Tag

Các ngân hàng tích cực thu hồi nợ xấu

Kinh tế 08/11/2018 16:24
aa
9 tháng đầu năm nay đã không ít nhà băng xóa được gần hết các khoản nợ xấu đã bán cho VAMC trước đó. Điển hình tại Nam A Bank, tổng mệnh giá trái phiếu VAMC chỉ còn 7%.

Các ngân hàng tích cực thu hồi nợ xấu

Tổng mệnh giá trái phiếu VAMC tại Nam A Bank chỉ còn 7% so với đầu năm

Tích cực thu hồi nợ xấu

Theo thống kê, trong 9 tháng đầu năm nay đã không ít nhà băng xóa được gần hết các khoản nợ xấu đã bán cho Công ty Quản lý tài sản (VAMC) trước đó. Điển hình tại Nam A Bank, trong 9 tháng đầu năm 2018, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về đẩy mạnh cơ cấu lại hệ thống các Tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu, bằng nhiều biện pháp quyết liệt, trong 9 tháng đầu năm 2018, Nam A Bank đã thu hồi hầu hết các khoản nợ đã bán cho VAMC. Do vậy, các khoản nợ đã bán cho VAMC đã giảm mạnh. Tổng mệnh giá trái phiếu VAMC tại Nam A Bank chỉ còn 7% so với đầu năm.

Empty

Tương tự, Vietcombank, VIB… cũng là các nhà băng đã xóa sạch nợ bán cho VAMC trước đó, đưa tỷ lệ nợ xấu về lần lượt 1,18% và 2,5% trên tổng dư nợ tính đến cuối tháng 9/2018.

Cũng từ việc đẩy mạnh xử lý và thu hồi được lượng lớn nợ xấu, kết thúc 9 tháng đầu năm 2018, Nam A Bank đã ghi nhận kết quả hoạt động kinh doanh ấn tượng. Cụ thể, tính đến 30/9/2018, tổng tài sản Ngân hàng đạt 66.447 tỷ đồng tăng 21,9% so với cuối năm 2017 và đạt 101% kế hoạch cả năm; Huy động tăng 12.135 tỷ đồng so với đầu năm, đạt 98% so với kế hoạch.

Đáng chú ý, chỉ mới kết thúc 3 quý đầu năm, Nam A Bank đã đạt mức lợi nhuận trước thuế 460 tỷ đồng. Chất lượng tín dụng được kiểm soát tốt với tỷ lệ nợ xấu thấp so với quy định và thấp hơn nhiều so với mặt bằng các nhà băng hiện nay.

Nâng cao năng lực tài chính, tăng thanh khoản cổ phiếu

Không chỉ đẩy mạnh xử lý được nợ xấu trong 9 tháng đầu năm nay và đạt mức lợi nhuận khả quan mà các ngân hàng còn từng bước nâng cao năng lực tài chính, vừa qua, Nam A Bank phát hành cổ phiếu để trả cổ tức tỷ lệ 11%, tổng số tiền tăng vốn là 332 tỷ đồng.

Có thể nói, với các nhà băng quy mô vừa và nhỏ, việc nỗ lực làm sạch bảng cân đối kế toán, tăng năng lực tài chính và đưa cổ phiếu lên sàn… là những việc làm cần thiết khi hệ thống tài chính - ngân hàng đang dần tiến tới áp chuẩn Basel II.

Empty

Trong đó, với những nhà băng đã được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phê duyệt đề án tự tái cơ cấu bằng nội lực đang ngày một “thay da đổi thịt”, Nam A Bank là một trong số ít tổ chức tín dụng đầu tiên được NHNN tin tưởng phê duyệt đề án tái cơ cấu Giai đoạn II (2018-2020). Bên cạnh đó, Nam A Bank cũng đã được chỉ định trực tiếp tham gia tái cấu trúc 3 Quỹ tín dụng nhân dân tại Đồng Nai và cũng là một trong 3 ngân hàng thương mại cổ phần được giao trọng trách này.

Nhằm đón đầu xu hướng cách mạng công nghệ 4.0, năm 2018, Nam A Bank tập trung phát triển dịch vụ “Nam A Bank Banking – All in one” (dự kiến triển khai tháng 12/2018). Qua đó cho thấy, Nam A Bank ngày càng thay đổi về mọi mặt, cả nội lực bằng việc tự tái cấu trúc và tăng trưởng bền vững.

Empty

Nền tảng cho mọi thành công của Nam A Bank sau 26 năm hoạt động chính là sức mạnh nội tại với đội ngũ cán bộ nhân viên vững về chuyên môn, mạnh về nghiệp vụ, đặc biệt là luôn lấy khách hàng làm gốc, chăm sóc mọi giao dịch bằng thái độ tận tâm nhất. Đây là điểm mạnh mà Nam A Bank tự hào trong suốt 26 năm qua, là yếu tố giúp Ngân hàng luôn nhận được sự tin yêu của khách hàng, minh chứng cho phương châm hoạt động “Ngân hàng đẹp - Dịch vụ tốt” mà Nam A Bank luôn hướng đến.

Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Khơi dậy sức trẻ khiến “đất cằn nở hoa” Nông thôn mới

Khơi dậy sức trẻ khiến “đất cằn nở hoa”

TTTĐ - Sau hơn chục năm triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, diện mạo vùng nông thôn Thủ đô thay đổi từng ngày theo hướng văn minh, hiện đại. Hưởng ứng các phong trào sức trẻ xây dựng Nông thôn mới, các đoàn viên, thanh niên Thủ đô đã xung kích đi đầu, triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Xem thêm