Thứ ba 19/03/2024 09:07 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Các dự án bất động sản rục rịch thi công trở lại

Bất động sản -
In bài viết

TTTĐ - Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến nhiều dự án bất động sản phải tạm ngừng thi công. Việc đảm bảo tiến độ hoàn thành các công trình trong hoàn cảnh này là một thách thức vô cùng lớn với các doanh nghiệp.

Hà Nội lập đoàn kiểm tra rà soát dự án đã giao đất nhưng chưa sử dụng Ai mạo hiểm cho vay 450 tỷ trái phiếu rót vào dự án sai phạm Halla Jade Residence? “Siêu dự án” 25.000 tỷ Khu đô thị Đại Ninh ở Lâm Đồng làm mất hơn 257ha rừng

Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án Athena Complex Pháp Vân do Công ty TNHH Phát triển Đô thị và Xây dựng 379 (Công ty 379) làm chủ đầu tư được triển khai thi công từ năm 2018.

Được biết, dự án này có quy mô 2 tòa nhà cao 27 tầng với 400 căn hộ nằm trong khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp thuộc địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội). Khuôn viên của dự án có tổng diện tích 6.088m2 và có mật độ xây dựng khá thấp, chỉ khoảng 36,7%.

Đây là một trong những dự án nhận được rất nhiều sự quan tâm trên thị trường bất động sản Hà Nội ngay từ khi mới khởi công bởi sở hữu nhiều tiện ích, vị trí đẹp trong khi giá bán lại rất “dễ chịu”.

Tuy nhiên, trải qua nhiều giai đoạn khó khăn do dịch bệnh Covid-19 suốt hai năm qua, Công ty 379 phải ra thông báo lùi thời hạn bàn giao đối với dự án này.

Dự án Athena Complex Pháp Vân từng bước thi công trở lại
Dự án Athena Complex Pháp Vân

Theo bà N.T.T, một khách hàng của dự án cho biết, bà cũng như nhiều người khác đều mong sớm được nhận nhà nên việc dự án bị chậm khiến chúng tôi rất lo lắng. Tuy nhiên, dịch bệnh diễn ra phức tạp gây ra thiệt hại cho tất cả các bên, đó là điều không ai mong muốn.

"Vì thế, tôi mong chủ đầu tư sẽ huy động các nguồn lực tối đa để sớm hoàn thành và bàn giao nhà cho khách hàng. Nếu nhà đầu tư và khách hàng nghĩ ra những biện pháp tiêu cực gây áp lực cho nhau thì sẽ mang lại hiệu quả không tốt, ảnh hưởng đến tiến độ”, bà T chia sẻ.

Thực tế, thời gian qua, các dự án bất động sản tại một số địa phương thực hiện giãn cách, trong đó có Hà Nội đều phải dừng thi công khiến hoạt động sản xuất, cung cấp vật liệu như sắt thép, thiết bị xây dựng... bị đứt gãy.

Đồng thời, bản thân các địa phương cũng tập trung chống dịch, chưa hoặc chậm xem xét, tháo gỡ các thủ tục, pháp lý, phát triển dự án nên tác động trực tiếp đến nguồn cung của dự án.

Dự án Athena Complex Pháp Vân từng bước thi công trở lại
Công nhân đang thi công phía trong dự án Athena Complex Pháp Vân

Ở thời điểm hiện tại, dù đã được thi công trở lại sau khi UBND TP Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội, tuy nhiên, việc đẩy nhanh tiến độ các xây dựng công trình đang gặp rất nhiều khó khăn.

Đại diện Công ty 379, chủ đầu tư dự án Athena Complex Pháp Vân cho biết, nguồn lao động của công ty đang thiếu hụt khá lớn do nhiều công nhân vẫn còn đang kẹt ở quê, chưa thể trở lại.

Mặt khác, việc nhập khẩu vật liệu xây dựng, mua bán, vận chuyển thiết bị, nguyên vật liệu cần thiết tới công trình từ địa phương khác vào Hà Nội cũng bị chậm so với dự kiến.

Được biết, Công ty 379 cũng không sử dụng vốn vay ngân hàng cho việc xây dựng dự án Athena Complex Pháp Vân. Tuy điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài và giá nguyên vật liệu xây dựng tăng cao từng ngày nhưng đổi lại, khách hàng đã và đang nhận được những mức giá rất hấp dẫn ở dự án này.

Theo ghi nhận, dự án Athena Complex Pháp Vân đã xây xong toàn bộ phần thô. Phía bên trong, công nhân đang thi công một số hạng mục như trát trong khối căn hộ từ tầng 6-10, sơn mặt ngoài, lắp cửa sổ bao ngoài, lắp đặt hoàn thiện hệ thống điện nước… Mặc dù số lượng công nhân không bằng so với thời điểm trước khi giãn cách xã hội nhưng tất cả đều làm việc với quyết tâm cao.

“Gần đây, Công ty 379 và các khách hàng đã và đang từng bước tìm được tiếng nói chung để tháo gỡ những vướng mắc của hai bên. Chúng tôi rất thấu hiểu sự lo lắng của khách hàng khi dự án bị chậm tiến độ. Vì vậy doanh nghiệp cam kết sẽ tìm mọi biện pháp để hoàn thành dự án sớm nhất có thể, đảm bảo mọi quyền lợi của khách hàng”, đại diện Công ty 379 cho biết.

Hậu Lộc
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
Tin khác
[Xem thêm]
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình "kéo cả họ" chuyển cư về "Quận Kinh đô"

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình "kéo cả họ" chuyển cư về "Quận Kinh đô"

TTTĐ - Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại “Quận Kinh đô”, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Khắc phục tình trạng đầu cơ, "thổi giá" trong lĩnh vực bất động sản

Khắc phục tình trạng đầu cơ, "thổi giá" trong lĩnh vực bất động sản

TTTĐ - Ngày 11/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp và trực tuyến của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản (BĐS) cho địa phương, doanh nghiệp (Tổ công tác) sau khi Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Tổ chức tín dụng (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) được ban hành.
Ra mắt Phú Đông Skyone - căn hộ cao cấp vừa túi tiền

Ra mắt Phú Đông Skyone - căn hộ cao cấp vừa túi tiền

TTTĐ - Giữa bối cảnh người mua nhà ngày càng trẻ hóa trong khi giá bán tăng cao, sự xuất hiện của Phú Đông SkyOne với chiến lược căn hộ chất lượng cao cấp, giá vừa túi tiền đã mang đến cho gia đình trẻ giải pháp tối ưu, đơn giản hóa giấc mơ an cư.
Cơ hội mua nhà trả góp lãi suất trần cố định 15 năm cho người trẻ

Cơ hội mua nhà trả góp lãi suất trần cố định 15 năm cho người trẻ

TTTĐ - Thời gian tới, nguồn cung bất động sản mới chủ yếu tập trung ở phân khúc cao cấp nên giá căn hộ đang có xu hướng tăng nhanh. Nhiều người có nhu cầu ở thực, đặc biệt là khách hàng trẻ, đang cân nhắc mua nhà ngay từ thời điểm này để tận dụng tối đa lợi thế về giá và chính sách hỗ trợ lãi suất từ chủ đầu tư.
Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

TTTĐ - Thanh tra TP HCM yêu cầu làm rõ việc sử dụng khoản hỗ trợ của chủ đầu tư dự án Park Vista chuyển cho Văn phòng UBND huyện Nhà Bè. Trước đó, dự án này cũng đã từng bị Thanh tra thành phố chỉ ra hàng loạt sai phạm và đến hiện nay vẫn tồn tại nhiều vướng mắc.