Tag

Các cơ sở giáo dục cần đổi mới để bắt kịp Cách mạng công nghiệp 4.0

Giáo dục 12/05/2019 22:12
aa
TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trường Quốc tế Liên hợp quốc (UNIS) và trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã phối hợp tổ chức hội thảo “Trường học Chất lượng cao trong thời đại 4.0: Nhận định, Thách thức và Giải pháp công nghệ” tại khuôn viên trường Đại học Anh Quốc Việt Nam cơ sở Ecopark.

Các cơ sở giáo dục cần đổi mới để bắt kịp Cách mạng công nghiệp 4.0

BUV chính thức ra mắt Trung tâm Đào tạo Quốc tế Nâng cao Nghiệp vụ Sư phạm và Kỹ năng Học tập

Bài liên quan

Đại học Anh quốc VIệt Nam truyền cảm hứng và ra mắt ba chương trình học thời thượng tại ngày hội tuyển sinh.

Khánh thành Trung tâm Máy tính chuyên dụng, Đại học Anh quốc Việt Nam

Gần 2.500 người dự Ngày hội Đại học Anh quốc Việt Nam - “Tương lai vẫy gọi”

Đại học Anh quốc Việt Nam nhận Cờ Thi đua của UBND TP Hà Nội

Sở GD&ĐT Hà Nội hợp tác cùng Đại học Anh quốc Việt Nam

Khánh thành khuôn viên trường Đại học Anh quốc Việt Nam – Cơ sở Ecopark”

Hơn 120 đại biểu là các nhà quản lý giáo dục đến từ các Sở và Phòng Giáo dục và Đào tạo, hơn 60 trường THCS và THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội cùng nhiều diễn giả quốc tế uy tín đến từ Diễn đàn Kinh tế Thế giới, Phụ nữ Liên hợp quốc… đã tham gia hội thảo.

Nhà giáo Lê Thị Oanh, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam thuyết trình tại Hội thảo
Nhà giáo Lê Thị Oanh, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam thuyết trình tại Hội thảo

Hội thảo được tổ chức nhằm giúp người tham gia tìm hiểu về những xu hướng hiện nay, sự thay đổi nhanh chóng trong môi trường giáo dục và những nhu cầu giáo dục trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0, để giúp học sinh sau khi rời ghế nhà trường có thể tận dụng được các cơ hội trong tương lai.

Đây cũng là diễn đàn để các nhà quản lý giáo dục, các cơ sở đào tạo trình bày các vấn đề chính mà những người làm giáo dục ngày nay đang phải đối mặt – công nghệ, đổi mới, môi trường, sự bình đẳng giới và thay đổi sư phạm, đồng thời đề ra những nhận định, giải pháp về môi trường học chất lượng cao cho tương lai.

Ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đạo tạo Hà Nội tới tham gia và có bài phát biểu tại Hội thảo
Ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đạo tạo Hà Nội tới tham gia và có bài phát biểu tại Hội thảo

Trong bối cảnh Việt Nam đang sở hữu dân số trẻ và hệ thống giáo dục toàn diện đồng thời nhận được sự đánh giá cao về những tiến bộ khoa học và công nghệ, các nhà giáo dục sẽ đóng vai trò nòng cốt trong việc thúc đẩy sinh viên sáng tạo, có tư duy tiến bộ nhằm đóng góp hơn nữa cho sự thành công của Việt Nam trên trường quốc tế.

Tại hội thảo, các diễn giả đã chia sẻ nhiều chủ đề quan trọng như: “Giảng viên trong thời kỳ 4.0: Những ví dụ khơi dậy cảm hứng” từ Tiến sĩ Tshering Lama (Diễn đàn Kinh tế thế giới); “Lớp học được trao quyền” từ bà Sue Nguyễn (Cán bộ Chương trình, Cơ quan Phụ nữ Liên hợp quốc); “Các hệ thống học tập” từ ông Sujoy Chaudhuri (Giám đốc Bộ phận phân tích Học tập, Consilience) và “STEM trong các trường học chất lượng cao thời đại 4.0” do đại diện trường PTTH Hà Nội-Amsterdam mang tới chương trình.

