Tag

Các start-up chuyên "săn đầu người", tuyển dụng nhân sự trực tuyến nhận vốn đầu tư "khủng"

Khởi nghiệp sáng tạo 27/02/2020 10:16
aa
TTTĐ- Công ty quỹ tư nhân Affirma Capital, trước đây còn được biết đến với tên gọi Standard Chartered Private Equity, mới đây đã chấp thuận đầu tư 34 triệu USD vào công ty tuyển dụng trực tuyến Việt Nam Transcendental Human Resources JSC (Siêu Việt). Những tín hiệu này một lần nữa cho thấy tiềm năng của start-up Việt Nam, đặc biệt là các start-up tuyển dụng nhân sự hoạt động trên nền tảng số.

Các start-up chuyên

Ngày càng có nhiều bạn trẻ sử dụng các trang tuyển dụng nhân sự trực tuyến để tìm việc làm

Bài liên quan

Xây dựng đề án nhân sự đảm bảo tinh gọn, đúng số lượng

Cơ hội vàng cho start-up đồ ăn “ship” tận nơi

Start-up thương mại điện tử cần có nguồn vốn dồi dào

Các start-up công nghệ chung tay phòng chống dịch bệnh nCoV

Thị trường tuyển dụng nhân sự trực tuyến thu hút nhiều nhà đầu tư

Khoản đầu tư này có thể giúp start-up Siêu Việt củng cố được lợi thế cạnh tranh của mình trên thị trường đồng thời triển khai thêm các dịch vụ giá trị gia tăng cho người dung. Deal Street Asia trước đó từng đưa tin về việc Siêu Việt đã thâu tóm website nhân sự địa phương MyWork.

Sau thương vụ này số cổng thông tin tuyển dụng mà Siêu Việt sở hữu lên tới con số bốn. Chăm sóc cả đối tượng khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ và khách hàng lớn, Siêu Việt tự tuyên bố đã gới thiệu hàng triệu ứng viên tuyển dụng cho hơn 500.000 doanh nghiệp tại Việt Nam.

Thị trường tuyển dụng trực tuyến ở Việt Nam dường như đang thu hút được nhiều sự quan tâm. TopDev, một nền tảng tuyển dụng cho ngành IT, mới đây cũng nhận được khoản đầu tư 7 chữ số. (Ảnh: Kr-ASIA).

Siêu Việt Group sở hữu 4 website tìm kiếm nhân sự trực tuyến lớn nhất Việt Nam
Siêu Việt Group sở hữu 4 website tìm kiếm nhân sự trực tuyến lớn nhất Việt Nam

Siêu Việt là khoản đầu tư thứ năm của Affirma Capital tại Việt Nam kể từ năm 2014. Trước đó, một số khoan đầu tư của công ty này tại Việt Nam có thể kể đến nền tảng đời sống cho trẻ em N Kid, chuỗi nhà hàng Cổng Vàng, Công ty Lộc Trời và Online Mobile Services JSC, công ty vận hành ví điện tử Momo. Affirma Capital hiện đang quản lý tổng tài sản tới 3,5 triệu USD.

Theo bà Thuy Dropsey - Giám đốc điều hành Affirma Capital, Việt Nam đang trải qua giai đoạn tăng trưởng ấn tượng nhất với lực lượng 55 triệu lao động và nền kinh tế ngày càng hiệu quả, đa dạng. Tinh thần khởi nghiệp của người Việt cũng thúc đẩy phát triển trong khu vực tư nhân về số lượng doanh nghiệp, là chất xúc tác để mở rộng thị trường tuyển dụng.

Siêu Việt hiện có gần 700 nhân viên tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Trong khi đó, Affirma Capital có văn phòng tại Singapore, Thượng Hải, Johannesburg, Dubai, Mumbai và Seoul.

Siêu Việt Group ra đời năm 2004 với ngành nghề kinh doanh chính là cung cấp các dịch vụ tuyển dụng và tìm việc miễn phí. Công ty này là đơn vị chủ quản của 4 website việc làm nổi tiếng: Timviecnhanh.com, Vieclam24h.vn và Viectotnhat.com, Mywork.com.vn.

Theo thông tin từ công ty, Siêu Việt đã kết nối thành công hơn 500.000 doanh nghiệp với 6.200.000 người tìm việc thông qua các dịch vụ của mình trong suốt 15 năm qua.

Trong top các website tìm kiếm việc làm uy tín nhất Việt Nam bên cạnh vietnamworks.com, careerlink.vn, careerbuilder thì mywork, vieclam24h, timviecnhanh.com đều nằm trong top 10 các website tìm kiếm việc làm uy tín nhất của Việt Nam.

My Work ra đời năm 2011 do Cty Cổ phần Giải pháp hệ thống thông tin ISS Việt Nam làm đơn vị chủ quản và được bảo trợ bởi Đề án 103 TTCP về "Hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm giai đoạn 2008-2015"- Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

MyWork được phát triển trên nền tảng ứng dụng công nghệ Mạng xã hội cho phép các đối tượng tham gia tương tác, kết nối và cập nhật kịp thời các thông tin việc làm uy tín, chất lượng; các chính sách, tin tức thị trường lao động trong và ngoài nước với hỗ trợ của hệ sinh thái MyWork.

