Tag

Các phát minh kỳ lạ chỉ có thể tìm thấy tại Nhật Bản

Chuyện lạ 04/07/2017 16:27
aa
TTTĐ.VN – Mic hát karaoke không có tiếng hay bồn rửa tay kết hợp với bồn cầu là một trong những phát minh chỉ có thể tìm thấy tại Nhật Bản.

Các phát minh kỳ lạ chỉ có thể tìm thấy tại Nhật Bản

1. Mic hát karaoke không có tiếng

Chiếc mic đặc biệt này được sáng chế bởi ông Masanori Kurayama. Mặc dù rất thích hát nhưng ông Masanori lại có giọng hát rất tệ nên đây sẽ là cách để ông có thể tập hát thoải mái mà không cảm thấy ngượng ngùng. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn khi muốn tập hát bất cứ lúc nào bạn muốn, kể cả nửa đêm mà không sợ ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Các phát minh kỳ lạ chỉ có thể tìm thấy tại Nhật Bản


2. Bồn rửa tay kết hợp bồn cầu

Tại Nhật Bản, nhiều toilet được nối với bồn rửa tay. Đây là một ứng dụng giúp tiết kiệm nước. Sau khi rửa tay, nước sẽ được tích trữ trong bể nước của bồn cầu và được tái sử dụng khi đi vệ sinh xong.

Các phát minh kỳ lạ chỉ có thể tìm thấy tại Nhật Bản



3. Chỗ "đậu" ô

Nếu đi đến những nơi tham quan các viện bảo tàng hoặc các tòa nhà mà gặp trời mưa, chắc chắn các bạn sẽ không muốn mang chiếc ô ướt của mình vào bên trong vì sợ làm bẩn sàn nhà. Tuy nhiên, để ở ngoài cũng không được vì có thể sẽ bị mất.

Vì vậy, tại Nhật Bản người ta đã nghĩ ra giải pháp bằng cách lắp đặt các "chỗ đậu" ô, nơi bạn có thể khóa ô của mình ngoài cửa một cách an toàn và thoải mái làm việc hay đi chơi. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy thiết bị này ở nhiều nơi tại Nhật Bản đặc biệt là các bảo tàng như bảo tàng quốc gia Tokyo.

Các phát minh kỳ lạ chỉ có thể tìm thấy tại Nhật Bản

4. Giấy gói đồ ăn có hình mặt cười

Khi ăn, chiếc giấy gói này sẽ che toàn bộ khuôn mặt, với hình một khuôn miệng cười. Sản phẩm này đã được chuỗi nhà hàng Freshness Burger nổi tiếng của Nhật Bản đưa vào sử dụng với mong muốn các cô nàng có thể hoàn toàn thoải mái khi ăn, không để mất hình ảnh trước người bạn đi ăn cùng.

Các phát minh kỳ lạ chỉ có thể tìm thấy tại Nhật Bản



5. Gối chống ngực

Với mức giá chào bán không hề rẻ, khoảng 3 triệu VNĐ, chiếc gối chống ngực được quảng cáo là có khả năng nâng đỡ người dùng trong quá trình sử dụng laptop theo tư thế sấp, giúp giảm bớt khả năng mệt mỏi cũng như duy trì tư thế đó được lâu hơn. Sản phẩm này bạn có thể tìm mua trên Ebay.

Các phát minh kỳ lạ chỉ có thể tìm thấy tại Nhật Bản


6. Quán cà phê dành cho những người cô đơn

Nếu bạn vẫn đang cô đơn, hãy đến Nhật Bản, sẽ luôn có những quán cà phê, nhà hàng dành cho những người giống như bạn. Moomin cà phê là một ví dụ; Đến Moomin, bạn sẽ được ngồi cùng một chú gấu bông trong suốt buổi cà phê. Ngoài ra, bạn còn có thể tới nhà hàng với những chú mèo hay thỏ để có thể ngồi chơi với chúng. Đây được coi là biện pháp tốt để làm giảm sự cô đơn của người trẻ Nhật Bản.

Các phát minh kỳ lạ chỉ có thể tìm thấy tại Nhật Bản


7. Kính râm cho chó

Cũng giống như con người, những chú chó dường như cũng không thích những ánh nắng quá chói chang. Vì vậy, người Nhật đã tạo ra những chiếc kính râm để đeo cho chó. Ngoài ra, nó cũng là một phụ kiện thời trang cho chó tại Nhật khi mà nhiều người cho rằng, số trẻ con tại nước này còn ít hơn số thú cưng.