Các diễn giả và người tham gia đã thảo luận nhiều chủ đề tại Hội thảo
Các diễn giả và người tham gia đã thảo luận nhiều chủ đề tại Hội thảo

Dưới góc nhìn của nhà tuyển dụng, các đại diện của công ty kiểm toán Deloitte và công ty tuyển dụng Navigos đã tập trung vào những xu hướng hiện tại và tương lai cùng những thách thức mà cả doanh nghiệp và thị trường lao động đang phải đối mặt dưới tác động của Cách mạng công nghiệp 4.0.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: “Việt Nam đang trong tiến trình đổi mới mạnh mẽ về giáo dục, đặc biệt là trong vòng 5 năm nay, và sự đổi mới này mang lại cho chúng ta cả thách thức và cơ hội. Hà Nội có khoảng 2 triệu học sinh và 3.000 trường học, với vị thế của thủ đô, Hà Nội xác định phải đi tiên phong trong tiến trình đổi mới này. Một trong những ưu tiên rất quan trọng của chúng tôi là hợp tác quốc tế và chúng tôi tiếp cận các nền giáo dục tiên tiến nhất trên thế giới và lựa chọn những đối tác quốc tế uy tín để hợp tác và cùng nhau phát triển. Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng của chúng tôi và trong thời gian qua chúng tôi đã có những thỏa thuận để cùng nhau hợp tác và phát triển tại Việt Nam”.

“Hà Nội đã xây dựng một mô hình trường chất lượng cao chỉ riêng Hà Nội mới có, chúng tôi đã xây dựng đầy đủ các tiêu chí và hành lang pháp lý để vận hành cơ chế này. Đến nay chúng tôi có gần 20 trường chất lượng cao. Chủ đề của hội thảo ngày hôm nay rất thiết thực với chúng tôi, đó là các vấn đề trường học kỹ thuật số, giáo dục chất lượng cao và thách thức với giáo viên, xu hướng kinh tế thế giới, xu hướng việc làm và giảng dạy công nghệ số”, ông Lê Ngọc Quang đánh giá.

Chia sẻ về hội thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Giáo sư-Tiến sĩ Raymond Gordon, cho biết: “Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam hợp tác với trường Quốc tế Liên Hợp Quốc để mang đến những phương pháp giảng dạy tốt nhất cho học sinh, sinh viên toàn cầu đồng thời hỗ trợ đội ngũ giảng viên trong việc tận dụng và phát huy tối đa những cơ hội mà môi trường hiện nay mang lại”.

“Hội thảo sẽ cung cấp cho người tham dự cái nhìn chuyên sâu về những xu hướng phát triển giáo dục mới nhất nhằm phát huy tối đa hiệu quả hoạt động trên lớp cùng những bộ kĩ năng cần thiết giúp sinh viên thành công trong môi trường làm việc ngày càng cạnh tranh như hiện nay,” ông chia sẻ.

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, trường Đại học Anh Quốc Việt Nam đã ra mắt Trung tâm Đào tạo Quốc tế Nâng cao Nghiệp vụ Sư phạm và Kỹ năng Học tập. Các nhà giáo dục, các tổ chức giáo dục và các bên liên quan khác tại Việt Nam và trong khu vực giờ đây có thể tham gia những chương trình đào tạo giáo viên hiện đại và sáng tạo cũng như khóa tập huấn nâng cao năng lực với chất lượng cao nhất.

Giám đốc Học vụ trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Christopher Jeffrey, chia sẻ: “BUV luôn hợp tác chặt chẽ với Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam với cam kết hỗ trợ phát triển giáo dục ở tất cả các cấp. Hôm nay chúng tôi tự hào ra mắt Trung tâm Đào tạo Quốc tế Nâng cao Nghiệp vụ Sư phạm và Kỹ năng Học tập nhằm hỗ trợ tầm nhìn của Việt Nam trong việc tận dụng tối đa những cơ hội mà Cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại.

Giáo dục là nền tảng phát triển của một quốc gia và BUV tin rằng trung tâm này sẽ hỗ trợ sự phát triển hơn nữa của nguồn nhân lực ngành giáo dục, mang lại tư tưởng quốc tế đồng thời đảm bảo đội ngũ giảng viên có thể cạnh tranh toàn cầu”.