Trong hệ sinh thái MyWork, các chương trình hợp tác với các trường đại học, cao đẳng và các trung tâm đào tạo nhằm trang bị các kiến thức cần thiết cũng như định hướng - hướng nghiệp, là hoạt động nổi bật nhất và mang đến nhiều giá trị, tạo điều kiện và giới thiệu việc làm thành công cho rất nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp.

MyWork đang nằm trong Top 3 nhà tuyển dụng trực tuyến tại Việt Nam và hướng đến mục tiêu trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ tuyển dụng trực tuyến số 1 trong thời gian tới; trở thành một sàn nghề nghiệp dễ sử dụng, truy cập và là một địa chỉ không thể thiếu cho thị trường lao động Việt Nam, hướng tới phương châm "Người thật - việc thật"

Tìm việc trực tuyến đang thành xu thế

Theo xu thế ở các quốc gia phát triển, kiếm việc thông qua thị trường tuyển dụng trực tuyến là điều rất quan trọng, còn tại Việt Nam, ngày càng có nhiều bạn trẻ sử dụng các trang web tuyển dụng trực tuyến để tìm việc. Hầu hết các sinh viên năm cuối ở nhiều trường Cao đẳng, ĐH đều tạo hồ sơ, có tài khoản trên các trang kiếm việc trực tuyến hoặc dùng các ứng dụng tìm việc trực tuyến.

Hiện nay, đa phần các công ty và tập đoàn lớn đều đang sử dụng dịch vụ của các công ty tìm kiếm nhân sự để tuyển chọn ứng viên, điều đó đồng nghĩa cơ hội cho lao động trẻ trong thị trường này rất dồi dào, đa dạng.

So với trước đây, tuyển dụng trực tuyến ngày càng được ưa chuộng. Tại nhiều nước trên thế giới, hình thức tuyển dụng truyền thống gần như biến mất, hơn 90% công ty sử dụng hình thức tuyển dụng trực tuyến.

Bạn Thu Thuỷ (sinh viên năm thứ tư ĐH Thuỷ Lợi) chia sẻ "Chỉ việc đăng thông tin lên các trang tuyển dụng trực tuyến thì vài ngày sau đã có doanh nghiệp liên lạc mời em đến phỏng vấn, tiện lợi hơn nhiều so với cách xin việc thông thường. Hiện có hai cách kiếm việc online phổ biến là: tự tạo hồ sơ quảng bá bản thân để các doanh nghiệp, headhunter (chuyên gia "săn" nhân sự) tìm đến hoặc chủ động tìm, gửi hồ sơ đến các công ty thông qua trang web tuyển dụng”.

Nếu như tuyển dụng trực tuyến giúp ứng viên chủ động, nhanh chóng tiếp cận với cơ hội nghề nghiệp đa dạng mà không tốn phí thì phương thức trên cũng đem lại những điểm cộng tương tự cho nhà tuyển dụng. Tuy nhà tuyển dụng sẽ bị thu phí tùy thuộc dịch vụ sử dụng nhưng bù lại chi phí phát sinh sẽ giảm đáng kể, hiệu quả tăng khi họ có thể chủ động, dễ dàng kiếm được ứng viên có chất lượng với kho dữ liệu lớn đã được phân loại.

Ngoài những yếu tố như sự tiện lợi và tính kinh tế thì tuyển dụng trực tuyến còn giúp xóa bỏ ranh giới kiếm việc của ứng viên, họ hoàn toàn có cơ hội tìm hiểu, thử sức ở những công việc chỉ có ở các quốc gia khác.

Mặc dù vậy, tuyển dụng trực tuyến cũng có một số hạn chế nhất định. Do hình thức này đòi hỏi nhà tuyển dụng phải ghi chi tiết nhiều thông tin nên có thể làm lộ bí mật kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là ở những vị trí mới và mang tính chiến lược.

Các website tuyển dụng trực tuyến thường do các headhunter vận hành, điều này đồng nghĩa các ứng viên khi nộp đơn qua các website tuyển dụng sẽ nghiễm nhiên nằm trong hệ thống dữ liệu của headhunter.

Các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên, các bạn sinh viên nên tìm đến những trang web uy tín, tránh tìm đến những trang web tuyển dụng “ma”, không rõ nguồn gốc. Tất cả những trang web uy tín đều có quy trình rà soát thông tin nhà tuyển dụng chặt chẽ được thể hiện qua các văn bản chính thức có ký tên, đóng dấu...

Tin liên quan

Đọc thêm

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu

TTTĐ - Hai năm liên tiếp, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP được vinh danh doanh nhân Thăng Long tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox” Khởi nghiệp sáng tạo

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng Kinh tế

Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng

TTTĐ - Phiên chợ thanh niên Quảng Ngãi góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, góp phần đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế kết nối giữa doanh nghiệp và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Năm khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 là sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế nhằm thực hiện các mục tiêu đề án lan tỏa khát vọng khởi nghiệp của Chính phủ và định hướng của tỉnh Quảng Nam.
Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc Khởi nghiệp sáng tạo

Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” và cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2023.
Xem thêm