Tag

Các đảng viên lão thành chung sức, đồng lòng xây dựng và phát triển Thủ đô

Bản lĩnh trong thế giới phẳng 17/05/2023 13:00
aa
TTTĐ - Trưởng ban Nội chính Thành ủy Hà Nội Nguyễn Quang Đức cho biết, các đảng viên lão thành không chỉ có quá trình đóng góp quan trọng trong kháng chiến, khi trở về còn tiếp tục tham gia công tác, làm nòng cốt của hệ thống chính trị ở cơ sở, là những tấm gương sáng trong xây dựng và phát triển quê hương, Thủ đô và đất nước.
Những điều đặc biệt về tân đảng viên 18 tuổi trường Chu Văn An Tích cực nêu gương, nói đi đôi với làm trong thực thi công vụ Bài 2: Tình nguyện hỗ trợ đảng viên sử dụng sổ tay điện tử

Ghi nhận những cống hiến

Nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhiều đảng viên lão thành trên địa bàn TP Hà Nội đã được trao huy hiệu 75 năm, 70 năm, 65 năm, 60 năm, 55 năm tuổi Đảng. Đây là phần thưởng cao quý, là sự ghi nhận, trân trọng của Đảng đối với các đồng chí đảng viên có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Theo Ban Thường vụ Quận ủy Thanh Xuân, đợt 19/5/2023, Đảng bộ quận có 480 đảng viên được tặng, truy tặng Huy hiệu Đảng. Trong đó, 11 đảng viên được nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, 2 đảng viên được nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng, 38 đảng viên được nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, 114 đảng viên được nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, 72 đảng viên được nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, 49 đảng viên được nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng, 121 đảng viên được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, 63 đảng viên được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Đồng thời, 10 đảng viên được truy tặng Huy hiệu Đảng.

Đợt này, Đảng bộ quận Long Biên có 389 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng, trong đó, có 7 đồng chí được nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, 2 đồng chí được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, 194 đồng chí được nhận Huy hiệu 65, 60, 55, 50 năm tuổi Đảng.

Các đảng viên lão thành chung sức, đồng lòng xây dựng và phát triển Thủ đô
Trưởng ban Nội chính Thành ủy Hà Nội Nguyễn Quang Đức trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên quận Long Biên

Còn quận Cầu Giấy có 470 đảng viên được trao tặng Huy hiệu từ 30 đến 75 năm tuổi Đảng. Trong đó, 169 đảng viên được nhận huy hiệu từ 55 đến 75 năm tuổi Đảng.

Huyện ủy Thanh Trì có 3 đảng viên được nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng sớm, 1 đảng viên được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng sớm. Đây là các đảng viên có bề dày tham gia cách mạng, luôn tận tụy, trung kiên, đem hết công sức, trí tuệ đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Cũng trong dịp này, Đảng bộ huyện Hoài Đức có 110 đồng chí được tặng Huy hiệu Đảng. Trong đó, 18 đồng chí được trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, 37 đồng chí được trao Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, 16 đồng chí được trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, 8 đồng chí được trao Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng, 23 đồng chí được trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và 8 đồng chí được trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Tấm gương cho thế hệ trẻ

Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức khẳng định, Huy hiệu Đảng là phần thưởng cao quý, là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với quá trình phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện và cống hiến của các đảng viên cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Nhiều đồng chí không chỉ có quá trình đóng góp quan trọng trong kháng chiến, khi trở về còn tiếp tục tham gia công tác, làm nòng cốt của hệ thống chính trị ở cơ sở, là những tấm gương sáng trong xây dựng và phát triển quê hương, Thủ đô và đất nước.

“Được nhận Huy hiệu Đảng không chỉ là vinh dự của cá nhân các đồng chí đảng viên mà còn là vinh dự của tổ chức Đảng các cấp nơi các đồng chí sinh hoạt”, đồng chí Trưởng ban Nội chính Thành ủy nhấn mạnh.

Bày tỏ sự trân trọng những đóng góp của các đảng viên lão thành cho sự nghiệp phát triển Thủ đô và đất nước, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Hoàng Trọng Quyết khẳng định, đây là niềm vinh dự, tự hào không chỉ của cá nhân mỗi đảng viên mà còn là niềm vui chung, niềm tự hào của toàn Đảng bộ thành phố.