Với đội ngũ các nhà lãnh đạo và chuyên gia giáo dục hàng đầu về triết lý và nghiên cứu giáo dục, trung tâm này của BUV sẽ đưa ra những hướng dẫn và tư vấn dựa trên những thực tiễn tốt nhất, đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao và phát triển năng lực các nhà quản lý giáo dục, góp phần chuẩn bị cho sinh viên hành trang cần thiết cùng tinh thần học tập suốt đời trong thời đại công nghiệp 4.0 và hơn thế nữa.

Đến với trung tâm, học viên có thể theo học nhiều chứng chỉ, chương trình như Chứng chỉ Sư phạm sau đại học (PGCE) cấp bởi Đại học London; Chương trình Đào tạo Phát triển sự nghiệp theo hệ thống Cambridge…

Hội thảo giúp các nhà quản lý giáo dục, người làm giáo dục tìm hiểu những thách thức, xu hướng và giải pháp trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0
Hội thảo giúp các nhà quản lý giáo dục, người làm giáo dục tìm hiểu những thách thức, xu hướng và giải pháp trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam là trường đại học quốc tế đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam cấp bằng cử nhân trực tiếp từ trường Đại học London và trường Đại học Staffordshire danh tiếng. Sứ mệnh của BUV là phát triển sinh viên, từng cá nhân một, những nhà thám hiểm và nhà sáng tạo đầy đam đê, những người có hoài bão tạo ra và thực hiện những khám phá sẽ làm phong phú thêm cuộc sống ở Việt Nam và thế giới.

Thành lập năm 2010, hiện nay BUV giảng dạy 10 chương trình cử nhân và thạc sỹ. Cùng với việc cung cấp cho sinh viên một nền giáo dục Anh Quốc đạt chuẩn, BUV đã xây dựng một khuôn viên mới với tổng vốn đầu tư 70 triệu USD ở khu đô thị Ecopark Hưng Yên. Khuôn viên mới đi vào hoạt động vào năm 2018 không chỉ đẹp về mặt kiến trúc với chỉ dẫn thiết kế mang tính biểu tượng của Cách mạng công nghiệp 4.0 mà còn đặc biệt ứng dụng các công nghệ giáo dục, khiến khuôn viên này được công nhận là một trong những khuôn viên giáo dục hàng đầu ở châu Á. Quỹ học bổng BUV khởi động vào năm 2018 mang lại nhiều cơ hội học bổng trị giá lên tới 700 triệu đồng (tương đương 100% học phí) cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc hoặc có tài năng trong các hoạt động thể thao, âm nhạc và ngoại khóa. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập https://www.buv.edu.vn/ hoặc liên hệ với đường dây nóng 0966 629 909 hoặc email: [email protected].

Đọc thêm

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát Giáo dục

Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát

TTTĐ - Khoảng 101.000 học sinh lớp 12 các trường phổ thông ở Hà Nội sẽ làm bài khảo sát các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông vào ngày 5 và 6/4.
Đảng viên Gen Z trường Ams ước mơ trở thành nhà báo Giáo dục

Đảng viên Gen Z trường Ams ước mơ trở thành nhà báo

TTTĐ - Sở hữu thành tích học tập ấn tượng cùng sự năng nổ trong hoạt động Đoàn, Đàm Ngọc Nhi - học sinh lớp 12 chuyên Sử trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa được Đảng bộ nhà trường tổ chức lễ kết nạp Đảng.
Phụ huynh “nhập vai” trải nghiệm trong ngày hội tuyển sinh Giáo dục

Phụ huynh “nhập vai” trải nghiệm trong ngày hội tuyển sinh

TTTĐ - Ngày 24/3, trường Tiểu học và THCS Tây Hà Nội (WHS), quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, đón gần 700 phụ huynh cùng học sinh từ các trường công lập và tư thục trên địa bàn Hà Nội tham dự ngày hội tuyển sinh lớn nhất trong năm...
Xem thêm