Tag

Các giải vô địch quốc gia châu Âu: M.U chia điểm, Real bạc nhược

Bóng đá 21/10/2018 11:15
aa
TTTĐ - Đêm 20, rạng sáng ngày 21/10, ở các giải vô địch quốc gia châu Âu, nhiều đội bóng lớn đã ra quân cống hiến cho khán giả những trận cầu kịch tính.

Các giải vô địch quốc gia châu Âu: M.U chia điểm, Real bạc nhược

M.U (áo đỏ) chia điểm với Chelsea

Đại chiến Chelsea vs MU, trận đấu sớm nhất vòng 9 Ngoại hạng Anh đã khép lại với tỷ số hòa 2-2 đầy tiếc nuối cho thầy trò HLV Mourinho.

Các cầu thủ tấn công của M.U (áo đỏ) thi đấu tốt nhưng hàng thủ của họ lại quá tệ
Các cầu thủ tấn công của M.U (áo đỏ) thi đấu tốt nhưng hàng thủ của họ lại quá tệ

Màn thư hùng giữa Chelsea vs MU đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính tới những giây cuối cùng. The Blues vượt lên dẫn trước ở phút thứ 21 sau pha đánh đầu cận thành của Antonio Rudiger từ tình huống đá phạt góc của Willian. Bế tắc trong phần còn lại của hiệp 1 nhưng các học trò của HLV Jose Mourinho đã lột xác ở hiệp 2 và dẫn ngược lại 2-1 nhờ cú đúp của Anthony Martial.

Dẫu vậy, CLB thành Manchester không thể ca khúc khải hoàn khi rời Stamford Bridge. Bởi tới phút bù giờ thứ 6 của hiệp 2, Ross Barkley đã ấn định tỷ số hòa 2-2 sau pha bóng lộn xộn trước khung thành của MU.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Mourinho tỏ ra hết sức tiếc nuối. Ông thừa nhận Quỷ đỏ xứng đáng giành chiến thắng sau những gì đã thể hiện và dành những lời khen cho Martial.

HLV Mourinho
HLV Mourinho

"Một trận đấu tuyệt vời! Một kết quả không như ý muốn nhưng đó là 1 phần của bóng đá. Chúng tôi là đội thi đấu tốt hơn ngay cả khi chúng tôi để bị dẫn trong hiệp 1. Chúng tôi đã tuân thủ chiến thuật và kiểm soát trận đấu. Kết quả này là không công bằng với chúng tôi.

Anthony đang tiến bộ từng ngày. Cậu ấy đã làm được những việc rất khác so với trước đây. Cậu ấy đã hoàn thiện hơn trước nhưng cậu ấy vẫn cần cải thiện hơn nữa. Martial là 1 tài năng lớn, cậu ấy hiểu và muốn phát triển hơn nữa. Đó thực sự là điều tốt và chúng tôi đang là đội bóng tốt", Mourinho cho biết.

Giành được 1 điểm theo cách kịch tính nhất có thể, Chelsea rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa 2018/2019 bởi ở các trận đấu sau đó, cả Liverpool lẫn Man City đều có được chiến thắng. Trong khi đó MU rơi xuống vị trí thứ 9 và hoàn toàn có thể bị Leicester hay Everton vượt mặt sau vòng 9 này.

Cũng ở lượt trận này, Liverpool giành 3 điểm nhọc nhằn trước Huddersfield với bàn thắng duy nhất của Mohamed Salah. Kết quả này là vừa đủ để thầy trò Klopp vượt qua Chelsea, chiếm vị trí thứ 2 trên BXH. Họ có cùng 23 điểm như Man City nhưng vẫn xếp sau vì kém hiệu số bàn thắng/bại.

Mohamed Salah ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu
Mohamed Salah ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Đêm qua (20/10), với phong độ cực cao, Man City có chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Burnley.

Aguero tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Man City
Aguero tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Man City

Vòng 9 Premier League

- Chelsea - Manchester United: 2-2

- AFC Bournemouth - Southampton: 0-0

- Cardiff City - Fulham: 4-2

- Manchester City - Burnley: 5-0

- Newcastle - Brighton - Hove Albion: 0-1

- West Ham - Tottenham Hotspur: 0-1

- Wolverhampton - Watford: 0-2

- Huddersfield Town - Liverpoo:l 0-1

Bảng xếp hạng Premier League

Các giải vô địch quốc gia châu Âu: M.U chia điểm, Real bạc nhược

Ở giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha, rạng sáng ngày 21/10, Real Madrid tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng sau khi để thua 1-2 trong cuộc đón tiếp Levante trên sân nhà Bernabeu ở vòng 9 La Liga. Đây đã là trận thứ 5 liên tiếp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không biết đến chiến thắng là gì, trong đó có 4 trận họ phải nhận thất bại.

Real (áo trắng) đã bị Levante qua mặt
Real (áo trắng) đã bị Levante qua mặt

Thất bại này khiến cho tương lai của huấn luyện viên Julen Lopetegui đang thực sự đáng báo động và ngày ông phải rời Bernabeu không còn xa.

Trái ngược với Real Madrid, Barcelona đã có chiến thắng 4-2 trước đối thủ khó chơi Sevilla, qua đó trở lại ngôi số 1 La Liga.