Các phát minh kỳ lạ chỉ có thể tìm thấy tại Nhật Bản


8. Cửa hàng không người bán

Nhật Bản là một trong những nước duy nhất trên thế giới đưa vào các cửa hàng không người bán. Người mua sẽ đơn giản chỉ cần chọn sản phẩm rồi thanh toán với máy móc. Các cửa hàng như vậy thường mở cửa 24/24, giúp tiết kiệm nhân lực và tiện dụng cho người mua hàng.


Các phát minh kỳ lạ chỉ có thể tìm thấy tại Nhật Bản


9. Lễ tân khách sạn là chú khủng long


Năm 2015, một khách sạn có tên "Weird Hotel" (khách sạn kỳ dị) đã được mở tại thành phố Sasebo, Nhật Bản. Ông Hideo Sawada, người điều hành khách sạn nằm trong công viên giải trí theo chủ đề cho biết đây là một cách thú vị để thu hút du khách. Đặc biệt, khách sạn sử dụng rất nhiều robot thay thế cho con người với các công việc lễ tân, dọn phòng, sắp xếp đồ cho hành khách...


Các phát minh kỳ lạ chỉ có thể tìm thấy tại Nhật Bản


10. Chỗ ngồi cho trẻ trong nhà vệ sinh


Thiết bị này là một trong những sản phẩm trẻ em được đánh giá cao nhất ở Nhật Bản. Đây là một thiết bị khá phổ biến tại nhiều nhà vệ sinh công cộng Nhật Bản. Bạn có thể tìm thấy từ các bến tàu cho tới trung tâm thương mại, kể cả trong phòng vệ sinh nam


Các phát minh kỳ lạ chỉ có thể tìm thấy tại Nhật Bản




Tin liên quan

Đọc thêm

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị Chuyện lạ

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị

TTTĐ - Trong 5 tháng qua, người dân Pravia, một thị trấn ở vùng Asturias của Tây Ban Nha, đã liên tục bị bao vây bởi những đàn quạ khi chúng tấn công nhà cửa và xe cộ của họ.
Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên Chuyện lạ

Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên

TTTĐ - Nghiên cứu được thực hiện trên 5.200 sinh viên Bắc Kinh, Trung Quốc cho thấy việc tiêu thụ trà sữa có thể dẫn đến nghiện, liên quan đến trầm cảm, lo lắng và ý tưởng tự tử.
Thả muỗi để chống sốt xuất huyết Chuyện lạ

Thả muỗi để chống sốt xuất huyết

TTTĐ - Tại Honduras, nơi có 10.000 người mắc sốt xuất huyết mỗi năm, Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới đang hợp tác với World Mosquito Program trong 6 tháng tới để thả gần 9 triệu con muỗi mang vi khuẩn Wolbachia.
Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách Chuyện lạ

Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách

TTTĐ - Theo đó, một chiếc máy bay của hãng hàng không Swiss International Air Lines (SWISS), đến thành phố Bilbao phía Bắc Tây Ban Nha vào tối 9/9 mà không có một hành lý ký gửi nào trên máy bay.
Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới Chuyện lạ

Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới

TTTĐ - Bánh Trung thu đã trở thành một phần đặc trưng trong dịp Tết Trung thu của người Châu Á. Bên cạnh vị truyền thống, cứ mỗi dịp trăng rằm, những chiếc bánh Trung thu với vô số nhân bánh độc đáo ra đời.
Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê Chuyện lạ

Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê

TTTĐ - Lạm phát tại Argentina trong 12 tháng (tính đến tháng 6/2023) đã đạt mức 115,6%.
Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản Chuyện lạ

Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản

TTTĐ - Nếu gặp khó khăn, hãy tìm đến Taishoku Daiko - “đại lý xin nghỉ việc hộ”. Hàng chục dịch vụ như vậy đã mọc lên trong những năm gần đây tại Nhật Bản để giúp đỡ những người chỉ đơn giản là muốn nghỉ việc.
Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển Chuyện lạ

Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển

TTTĐ - Các nhà nghiên cứu cho biết đã phát hiện hành vi lạ của một số con cá mập bị nghi ăn phải cocaine bị thả xuống biển bởi những kẻ buôn lậu ở ngoài khơi bang Florida, Mỹ.
Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư Chuyện lạ

Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư

TTTĐ - Ireland sẽ cấp 84.000 euro (hơn 2,1 tỷ đồng) cho những người muốn đến định cư trên một trong những hòn đảo của đất nước này.
Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream Chuyện lạ

Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream

TTTĐ - Tình trạng than đá tồn kho tại nhiều bến cảng và nhà máy điện của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây khiến một số công ty khai thác mỏ tại nước này đang chọn bán hàng qua livestream để tiếp cận khách hàng.
Xem thêm