Tag

Ca sĩ Mai Lan: Cầu nối của những tấm lòng thiện nguyện

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 03/10/2020 16:56
aa
TTTĐ - Âm thầm góp công sức, đem lời ca tiếng hát đến với những hoàn cảnh khó khăn, là cầu nối giữa nhà hảo tâm với người nghèo… đó là những việc làm yêu thích của ca sĩ Mai Lan - giải Nhất cuộc thi Giọng ca vàng Bolero 2018.
Ca sĩ trẻ Trần Nguyên Thắng ra MV quảng bá du lịch Quảng Bình Quỹ “Tình nghệ sĩ” trao 40 suất quà cho trẻ em tại Viện K Tân Triều Ca sỹ, doanh nhân Nguyễn Thu Trang ra mắt 2 kênh phim ngắn Youtube “khủng"

Ước mình có thể giúp được nhiều hơn nữa

Chẳng biết từ khi nào, làm thiện nguyện đã trở thành niềm đam mê của ca sĩ Mai Lan. Từ đó, cô tham gia rất nhiều chương trình, các câu lạc bộ từ thiện.

Những dấu chân thiện nguyện của ca sĩ Mai Lan
Những "dấu chân" thiện nguyện của ca sĩ Mai Lan

Cũng chính vì mê làm thiện nguyện, ca sĩ Mai Lan đã cùng một số bạn đồng sáng lập Câu lạc bộ Từ thiện Thái Nguyên. Câu lạc bộ này như một điểm tập trung những tấm lòng trợ giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn. Sau gần 9 năm hoạt động, Câu lạc bộ Từ thiện Thái Nguyên đã xây dựng được không ít điểm trường, bếp ăn bán trú, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn. Cứ thấy ở đâu xảy ra thiên tai, bão lũ thì xa mấy, ca sĩ Mai Lan và những người bạn của mình cũng kêu gọi ủng hộ và lên đường.

Cô ca sĩ xinh đẹp có tấm lòng nhân ái
Cô ca sĩ xinh đẹp có tấm lòng nhân ái

Nữ ca sĩ trẻ chia sẻ: “Tôi mong muốn và nguyện trở thành cầu nối để mang tấm lòng của những nhà hảo tâm đến với người nghèo. Bản thân tôi sẽ đóng góp công sức trong việc xây dựng, tổ chức các chương trình và đem lời ca tiếng hát cho những lần thiện nguyện. Hoạt động từ thiện của tôi luôn song song với các công việc khác, từ khi còn là giáo viên đến lúc làm nghệ thuật”.

Với Mai Lan, ánh mắt, niềm vui và nụ cười của bà con nghèo chính là hạnh phúc to lớn của cô cũng như của những người làm từ thiện.

ánh mắt, niềm vui và nụ cười của bà con nghèo chính là hạnh phúc to lớn của nữ ca sỹ
Ánh mắt, niềm vui và nụ cười của bà con nghèo chính là hạnh phúc to lớn của nữ ca sĩ

Mai Lan cùng câu lạc bộ nhiều lần phối hợp với các y, bác sĩ, thực hiện thăm khám cho người dân ở các vùng xa xôi, hẻo lánh. Không ít em nhỏ bị bệnh tim đã được từ những đợt khám bệnh thiện nguyện như thế này. Cũng từ đây, câu lạc bộ của cô ca sĩ có tình yêu thương mọi người đã kêu gọi và hỗ trợ mổ tim miễn phí cho hơn 10 trường hợp.

“Tôi chỉ mong muốn chia sẻ những khó khăn, tiếp thêm động lực sống cho các hoàn cảnh đặc biệt. Dù xã hội đang phát triển chóng mặt nhưng tình người cũng sẽ được nhân lên bởi sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm", nữ ca sĩ tâm niệm.

Kỷ niệm làm cô ca sĩ mê làm thiện nguyện nhớ mãi đó là con đường lên đỉnh núi Lũng Luông, Thái Nguyên vào một ngày mưa gió mịt mù. Đường đi nguy hiểm, dốc đứng, trơn trượt, chỉ có xe máy mới lên được. Đến chân núi thì đoàn người xuống đi bộ chừng 5km, vừa đi vừa bám vào các hộc đá ven đường vì sợ ngã. Lúc ấy, cô ca sĩ mảnh mai không hiểu sao mình có nhiều năng lượng và nghị lực đến thế.