Các đảng viên lão thành chung sức, đồng lòng xây dựng và phát triển Thủ đô
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Hoàng Trọng Quyết và Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Lê Tiến Nhật trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng tới đảng viên

Huy hiệu Đảng không đơn thuần chỉ là sự ghi nhận về con số tuổi Đảng mà thể hiện sự ghi nhận, trân trọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân về sự đóng góp của các đồng chí vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Đồng chí Hoàng Trọng Quyết kính mong các đồng chí được trao Huy hiệu của Đảng sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất, đạo đức cách mạng, tinh thần tiền phong gương mẫu và bề dày kinh nghiệm của mình để tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; Là nhịp cầu nối giữa quá khứ hào hùng và hiện tại ngày càng đổi mới; Là nhân chứng lịch sử để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hôm nay, tấm gương sáng cho các lớp con cháu noi theo.

Tại buổi lễ trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai nhấn mạnh: Những năm qua, dù tuổi tác và sức khỏe khác nhau nhưng các đảng viên đã chung sức, đồng lòng cùng với toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xây dựng quận Thanh Xuân không ngừng phát triển, ngày càng toàn diện, văn minh, hiện đại.

Còn Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến khẳng định, Quận ủy Cầu Giấy luôn đánh giá cao, trân trọng những cống hiến của các đảng viên lão thành và mong muốn các đảng viên tiếp tục đóng góp cho Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội và sự nghiệp xây dựng, phát triển quận Cầu Giấy ngày càng giàu đẹp, thanh lịch, văn minh.

Đọc thêm

Bí quyết truyền thông về di sản trong thời đại công nghệ số Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Bí quyết truyền thông về di sản trong thời đại công nghệ số

TTTĐ - "Báo chí đa nền tảng là bí quyết để đẩy mạnh truyền thông về di sản trong thời đại công nghệ số", ông Triệu Minh Long - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) chia sẻ trong chương trình tập huấn diễn ra ngày 27/9.
Hơn 6.800 tác phẩm tham dự cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Hơn 6.800 tác phẩm tham dự cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Sáng 22/8, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba, năm 2023 trên địa bàn quận.
Sôi nổi hưởng ứng “Cuộc thi tìm hiểu truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng” Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Sôi nổi hưởng ứng “Cuộc thi tìm hiểu truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng”

TTTĐ - Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng trên trang thông tin điện tử tổng hợp báo cáo viên đang nhận được sự hưởng ứng tích cực, sôi nổi từ đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân trên địa bàn Thị xã Sơn Tây
Quận Nam Từ Liêm: Xây dựng lực lượng chuyên trách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Quận Nam Từ Liêm: Xây dựng lực lượng chuyên trách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Ngày 13/7, Quận ủy Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TƯ của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” và tổng kết cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba năm 2023. Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học dự hội nghị.
Cô học trò 16 tuổi đoạt giải cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Cô học trò 16 tuổi đoạt giải cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Trong lễ trao giải Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba, năm 2023 trên địa bàn quận Tây Hồ vừa qua có một cô học trò mới 16 tuổi được nhận giải thưởng thí sinh nhỏ tuổi nhất. Điều này cho thấy, “sân chơi chính luận” đã phần nào hút giới trẻ.
Huyện ủy Thường Tín thi hành kỷ luật 38 đảng viên Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Huyện ủy Thường Tín thi hành kỷ luật 38 đảng viên

TTTĐ - Thông tin trên được nêu ra trong Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện Thường Tín khóa XXIV mở rộng lần thứ 22 diễn ra ngày 29/6.
Báo chí Thủ đô hòa mình vào “dòng chảy” chuyển đổi số Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Báo chí Thủ đô hòa mình vào “dòng chảy” chuyển đổi số

TTTĐ - Việc chuyển đổi số báo chí đang là định hướng phát triển trọng tâm của các cơ quan báo chí, được sự quan tâm, định hướng từ Chính phủ, Bộ, ngành quản lý. Trong guồng quay đó, báo chí Thủ đô cũng hòa cùng báo chí cả nước, nỗ lực ứng dụng công nghệ, nâng cao chất lượng nghiệp vụ cho đội ngũ nhân sự để đẩy mạnh chuyển đổi số.
Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong sinh viên Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong sinh viên

TTTĐ - Sáng 16/6, Thành ủy TP Hồ Chí Minh phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức diễn đàn chuyên đề “Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong sinh viên”.
Gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện các quy tắc ứng xử Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện các quy tắc ứng xử

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội yêu cầu gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện các quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP; Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn TP và Kế hoạch về việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính.
Quận ủy Tây Hồ củng cố, sắp xếp các mô hình tổ chức cơ sở Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Quận ủy Tây Hồ củng cố, sắp xếp các mô hình tổ chức cơ sở Đảng

TTTĐ - Sáng 14/6, Quận ủy Tây Hồ (Hà Nội) tổ chức Lễ công bố quyết định giải thể Đảng bộ cơ quan Dân Đảng Quận ủy, Đảng bộ cơ quan UBND quận và thành lập mới các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Quận ủy.
Xem thêm