Tag

Các “chiến sĩ nhí” xuất quân “Học kỳ quân đội”

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 13/06/2022 11:23
aa
TTTĐ - Ngày 13/6, Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh niên Hà Nội tổ chức lễ xuất quân chương trình “Học kỳ quân đội” khoá 2.
Học kỳ quân đội – môi trường giúp bạn nhỏ tự lập, trưởng thành Lễ xuất quân Học kỳ quân đội 2019 Trại hè khóa học kỹ năng: Đừng đặt nhiều kỳ vọng

Phát biểu tại lễ xuất quân, đồng chí Nguyễn Đình Trung, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh niên Hà Nội cho biết: “Với chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh niên Hà Nội, dịp hè này chúng tôi phối hợp với Trung tâm Huấn luyện Bộ đội Biên phòng tổ chức chương trình “Học kỳ quân đội”, nhằm giúp các em thiếu nhi có cơ hội trải nghiệm, rèn luyện bản thân trong môi trường quân ngũ. Chúng tôi mong rằng các em sẽ có một học kỳ an toàn, bổ ích và đáng nhớ”.

Các “chiến sĩ nhí” xuất quân “Học kỳ quân đội”
Các vị đại biểu và "chiến sĩ nhí" làm lễ chào cờ trong buổi xuất quân

Chương trình được tổ chức vào dịp nghỉ hè hàng năm nhằm trang bị thêm kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội cần thiết cho các em học sinh, với nội dung tập trung vào hoạt động giới thiệu về truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, lòng yêu nước, các kỹ năng phát triển tính tự lập, giao tiếp, ứng xử, làm việc nhóm, giáo dục về sự sẻ chia, trách nhiệm và tình cảm của bản thân với gia đình, xã hội.

“Học kỳ quân đội” không những góp phần giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, về ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay, mà còn tạo môi trường học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, giúp các em nâng cao ý thức kỷ luật, tự tin hơn và bản lĩnh hơn trong cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Đình Trung
Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh niên Hà Nội và Thượng tá Đào Văn Cư, Phó chỉ huy trưởng Trung tâm Huấn luyện Bộ đội Biên phòng trao cờ xuất quân tới các "chiến sĩ nhí"

Thượng tá Đào Văn Cư, Phó chỉ huy trưởng Trung tâm Huấn luyện Bộ đội Biên phòng chia sẻ: “Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh niên Hà Nội tổ chức lễ xuất quân “Học kỳ quân đội” khoá 2, Trung tâm Trung tâm Huấn luyện Bộ đội Biên phòng là đơn vị đăng cai.

Các “chiến sĩ nhí” xuất quân “Học kỳ quân đội”
Các "chiến sĩ nhí" tham gia chương trình

Trung tâm huấn luyện trực thuộc Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, đóng tại Vĩnh Phúc, nhiệm vụ chính là sẵn sàng chiến đấu và huấn luyện chiến sĩ mới. 32 năm qua đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hơn 10 năm nay, trung tâm phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh niên Hà Nội tổ chức “Học kỳ quân đội”, chúng tôi đã có sự phối hợp rất tốt trong suốt thời gian qua. Để đón các học viên “Học kỳ quân đội” khoá 2 năm nay, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ về điều kiện cơ sở vật chất, từ việc ăn, ở, sinh hoạt cho các em.

Học viên “Học kỳ quân đội” sẽ là một đại đội, có cán bộ của hai trung tâm kèm cặp, chăm sóc. Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em rèn luyện, trải nghiệm và các vị phụ huynh yên tâm gửi gắm con mình tới trung tâm”.

Các “chiến sĩ nhí” xuất quân “Học kỳ quân đội”
Các “chiến sĩ nhí” xuất quân “Học kỳ quân đội”
"Các chiến sĩ nhí" xuất quân tới Vĩnh Phúc

Chương trình “Học kỳ quân đội” cung cấp các kỹ năng mềm, giúp các em thiếu nhi xử lý các tình huống như: Gặp người lạ, hỏa hoạn, khi bị lạc người lớn, khi mất đồ dùng cá nhân… Từ đó giúp học viên phát triển nhận thức, tư duy và hoàn thiện bản thân.

Chương trình tạo môi trường để học viên trưởng thành, chín chắn hơn khi được trở về tuổi thơ với các bài giảng về tình cảm gia đình, tình đồng đội; Hình thành những thói quen có ích khi tham gia vào các hoạt động tập thể, giao lưu văn hóa, văn nghệ, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội…

Một số hình ảnh tại chương trình:

Các “chiến sĩ nhí” xuất quân “Học kỳ quân đội”
Các “chiến sĩ nhí” xuất quân “Học kỳ quân đội”
Các “chiến sĩ nhí” xuất quân “Học kỳ quân đội”
Các “chiến sĩ nhí” xuất quân “Học kỳ quân đội”

Đọc thêm

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Xem thêm