Thứ ba 19/03/2024 10:03 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn
Bệnh viện Phổi Đà Nẵng:

Các nhân viên y tế làm việc không quản ngày đêm tại Khoa cấp cứu bệnh nhân Covid-19

Sức khỏe -
In bài viết

TTTĐ - Đội ngũ thầy thuốc phải mặc đồ bảo hộ kín bưng, làm việc nhiều giờ trong môi trường có nhiều nguy hiểm, không được phép sai sót bất cứ khâu nào để cứu chữa những người mắc Covid-19 xuyên ngày đêm.

Thêm 16 ca mắc mới Covid-19 Bệnh nhân BN832 tử vong vì suy tim trên nền bệnh lý nặng và mắc Covid-19 Bệnh nhân BN522 tử vong vì ung thư thận trên nền bệnh lý nặng và mắc Covid-19 Sáng 11/8 không có ca mắc mới Covid-19

Đội ngũ thầy thuốc phải mặc đồ bảo hộ kín bưng, làm việc nhiều giờ trong môi trường có nhiều nguy hiểm, không được phép sai sót bất cứ khâu nào để cứu chữa những người mắc Covid-19 xuyên ngày đêm.

Theo báo cáo của Sở Y tế Đà Nẵng, tính đến trưa 11/8, địa phương ghi nhận 273 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 4 ca được điều trị khỏi, 12 ca tử vong, hiện đang điều trị 257 ca. Trong số này có 58 ca điều trị tại Bệnh viện Phổi, 184 ca điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, 2 ca điều trị tại Bệnh viện Quảng Nam và 13 ca điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

cac nhan vien y te lam viec lien tuc tai khoa cap cuu benh nhan covid 19 tai bv phoi da nang
Các nhân viên y tế làm việc liên tục tại Khoa cấp cứu bệnh nhân Covid-19 tại BV Phổi Đà Nẵng

Trước khi Bệnh viện Phổi Đà Nẵng tiếp nhận điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, các đơn vị liên quan đã tiến hành vận chuyển bệnh nhân đang điều trị các bệnh liên quan đến phổi về các cơ sở tuyến huyện. Ngoài ra, việc xây dựng hệ thống các phòng chức năng, máy móc, giường bệnh để làm nơi điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 cũng được đội ngũ thầy thuốc từ Trung ương đến địa phương giám sát chặt chẽ.

cac nhan vien y te lam viec lien tuc tai khoa cap cuu benh nhan covid 19 tai bv phoi da nang 2
Hệ thống theo dõi các tại Khoa cấp cứu bệnh nhân Covid-19 tại BV Phổi Đà Nẵng

Được tăng cường chi viện cho Đà Nẵng, bác sĩ Trần Thanh Linh (Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy, người mang biệt danh “Bác sĩ 91”) suốt nhiều ngày qua cùng nhiều thầy thuốc luôn túc trực ngày đêm để chữa trị, cấp cứu, hồi sức cho những bệnh nhân mắc Covid-19 nặng tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Khu vực điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng được thiết kế khép kín, khu vực ra vào riêng biệt, đảm bảo an toàn cho từng cán bộ thầy thuốc khi làm việc tại đây.

Tầng 1 được thiết kế điều trị cho 6 bệnh nhân mắc Covid-19 nặng, tầng 2 điều trị bệnh nhân nhẹ hoặc đang phục hồi. Tại khu vực tầng 2, nhiều bệnh nhân đang có dấu hiệu phục hồi tốt, có thể tự đi lại, trò chuyện cùng các thầy thuốc.

Phương Thu, Ảnh: Bộ Y tế
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Thoát “án tử” do kết quả khám bệnh nhầm lẫn

Thoát “án tử” do kết quả khám bệnh nhầm lẫn

TTTĐ - Ngỡ ngàng với chẩn đoán theo dõi ung thư đại tràng tại bệnh viện tuyến tỉnh, bệnh nhân quyết định vượt chặng đường gần 500km từ Quảng Ninh đến thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Medlatec (Hà Nội) mang theo hy vọng thoát “án tử” đang rình rập.
Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

TTTĐ - Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam và Strasys - đơn vị tư vấn hàng đầu về phân tích và đổi mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Anh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng lâm sàng.
Tin khác
[Xem thêm]
Xây dựng giá mới của 10.000 dịch vụ y tế

Xây dựng giá mới của 10.000 dịch vụ y tế

TTTĐ - Bộ Y tế, Bộ Tài chính sẽ xây dựng giá dịch vụ đúng, tính đủ trong khám chữa bệnh. Hiện có 10.000 dịch vụ y tế trong danh mục kỹ thuật đang được thực hiện tại các cơ sở khám, chữa bệnh trong nước.
Xuyên đêm cứu sống bệnh nhân u tim

Xuyên đêm cứu sống bệnh nhân u tim

TTTĐ - Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa phẫu thuật xuyên đêm cấp cứu thành công trường hợp bệnh nhân bị u nhầy nhĩ phải rất lớn, dọa lấp van ba lá.
Những bệnh thường gặp khi thời tiết chuyển mùa đông xuân

Những bệnh thường gặp khi thời tiết chuyển mùa đông xuân

TTTĐ - Sau tháng Giêng, thời tiết chuyển mùa từ Đông sang Xuân, các bệnh lý đường hô hấp, truyền nhiễm nguy hiểm thường dễ lây lan. Đặc biệt với những người lớn tuổi mắc các bệnh mãn tính dễ gặp biến chứng của bệnh do tâm lý chủ quan… cũng có nguy cơ gia tăng.
Bệnh viện “kêu cứu” do việc thanh toán thủy tinh thể bị tạm dừng

Bệnh viện “kêu cứu” do việc thanh toán thủy tinh thể bị tạm dừng

TTTĐ - Bệnh viện Mắt - Tai mũi họng - Răng hàm mặt tỉnh An Giang vừa có công văn gửi Sở Y tế và UBND tỉnh An Giang “cho ý kiến chỉ đạo” việc thanh toán công nợ mua thủy tinh thể nhân tạo trúng thầu thực hiện đầu tháng 7/2023 nhưng sau đó quyết định trúng thầu bị tạm dừng cho đến nay. Vụ việc hy hữu có nguyên nhân do giải quyết khiếu nại quá chậm khi tổ chức đấu thầu vật tư y tế công khai qua mạng quốc gia.