Các khu bảo tồn động vật hoang dã của Singapore công bố tên và bộ nhận diện mới

Nhìn ra thế giới -
In bài viết

TTTĐ - Vừa qua, những cái tên mới được công bố là một phần trong việc tái nhận diện thương hiệu của Wildlife Reserves Singapore (tạm dịch: Tổ chức Bảo tồn Động vật Hoang dã Singapore).

The Brotherhood vô địch cuộc thi tranh biện online “Bảo tồn động vật hoang dã” Đà Nẵng: Cần sự chung tay của cộng đồng để bảo vệ động vật hoang dã Singapore tổ chức diễn đàn về tương lai ngành Du lịch Lễ hội thời trang trực tuyến The Front Row 2021 tại Singapore

Wildlife Reserves Singapore sẽ được thay thế bởi Mandai Wildlife Group (Tạm dịch: Tập đoàn Bảo tồn Động vật Hoang dã Mandai) - tập đoàn giám sát cả hoạt động của vườn bách thú lẫn khu Mandai đang được triển khai xây dựng.

Năm khu bảo tồn trực thuộc Mandai Wildlife Reserve (tạm dịch: Tổ chức Bảo tồn Động vật Hoang dã Mandai) bao gồm: Singapore Zoo (Sở thú Singapore), Night Safari (Vườn thú đêm), River Wonders, Bird Paradise (Thiên đường chim muông) và khu Rainforest Wild (Rừng mưa nhiệt đới hoang dã) sắp ra mắt.

Mandai Wildlife Group cũng đã công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu mới cho tất cả các khu bảo tồn cùng với khẩu hiệu: Come to life (tạm dịch: Chạm đến sự sống).

Logo mới của Night Safari
Logo mới của Night Safari

Ông Mike Barclay, Giám đốc Điều hành Tập đoàn cho biết khu Mandai dự kiến sẽ được hoàn thành trước năm 2024 như đã thông báo trước đó. Một trong những cột mốc quan trọng đầu tiên sẽ là vườn chim Bird Paradise mới khi dự kiến đi vào hoạt động vào năm sau.

Tập đoàn đang “nỗ lực hoàn thiện những khâu cuối cùng của việc xây dựng” Bird Paradise bất chấp việc phải trì hoãn do dịch Covid-19. "Nhìn chung, việc khan hiếm nguồn cung lao động và các trang thiết bị cùng các thành phẩm cần thiết tại công trường là điều không thể tránh khỏi. Tuy vậy, chúng tôi vẫn đang nỗ lực và ghi nhận những tiến triển khả quan”.

Ông nhấn mạnh rằng Tập đoàn sẽ tăng cường các hoạt động bảo tồn, chăm sóc động vật, góp phần thực hiện cam kết phát triển bền vững thông qua bộ phận bảo tồn Mandai Nature và Mandai Global - lực lượng đảm nhiệm việc mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực mới như du lịch sinh thái, giáo dục - giải trí kết hợp và công nghệ xanh. Tập đoàn hiện đang hỗ trợ khoảng 40 dự án trên toàn Singapore và khu vực Đông Nam Á.

“Các mục tiêu hàng đầu mà các dự án này hướng đến là việc tìm giải pháp để chúng tôi có thể tiếp tục bảo vệ các loài sinh vật sắp bị tuyệt chủng, bảo vệ và phục hồi những hệ sinh thái mà các loài này đang sinh sống cũng như đóng góp và hỗ trợ các tổ chức địa phương để họ ủng hộ toàn diện cho các hoạt động bảo tồn mà chúng tôi đang thực hiện”, ông Barclay khẳng định và cho biết: “Cùng với Mandai Nature, chúng tôi cũng muốn khám phá thêm về việc làm thế nào để các giải pháp dựa vào thiên nhiên có thể giữ vai trò lớn hơn trong tương lai đối với công tác bảo tồn khu vực. Đây sẽ là động lực to lớn thúc đẩy chúng tôi tiếp tục phát triển hơn trong thời gian tới”.

Bên cạnh các khu vực mới đang được xây dựng, các khu bảo tồn hiện tại cũng sẽ được tân trang bằng việc xây dựng một khán đài vòng cung mới tại Night Safari và trùng tu Kidzworld (tạm dịch: Khu vui chơi hướng nghiệp) trong Singapore Zoo. Khán đài vòng cung này dự kiến được hoàn thành vào năm sau, còn Kidzworld sẽ sẵn sàng đi vào hoạt động trước năm 2023.

Sau khi trùng tu, Kidzworld sẽ có một vườn thú “hàng đầu thế giới”. Vườn thú này sẽ mở rộng việc sử dụng nội dung ảo và kỹ thuật số cho các hoạt động “phygital” mới mẻ, kết hợp trải nghiệm tương tác thực tế và kỹ thuật số.

Ông Barclay thông tin thêm, chương trình sắp tới với tên gọi Ranger Buddies sẽ khuyến khích trẻ em thực hiện các nhiệm vụ mà các em có thể làm ở nhà, trong cộng đồng hoặc tại sở thú, từ đó giúp trẻ củng cố các kỹ năng sống cần thiết.

Việc xây dựng thương hiệu và logo mới cho các khu bảo tồn hiện tại đã được triển khai với các biển hiệu mới, đồng phục nhân viên của Mandai Wildlife Group, cũng như trên trang web và các kênh truyền thông của tập đoàn.

“Hiện tại, chúng ta đang thực sự phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng toàn cầu trong việc mất đi môi trường sống hoang dã, sự suy giảm đa dạng sinh học... và điều này phải được thay đổi. Vì vậy, việc xây dựng thương hiệu mới này sẽ là chất xúc tác lớn để tất cả nhân viên của Mandai Wildlife Group nỗ lực nhiều hơn nữa nhằm hướng đến một tương lai bền vững hơn”, ông Barclay nhấn mạnh.

Tiến Dũng
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Giáng sinh năm nay sẽ thiếu hụt ông già Noel

Giáng sinh năm nay sẽ thiếu hụt ông già Noel

TTTĐ - Hai năm xảy ra đại dịch Covid-19 đã khiến nguồn cung ông già Noel cho các bữa tiệc Giáng sinh tại Mỹ thiếu hụt nghiêm trọng. Nhiều “ông già Noel” đã thiệt mạng trong khi những người khác phải nghỉ việc để giữ an toàn cho bản thân và gia đình.
Siêu biến thể Omicron khiến cuộc chiến chống Covid-19 thêm khó khăn

Siêu biến thể Omicron khiến cuộc chiến chống Covid-19 thêm khó khăn

TTTĐ - Nỗ lực chống đại dịch Covid-19 của thế giới đang đứng trước thách thức mới bởi sự xuất hiện của biến thể mới Omicron (B.1.1.529). Siêu biến thể này được Tổ chức Y tế thế giới xếp vào danh sách “đáng lo ngại”, trong khi nhiều hạn chế đi lại mới được áp đặt với người đến từ Châu Phi.
Tin khác
[Xem thêm]
Giới trẻ Châu Á đau đầu với các khoản nợ tín dụng

Giới trẻ Châu Á đau đầu với các khoản nợ tín dụng

TTTĐ - Bộ phim “Squid Game” có thể ví như một cơn ác mộng kinh hoàng. Tuy nhiên thế hệ Millennials ở Hàn Quốc cho biết nội dung phim thực sự không quá xa vời so với thực tế của họ. Thế hệ Millennials là một khái niệm dùng để chỉ những người trẻ sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000.
Xem phiên bản di động