Mai Lan xúc động kể lại: “Đoàn người cứ phăm phăm bám đá mà đi vì nghĩ rằng bà con đang đợi mình ở trên đỉnh núi kia. Lên đến bản, chúng tôi mặc nguyên nhiều lớp áo dày mà vẫn thấy rét. Thế mà nhìn thấy các em nhỏ nơi đây tôi thấy sững sờ, em có áo thì không có quần, em nào đủ quần áo lại rất mỏng manh, sờn rách, đa số các bạn nhỏ không có dép để đi... Nhìn thấy những hình ảnh ấy, cả đoàn không ai cầm được nước mắt… Lúc đó tôi ước mình có thể giúp được nhiều hơn nữa để các em nhỏ thoát khỏi cảnh khó khăn, được tung tăng như những bạn cùng trang lứa đến trường”.

Khó khăn chỉ là tên gọi

Ca sĩ Mai Lan với các ca khúc trữ tình Bolero
Ca sĩ Mai Lan với các ca khúc trữ tình Bolero

Khi được hỏi về những khó khăn trên con đường làm thiện nguyện, ca sĩ Mai Lan cười đầy hồn nhiên, cho biết: “Khó khăn chỉ là tên gọi, vì nụ cười, niềm vui của bà con nghèo khiến tôi và tất cả các tấm lòng từ thiện sẽ vượt qua được”.

Ngoài việc hy sinh thời gian, sức khỏe cho những chuyến đi dài, nhiều lần Mai Lan phải từ chối các show diễn lớn để đảm bảo cho công tác từ thiện đã lên kế hoạch.

Hiện tại ca sĩ Mai Lan đảm nhận công việc là Phó Chủ tịch nghệ thuật Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội, tiếp tục cùng Hội làm những công việc thiện nguyện, đi tới những vùng đất khó khăn. Công việc từ thiện cứ theo chị một cách tự nhiên như thế.

Ca sĩ Mai Lan trong những lần lưu diễn Châu Âu
Ca sĩ Mai Lan trong những lần lưu diễn Châu Âu

Trước khi đến với sân khấu, cô ca sĩ có trái tim nhân hậu này đã trải qua 15 năm là giáo viên tiểu học. Khi được hỏi về vấn đề này, Mai Lan cho biết cô vẫn còn rất yêu nghề giáo, thành tích từ những năm đứng lớp dạy học là danh hiệu "Chiến sĩ thi đua".

“Hồi đó, song song với dạy học, tôi cũng thường xuyên tham gia các hoạt động thi đua văn nghệ trong ngành. Cùng với đó tôi đã làm MC cộng tác cho Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Hà Nội…”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Tuy nhiên, cơ duyên với sân khấu thật tình cờ, nhờ sự động viên của bạn bè, người thân, Mai Lan quyết định chuyển sang làm nghệ thuật vào năm 2018 để nắm bắt cơ hội mới. Ca sĩ Mai Lan đã đoạt giải Nhất cuộc thi Giọng ca vàng Bolero 2018. Kể từ đó đến nay, cô đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả trong và ngoài nước với giọng ca sâu lắng, ngọt ngào và trái tim nhân hậu.

Ca sĩ Mai Lan: Cầu nối của những tấm lòng thiện nguyện
Nữ ca sĩ đội mưa cùng Ban tổ chức tổng duyệt chương trình thiện nguyện "Trăng rằm soi sáng bản em" tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang

Nhận được nhiều lời mời sản xuất âm nhạc, Giọng ca vàng Bolero đang ấp ủ dự án âm nhạc mang màu sắc mới khác với dòng nhạc Bolero mà ca sĩ đang theo đuổi đó là Dân ca xứ Nghệ. Đây là món quà Mai Lan dành tặng khán giả và đặc biệt là mảnh đất miền Trung thân yêu. Cùng với đó, ca sĩ Mai Lan khẳng định mình sẽ tiếp tục theo bước chân thiện nguyện dù ở bất cứ đâu.

“Khoe” áo dài “Thượng đỉnh Mỹ - Triều “Khoe” áo dài “Thượng đỉnh Mỹ - Triều", ca sỹ Thái Thùy Linh nói về giá trị hòa bình

Đọc thêm

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Xem thêm