Tag

Bưởi cảnh Tết được mùa, hút khách

Kinh tế 20/01/2017 09:18
aa
TTTĐ - Chỉ còn gần chục ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán, tại các nhà vườn trồng bưởi cảnh ở Văn Giang (Hưng Yên) luôn tấp nập khách ra vào lựa chọn cho mình những cây bưởi ưng ý, hoa trái xum xuê. Theo những người dân nơi đây, năm nay cây bưởi cảnh là mặt hàng xuất hiện nhiều và nổi bật hơn hẳn mọi năm. Cây nào cây nấy trĩu cành, xanh lá, quả to đều, màu sắc óng ả, đẹp như một tác phẩm nghệ thuật

Bưởi cảnh Tết được mùa, hút khách


Bưởi cảnh được mùa

Bên cạnh nhiều loại hoa, cây cảnh đẹp, độc đáo, đáp ứng được nhu cầu chơi tết ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, bưởi cảnh là mặt hàng xuất hiện phổ biến hơn hẳn mọi năm, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Ở Hưng Yên, cây bưởi cảnh được trồng chủ yếu ở hai huyện Văn Giang và Khoái Châu. Thời tiết năm nay khắc nghiệt nhưng bưởi cảnh, bưởi thế vẫn có chất lượng khá tốt. Những ngày giáp tết này, dọc nhiều tuyến đường lớn, ở các điểm bán hoa cây cảnh, những chậu bưởi cảnh được bày bán bắt mắt người xem bởi thế cây vững chãi, quả to đều, màu sắc tươi tắn, óng ả. Cây nào cây nấy sum suê trĩu cành, xanh lá, đầy phồn thực, đẹp như một tác phẩm nghệ thuật.


Bưởi cảnh Tết được mùa, hút khách

Người dân lựa chọn những cây bưởi thế đẹp về làm cảnh

Chủ vườn Nguyễn Mạnh Thắng, ở Mễ Sở (Văn Giang, Hưng Yên) cho biết: “Để đáp ứng nhu cầu của khách, tôi đi tìm mua gốc bưởi già ở nhiều nơi về cắt tỉa, tạo dáng và ghép quả. Phục vụ thị trường Tết Nguyên Đán năm nay, vườn của gia đình tôi đã chuẩn bị hơn 200 cây bưởi cảnh với nhiều sự lựa chọn cho khách, có giá từ vài trăm nghìn đến vài chục triệu đồng một cây”.

Một cây bưởi cảnh đẹp thường có tiêu chí chung là thế đẹp, nhiều quả, sắc quả chín vàng, bố trí đẹp mắt, cây xanh tốt, sum suê, đầy đủ lộc, hoa tượng trưng cho tài lộc, sinh sôi nảy nở. Để trồng được cây bưởi ngày tết đẹp, không chỉ cần có kỹ thuật, tỉ mỉ, khéo léo, người làm vườn còn tình cờ trở thành nghệ sỹ sắp đặt cẩn trọng với từng trái bưởi. Trước đó, phải lùng mua gốc bưởi đã già từ nhiều địa phương khác về, rồi chăm sóc cho gốc cây phục hồi, rồi mới bắt đầu tiến hành ghép quả.

Cơ hội phát triển mới

Bưởi cảnh bắt đầu có cách đây khoảng chục năm nhưng chỉ một vài năm gần đây mới tạo lên sức hút mạnh mẽ với người tiêu dùng. Cơ hội phát triển loại cây cảnh mới hé mở và nhanh chóng được những người nông dân yêu ruộng đồng nhạy bén nắm bắt. Với giá trị kinh tế vượt trội, dễ tiêu thụ, được người tiêu dùng ưa chuộng, các hộ trồng cây cảnh ở Văn Giang mở rộng diện tích trồng bưởi cảnh phục vụ Tết Nguyên Đán. Bưởi cảnh đã trở thành giống cây mang lại thu nhập cao cho người trồng.

Anh Nguyễn Văn Đức ở thị trấn Văn Giang (Văn Giang) cho biết: ‘Gia đình tôi trước kia làm cây cảnh bon sai, 4 năm nay chuyển sang làm bưởi cảnh. Tết này, tôi cung cấp ra thị trường gần 200 cây bưởi cảnh các loại. Chậu bưởi cảnh to có từ 60-70 quả, giá bán 6-7 triệu/cây. Với những cây bưởi cảnh nhỏ có giá từ 1,5 - 2 triệu đồng/cây. Giá bưởi cảnh năm nay giảm khoảng 20% so với năm trước”. Tuy vậy, anh Đức khẳng định “Người trồng vẫn thắng lợi vì chi phí đầu tư cho bưởi cảnh không đắt đỏ”.

Theo những người dân trồng bưởi cảnh ở Văn Giang, dịp tết này, cây bưởi cảnh giá giảm so với năm ngoái. Nhiều người trồng bưởi lý giải, một trong những nguyên nhân của tình trạng này là do bưởi cảnh được trồng nhiều hơn, không còn hiếm như trước. Dù vậy, tùy vào chất lượng, hình thức, tuổi cây, năm nay những cây bưởi cảnh thấp, nhỏ vẫn có giá ngót triệu đồng, còn những cây bưởi cảnh cổ thụ, thế đẹp, quả sai có giá vài chục triệu đồng.

Bưởi cảnh đã mở ra một hướng đi mới cho bà con nông dân. Bên cạnh các loại cây cam, quất, quýt cảnh, bưởi cảnh sẽ trở thành một trong những cây chủ lực, đem lại kinh tế cho người dân trồng cây cảnh.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm