Tag

Ca sĩ Quang Vũ viết nhật ký bằng âm nhạc trong album “27.PA”

Điện ảnh - Âm nhạc 31/12/2022 11:47
aa
TTTĐ - Đánh dấu tuổi 27, ca sĩ Quang Vũ ra mắt album “27.PA”. Theo nam ca sĩ, tên album được ghép từ tuổi của anh và tên viết tắt của cô gái trong mối tình đã qua. 5 ca khúc tại “27.PA” là 5 cung bậc cảm xúc khác nhau của chính tác giả khi yêu.
Nghệ sĩ đàn tỳ bà Vũ Diệu Thảo lần đầu kết hợp với ca sĩ Như Quỳnh

“Trong khoảng thời gian khó khăn, đối diện với hoàn cảnh gia đình mẹ phải điều trị ở viện K, tôi đã tình cờ quen một nàng ca sĩ. Với sự đồng điệu trong tâm hồn của 2 con người làm nghệ thuật, tôi và cô đã có những khoảnh khắc tuyệt vời khi chỉ nói chuyện mà chưa từng gặp mặt vì dịch COVID-19.

Nghệ sĩ Quang Vũ
Nghệ sĩ Quang Vũ

Sau đó, chúng tôi được gặp nhau trong buổi biểu diễn của cô ấy ở Aqua Mỹ Đình. Tôi xem band nhạc của cô ấy biểu diễn, lúc ấy có rất nhiều cảm xúc và sau đó cả hai đã nhanh chóng rơi vào tình yêu. Khi đó tôi cảm giác như mối tình đầu vậy nhưng chuyện tình không bền lâu, cô gái ấy cũng rời đi nhanh như cách cô ấy đến, như một giấc mơ.

Quang Vũ đã có màn kết hợp với Bảo Trân The Voice 2019 và một ca sĩ giấu tên
Quang Vũ đã có màn kết hợp với Bảo Trân The Voice 2019 và một ca sĩ khác trong album

Muôn vàn cảm xúc từ khi yêu đến tình yêu tan vỡ đã được tôi đã gửi gắm tất cả vào âm nhạc thay cho nhật ký đời mình. “Yêu anh trong giấc mơ” được tôi viết tặng cho cô ấy lúc chúng tôi mới quen, thể hiện tâm trạng tương tư và yêu đời như tình cảm của tôi giành cho cô ấy khi đó vậy; “Anh cứ ra đi” là lúc đã yêu tôi viết và hoàn thiện bài hát đã ấp ủ lâu cho cô ấy hát; “Người lạ rất quen” là thời điểm sau chia tay 4 tháng chúng tôi gặp lại nhau trên một Pub ở Phùng Hưng.

Tôi lại xem cô ấy biểu diễn, chỉ khác là đôi bên lảng tránh như chưa từng quen biết vậy, muôn vàn cảm xúc nhưng không biết nói gì và làm gì", Quang Vũ chia sẻ về album.

Bảo Trân The Voice 2019
Bảo Trân The Voice 2019

Được biết, trong album này, Quang Vũ đã có màn kết hợp với Bảo Trân The Voice 2019 và một giọng ca nữ đầy nội nhưng sẽ giấu tên cho đến khi ra mắt. Nhạc sĩ sinh năm 1995 cũng tiết lộ, anh sẽ chọn 3 trong 5 ca khúc của “27.PA” để làm MV.

Ca sĩ Quang Vũ viết nhật ký bằng âm nhạc trong album “27.PA”

Quang Vũ tên đầy đủ là Lê Quang Vũ, sinh năm 1995, đang sống và làm việc tại Hà Nội. Anh tốt nghiệp ngành Tài chính và Luật nhưng với đam mê âm nhạc từ nhỏ. Đến năm 2017 anh ra mắt ca khúc đầu tay do chính mình sáng tác.

Ca sĩ Quang Vũ viết nhật ký bằng âm nhạc trong album “27.PA”

Thời điểm mới “lấn sân" ca hát, Quang Vũ gặp nhiều khó khăn vì không hiểu rõ về thanh nhạc, cũng không có nhiều mối quan hệ trong giới. Sau này cứ từng ngày nỗ lực rèn luyện bản thân và mở rộng các mối quan hệ, anh được nhiều đàn anh đàn chị và bạn bè trong nghề chỉ dẫn và hỗ trợ hòa âm phối khí.

Từ đó, con đường âm nhạc của Quang Vũ rộng mở hơn. Năm 2019 anh đã có dấu ấn với bản hit “Nếu một ngày không xa” do Giang (Gii) và Streamer QNT (Quang Ngọc Trinh) thể hiện.

Tuy nhiên, Quang Vũ tiết lộ, anh chỉ có cuộc “dạo chơi” với âm nhạc chứ không theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Có chăng, Quang Vũ sẽ làm nhạc với vai trò nhạc sĩ.

Đọc thêm

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc Điện ảnh - Âm nhạc

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc

TTTĐ - “Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024” (Piano Talents Festival 2024) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan Điện ảnh - Âm nhạc

Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan

TTTĐ - Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng các cộng sự đã thực hiện dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc Hát Xoan”. Đây là hoạt động với mong muốn đóng góp sức mình vào công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị, lan tỏa Hát Xoan ra cộng đồng, đặc biệt là trên không gian mạng để nhiều người có thể tiếp cận các bài Xoan chuẩn mực, thưởng thức hoặc khai thác làm tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu...
"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả Văn hóa

"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả

TTTĐ - Nhịp kết phim "Đi về phía lửa" được đẩy lên cao trào gấp bội, đặt từng nhân vật vào lằn ranh sinh tử và cuộc đấu trí căng thẳng khiến khán giả thổn thức khôn nguôi.
Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Khởi nghiệp từ con số 0, trải qua nhiều năm nỗ lực phát triển thương hiệu, doanh nhân Trần Quang Vũ đã gặt hái được thành công nhất định. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và trở thành "Vua” trong mảng chế tác Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam với số lượng gần hơn 100 kiểu mẫu.
"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình Instant Article (Facebook)

"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” Điện ảnh - Âm nhạc

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine”

TTTĐ - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.
Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát Điện ảnh - Âm nhạc

Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát

TTTĐ - Giám đốc Dự án - ông John Pellower - đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới - đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.
Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa” Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

TTTĐ - Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”.
Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành kế hoạch tổ chức triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Theo đó, hoạt động sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 5/2024.
Giọng ca thính phòng Nguyễn Khánh Ly làm đêm nhạc trữ tình Điện ảnh - Âm nhạc

Giọng ca thính phòng Nguyễn Khánh Ly làm đêm nhạc trữ tình

TTTĐ - Vào 20h ngày 21/3, tại Skyline (36A Hoàng Cầu, Bán đảo Hoàng Cầu, Hà Nội) sẽ diễn ra minishow “Ly” của ca sĩ Nguyễn Khánh Ly. Đây là đêm nhạc riêng đầu tiên sau 20 năm theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp của giải Ba Sao Mai 2011 Khánh Ly, đồng thời đánh dấu quyết tâm trở lại với sân khấu biểu diễn một cách mạnh mẽ hơn của nữ ca sĩ sau một thời gian dài khá im ắng vì tập trung cho việc học tập.
Xem thêm