Tag

Buồng khử khuẩn phục vụ bầu cử của phụ nữ phường Ngọc Khánh

Xã hội 22/05/2021 19:59
aa
TTTĐ - Hội LHPN phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình, Hà Nội) lắp đặt buồng khử khuẩn, may khẩu trang tặng hội viên khó khăn và lực lượng tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Phụ nữ Thủ đô mặc áo dài, đeo khẩu trang đi bầu cử

Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang vào giai đoạn nước rút, đúng vào thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Để bảo đảm triển khai bầu cử đúng tiến độ, đúng luật định, TP Hà Nội, quận Ba Đình nói chung và phường Ngọc Khánh nói riêng đã chủ động thực hiện các phương án, linh hoạt phương thức tổ chức gắn với tăng cường các biện pháp phòng dịch.

Buồng khử khuẩn sẽ được Hội LHPN phường Ngọc Khánh chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 22/5/2021
Buồng khử khuẩn được Hội LHPN phường Ngọc Khánh chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 22/5/2021

Tại thời điểm này, việc chuẩn bị sẵn sàng cho ngày bầu cử và triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách, khẩn trương. MTTQ, Hội LHPN phường Ngọc Khánh đã phối hợp nghiên cứu lắp đặt buồng khử khuẩn phục vụ nhân dân, các đơn vị tổ chức, cá nhân đến liên hệ làm việc tại trụ sở Đảng ủy-HĐND-UBND cũng như cán bộ cơ quan phường.

Buồng khử khuẩn đã được chạy thử cả tuần nay và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 22/5, góp phần đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe, ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan vào nơi đầu não của địa phương.

Buồng khử khuẩn có hệ thống điều khiển hoạt động gồm nhiều chi tiết điện, điện tử như: Hệ thống vi mạch cảm biến; hệ thống bơm, công nghệ phun sương siêu âm và bình chứa dung dịch; bộ nguồn Adapter 12V DC; vi xử lý cảm biến hồng ngoại; rơ-le kích máy bơm van một chiều; công tắc nguồn; ống dẫn dung dịch và dây dẫn điện.

Sau khi người sử dụng nhấn nút kích hoạt tín hiệu sẽ được truyền về cho vi xử lý, vi xử lý sẽ ra lệnh cho bơm phun dung dịch sát khuẩn trong vòng 26 giây.

Buồng khử khuẩn phục vụ bầu cử của phụ nữ phường Ngọc Khánh
Hội LHPN phường Ngọc Khánh còn phát động chương trình "Bồ câu nhỏ" may 1.000 khẩu trang tặng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn và các lực lượng tham gia công tác bầu cử.

Dung dịch sát khuẩn được sử dụng ở đây là dung dịch anolyte - sản phẩm của quá trình điện phân nước muối loãng. Dung dịch anolyte không phải là sản phẩm xa lạ ở nhiều nước trên thế giới. Đã có nhiều công bố trên các tạp chí khoa học chuyên ngành về việc sử dụng sản phẩm này diệt khuẩn và tẩy rửa sát khuẩn.

Với công nghệ phun sương siêu âm tạo ra các hạt sương kích thước siêu nhỏ chỉ trong vòng 10 giây, toàn bộ không gian buồng đã bao trùm kín dung dịch khử khuẩn dưới dạng sương mù mịn giúp dung dịch tiếp xúc tối đa vào quần áo người sử dụng mà không cần xoay người khi đứng trong buồng và không bị ướt quần áo.

Đây cũng là công trình chào mừng bầu cử cũng như hướng tới chào mừng 60 năm thành lập quận Ba Đình, 40 năm ngày thành lập chính quyền phường. Cùng với lắp đặt buồng khử khuẩn, Hội LHPN phường Ngọc Khánh còn phát động chương trình "Bồ câu nhỏ" may 1.000 khẩu trang tặng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn và các lực lượng tham gia công tác bầu cử.

Đọc thêm

Ý chí kiên cường của cô gái khiếm thị viết sách Muôn mặt cuộc sống

Ý chí kiên cường của cô gái khiếm thị viết sách

TTTĐ - Có công việc ổn định và tương lai sáng lạn chờ đón nhưng căn bệnh u não đã lấy đi của Lê Dương Thể Hạnh cả ngoại hình, thính lực và thị lực. Không thể nhìn thấy và nghe được trọn vẹn mọi thứ bằng hai tai, nhưng biến cố đã khiến cô mạnh mẽ và tha thiết yêu cuộc sống này hơn bao giờ hết.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập

TTTĐ - Theo quy hoạch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tới năm 2030, huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền sẽ sáp nhập thành một đơn vị hành chính.
TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ Muôn mặt cuộc sống

TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ

TTTĐ - Chỉ trong 2 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện tiêu thụ tại TP HCM đã đạt 4,47 tỷ kWh. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2030 sẽ khai Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ kết nối giữa hạ tầng giao thông đường bộ với hệ thống giao thông hàng hải, cảng biển, đường thủy nội địa, đường sắt, hàng không... trong nội tỉnh và liên kết thông suốt với các địa phương.
Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ - Lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định luôn trân quý mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tội phạm giữa lực lượng an ninh 2 nước, trên cơ sở 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Xem thêm