Suarez sút tung lưới Vaclik giúp Barca dẫn 3-0
Suarez sút tung lưới Vaclik giúp Barca dẫn 3-0

Vòng 9 La Liga

- Real Madrid - Levante: 1-2

- Valencia - Leganes: 1-1

- Villarreal - Atletico Madrid: 1-1

- Barcelona - Sevilla: 4-2

Bảng xếp hạng La Liga

Các giải vô địch quốc gia châu Âu: M.U chia điểm, Real bạc nhược

Đêm qua (20/10), Juventus tiếp đón Genoa trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 9 Serie A. Ngay phút thứ 18, Cristiano Ronaldo đã mở tỷ số từ pha đệm bóng cận thành đơn giản sau pha đột phá và dứt điểm khiến thủ thành đối phương không thể bắt dính của Joao Cancelo.

Trước khi điền tên mình lên bảng điện tử, siêu sao 33 tuổi cũng 1 lần đưa bóng dội cột dọc khung thành của Genoa. Tiếc là sau đó hàng phòng ngự của Juventus thi đấu không tốt và để Bessa ấn định kết quả hòa 1-1 ở phút thứ 67.

Ronaldo ghi bàn nhưng Juventus vẫn phải chia điểm
Ronaldo ghi bàn nhưng Juventus vẫn phải chia điểm

Như vậy, thầy trò HLV Max Allegri đã lần đầu tiên đánh rơi điểm ở Serie A mùa 2018/2019. Song với riêng cá nhân Ronaldo, bàn thắng mở tỷ số này giúp anh cán mốc vô cùng đáng nhớ.

Cụ thể, chân sút tới từ Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử chạm mốc 400 bàn thắng ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Trước đó, anh đã ghi 84 bàn tại Ngoại hạng Anh cho MU và 311 bàn cho Real Madrid ở La Liga.

Xếp liền sau Ronaldo không ai khác chính là Lionel Messi. Cựu Quả bóng Vàng đã có 389 pha lập công tại La Liga trong màu áo CLB Barcelona. Chỉ cần 11 lần ‘nổ súng’ nữa, La Pulga sẽ bắt kịp cột mốc này.

Pha lập công trước Genoa là bàn thắng thứ 578 trong sự nghiệp của CR7. Ngoài 400 bàn ghi được ở các giải VĐQG, anh còn có 120 bàn tại Champions League và 85 bàn trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha.

Vòng 9 Serie A

- Roma - SPAL: 0-2

- Juventus - Genoa: 1-1

- Udinese - Napoli: 0-3

Bảng xếp hạng Serie A

Các giải vô địch quốc gia châu Âu: M.U chia điểm, Real bạc nhược

Ở giải vô địch quốc gia Đức, Bayern Munich đã tìm lại niềm vui bằng chiến thắng 3-1 trước Wolfsburg ở vòng 8 Bundesliga, nhờ công của Lewandowski (cú đúp) và James Rodruguez.

Niềm vui của các cầu thủ Bayern Munich
Niềm vui của các cầu thủ Bayern Munich

Chiến thắng này giúp Hùm xám chấm dứt chuỗi 4 trận liên tiếp chỉ hòa và thua, qua đó tạm trở lại tốp 3 Bundesliga với 16 điểm.

Trong khi đó, Dortmund tiếp tục củng cố ngôi vị số 1 của mình bằng chiến thắng đậm 4-0 trước VfB Stuttgart.

Vòng 8 Bundesliga

- Eintracht Frankfurt - Fortuna Duesseldorf; 7-1

- Nuernberg - Hoffenheim: 1-3

- Bayer Leverkusen - Hannover 96: 2-2

- Augsburg - RasenBallsport Leipzig: 0-0

- VfB Stuttgart - Borussia Dortmund: 0-4

- Wolfsburg - Bayern Munich: 1-3

- Schalke 04 - Werder Bremen: 0-2

Bảng xếp hạng Bundesliga

Các giải vô địch quốc gia châu Âu: M.U chia điểm, Real bạc nhược
Các giải vô địch quốc gia châu Âu: M.U chia điểm, Real bạc nhược

Tin liên quan

Đọc thêm

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu Bóng đá

Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức công bố gia hạn mối quan hệ hợp tác toàn cầu cùng FIFA, trở thành đối tác chính thức của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).
Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024 Bóng đá

Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024

TTTĐ - Sau những trận đấu đầy căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn, giải bóng đá “Mai vàng chào Xuân 2024” của học sinh trường THCS Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã chính thức khép lại với nhiều cảm xúc khó quên trong lòng thầy, trò nhà trường và các bậc phụ huynh.
Sôi nổi Giải bóng đá Thanh niên công nhân Bình Dương Bóng đá

Sôi nổi Giải bóng đá Thanh niên công nhân Bình Dương

TTTĐ - Sáng 21/1, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức Giải bóng đá Thanh niên công nhân “Mừng Đảng - Mừng Xuân” Giáp Thìn cúp Nhân Nghĩa lần V tại KCN Mỹ Phước 1, TX Bến Cát, Bình Dương.
CLB bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô gặt hái nhiều kết quả Bóng đá

CLB bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô gặt hái nhiều kết quả

TTTĐ - Vừa qua, tại sân bóng Long Biên, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô tổ chức Chương trình tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Ông Vũ Tiến Thành trở thành tân HLV trưởng CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai Bóng đá

Ông Vũ Tiến Thành trở thành tân HLV trưởng CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai

TTTĐ - Ngày 16/1, tại trụ sở chính LPBank, CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai chính thức bổ nhiệm ông Vũ Tiến Thành làm huấn luyện viên (HLV) trưởng, thay thế HLV Kiatisak Senamuang dẫn dắt CLB bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở giai đoạn tiếp theo của V.League 2023/24.
Xem thêm