 với nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch. Điểm nhấn là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế "Grand Prix of Binh Dinh 2024", lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc Du lịch

Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc

TTTĐ - Không cần lo lắng vé máy bay khan hiếm hay biến động về giá, du khách vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn Phú Quốc “mùa đẹp nhất” này bằng đa dạng lựa chọn di chuyển thay thế, không kém phần nhanh chóng mà còn rất “vừa túi”.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024 Du lịch

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024

TTTĐ - Ngày hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World - Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka Du lịch

Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka

TTTĐ - Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tới Mũi Né thì hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu về các phòng khách sạn 3 sao gần biển với giá cả hợp lý trên Traveloka. Hãy cùng khám phá sự đa dạng của các khách sạn nghỉ dưỡng tại Mũi Né trong trải nghiệm đặc biệt này!
“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam Du lịch

“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam

TTTĐ - Khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy 67% du khách Việt Nam đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024.
Những địa điểm đi chơi ở Ninh Thuận không thể bỏ lỡ Du lịch

Những địa điểm đi chơi ở Ninh Thuận không thể bỏ lỡ

TTTĐ - Bạn là một người có sở thích đi du lịch chắc chắn sẽ đang tìm kiếm những địa điểm đi chơi ở Ninh Thuận. Đây là một vùng đất xinh đẹp của Việt Nam với rất nhiều thắng cảnh nổi tiếng thu hút khách du lịch hàng năm. Hãy cùng OKVIP tham khảo những địa điểm lý tưởng cho một chuyến hành trình trong mơ của bạn nhé!
Xem thêm