Tag

Các giáo sư được tăng cường làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế

Sức khỏe 15/08/2020 23:26
aa
TTTĐ - Từ những ngày đầu sau khi dịch bệnh bùng phát trở lại, Bộ Y tế đã cử 6 bác sĩ chuyên khoa giỏi về Hồi sức cấp cứu, tim mạch, truyền nhiễm có nhiều kinh nghiệm trong điều trị Covid-19 từ Bệnh viện nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện trường Đại học Y Hà Nội tăng cường cho Bệnh viện Trung ương Huế.
Yêu cầu đẩy nhanh thời gian làm sạch Bệnh viện Đà Nẵng Bệnh viện Đa khoa Hà Nội tăng cường chống dịch Covid-19 Chúng tôi nỗ lực từng phút, từng giây để cứu bệnh nhân Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn hoàn thiện những khâu cuối cùng trước khi đưa vào vận hành

Là bệnh viện tuyến cuối ở khu vực miền Trung, Bệnh viện Trung ương Huế đang cấp cứu điều trị cho 12 bệnh nhân nặng từ Bệnh viện Đà Nẵng chuyển ra. Các bệnh nhân này được chẩn đoán mắc Covid-19, kèm theo nhiều bệnh nền như ung thư, rung nhĩ, suy tim, suy thận giai đoạn cuối đã chạy thân chu kỳ trong nhiều năm, sức đề kháng kém.

Bệnh viện đã huy động các bác sĩ chuyên khoa giỏi, có kinh nghiệm phối hợp với các chuyên gia từ Hà Nội vào để cứu chữa bệnh nhân.

cac giao su duoc tang cuong lam viec tai benh vien trung uong hue
Các giáo sư được tăng cường làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế

Trước diễn biến khó tiên lượng và trở nặng nhanh của một số bệnh nhân, với tinh thần huy động mọi nguồn lực để cứu chữa người bệnh, hạn chế thấp nhất người bệnh tử vong, quyết tâm đẩy lùi và chiến thắng đại dịch, chiều 13/8, Bộ Y tế đã cử thêm GS. TS Nguyễn Gia Bình, Tổ trưởng Tổ hội chẩn, điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng; GS. TS Nguyễn Văn Kính, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn, nguyên Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương; PGS. TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y tế Hà Nội vào Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, nơi tập trung nhiều các ca bệnh nặng của đợt dịch bùng phát trở lại này để cùng các chuyên gia, tiếp tục nâng cao năng lực cấp cứu điều trị bệnh nhân Covid-19, đặc biệt là bệnh nhân có tiên lượng rất nặng.

Ngay sau khi vào Huế, chiều tối 13/8, các giáo sư đã thảo luận với Ban giám đốc bệnh viện và các bác sĩ trực tiếp theo dõi, điều trị cấp cứu bệnh nhân để nắm bắt tình hình diễn biến của các bệnh nhân, tình hình nhân lực, kỹ năng chăm sóc, cấp cứu người bệnh.

Các giáo sư cũng rất quan tâm thu thập thông tinh về tình hình trang thiết bị y tế, dụng cụ phòng hộ cá nhân, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm bệnh cho nhân viên y tế, cách bố trí buồng phòng, tình trạng sức khỏe và tâm lý của đội ngũ cán bộ y tế đã tham gia cấp cứu cho người bệnh gần 20 ngày liên tục mà chưa được về nhà.

Ngày 14/8, sau bữa ăn sáng vội vàng, các giáo sư đã cấp tốc đến bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 20km về phía Bắc để kịp tham gia giao ban đầu giờ sáng cùng các đồng nghiệp.

Với các thông tin đã nắm bắt từ buổi tối hôm trước, các giáo sư bắt tay ngay vào quan sát kỹ hình ảnh bệnh nhân và các thông số theo dõi chức năng sống của bênh nhân như nhịp tim, huyết áp, độ bão hòa oxy trong máu… được truyền trực tiếp từ buồng bệnh ra màn hình lớn đặt tại phòng hành chính của Trung tâm.

Lật từng trang bệnh án, xem xét kỹ bệnh sử, các thông tin được mô tả trong bệnh án như các dấu hiệu lâm sàng, kết quả xét nghiệm, chụp tim phổi, chẩn đoán và việc áp dụng phương pháp điều trị theo phác đồ Bộ Y tế đã ban hành.

Tiếp đó các giáo sư đã thảo luận, hội chẩn trực tiếp từng ca bệnh và nhận định: Bệnh viện đã nỗ lực cứu chữa người bệnh, áp dụng, thực hiện đúng phác đồ điều trị của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, một số bệnh nhân có diễn biến trở nặng nhanh, trong đó có một số bệnh nhân đã tử vong do đã mắc nhiều bệnh nền nan y trong thời gian dài, suy kiệt, sức đề kháng kém. Việc các bệnh nhân nhiễm thêm Covid-19 đã làm tăng mức độ nặng của bệnh dẫn đến nguy cơ tử vong cao.

Các giáo sư cũng đề nghị bệnh viện và các kíp trực cần nỗ lực hơn nữa, tổ chức theo dõi sát bệnh nhân, chỉ cần một chút mất cảnh giác là có thể gây hậu quả khó lường; Cần tuân thủ các quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế trong theo dõi, điều trị cấp cứu người bệnh trong đó quan tâm đến công tác chống nhiễm khuẩn, mở thông thoáng các cửa, đặt quạt gió ở hành lang thồi gió theo một chiều; Chú ý chăm sóc toàn diện, đủ dinh dưỡng cho người bệnh.

Làm việc với Khoa cấp cứu hồi sức nơi điều trị tích cực cho các bệnh nhân không mắc Covid-19, các giáo sư khuyến cáo và dặn dò chu đáo lãnh đạo Bệnh viện, lãnh đạo Khoa và cán bộ y tế của khoa cần lưu ý thực hiện kiểm soát, sàng lọc, cách ly tốt để tránh lây nhiễm cho bệnh nhân, vì các bệnh nhân này đang rất nặng, nếu nhiễm thêm Covid-19 thì nguy trở bệnh nặng và dẫn đến tử vong rất cao.

Các giáo sư cũng không quên đề nghị bệnh viện cần có chế độ chính sách khuyến khích, động viên kịp thời cho nhân viên y tế; Ngoài chế độ theo quy định về phòng chống dịch của nhà nước, cần bổ sung thêm khẩu phần ăn, nước uống, sữa, quan tâm chăm lo về đời sống tinh thần cho cán bộ y tế, đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế.

Đọc thêm

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Xem thêm