×
Báo Điện tử Tuổi trẻ Thủ đô
Báo Điện tử Tuổi trẻ Thủ đô
X
X

Các tổ chức y tế kêu gọi mạng xã hội kiểm soát quảng cáo sản phẩm thuốc lá

Sức Khỏe | Thứ sáu, 24/05/2019 15:36 (GMT+7)
Các tổ chức y tế kêu gọi mạng xã hội kiểm soát quảng cáo sản phẩm thuốc lá

Hình ảnh người nổi tiếng sử dụng các sản phẩm thuốc lá trên mạng xã hội sẽ ảnh hướng tới giới trẻ

TTTĐ- Hơn 100 tổ chức về y tế và phòng chống tác hại thuốc lá trên thế giới đang kêu gọi các mạng xã hội như Facebook , Instagram, Twitter và Snap Inc thực hiện hành động nhanh chóng để hạn chế quảng cáo các sản phẩm thuốc lá trên nền tảng mạng xã hội của họ.

Bài liên quan

Hơn 100 tổ chức từ 48 quốc gia, bao gồm Chiến dịch trẻ không thuốc lá, Hiệp hội kiểm soát thuốc lá Nhật Bản và Học viện nhi khoa Hoa Kỳ, đã cùng ký vào bức thư gửi đến các công ty chủ quản các mạng xã hội. 

Trong thư của các tổ chức gửi tới các công ty đã trích một báo cáo gần đây của Reuters ghi lại cách công ty thuốc lá Philip Morris đã sử dụng các hình ảnh của giới trẻ trên Instagarm để bán sản phẩm “thuốc lá nhiệt” mới có tên IQOS.

Các Tổ chức cho biết các công ty truyền thông xã hội không thực hiện đầy đủ quy định liên quan đến “người có ảnh hưởng” trên nền tảng mạng xã hội, những người được các công ty thuốc lá thuê để quảng bá các sản phẩm nicotine.

Cho dù không có luật cụ thể nào ngăn chặn tiếp thị thuốc lá hoặc thuốc lá điện tử trực tuyến, nhưng các công ty truyền thông mạng xã hội có chính sách hạn chế nó. Các nhóm y tế cho biết, việc sử dụng các tính năng trực tuyến tạo ra một “lỗ hổng” trong chính sách và cho phép “tiếp thị tràn lan” thuốc lá và các sản phẩm nicotine khác cho giới trẻ.

Instagram và Facebook hiện đang nghiên cứu vấn đề này. Người phát ngôn Stephanie Otway cho biết, các nền tảng mạng xã hội hiện nay cấm quảng cáo các sản phẩm thuốc lá. Chính sách của họ yêu cầu bất kỳ những bài đăng được tài trợ của “những người có ảnh hưởng” mà có khuyến nghị mua sản phẩm thuốc lá chỉ được giới hạn cho những người trên 18 tuổi.

"Tuy nhiên, quy định đó sẽ không áp dụng cho các bài đăng của “những người có ảnh hưởng”  chỉ miêu tả các sản phẩm thuốc lá mà không nói rõ rằng mọi người nên mua chúng", Ông Otway cho biết.

Người phát ngôn của Twitter, Elizabeth, cho biết công ty cấm “quảng cáo các sản phẩm, phụ kiện và nhãn hiệu thuốc lá trên toàn thế giới”, nhưng từ chối bình luận về việc liệu “những người có ảnh hưởng” được trả tiền để quảng bá các sản phẩm thuốc lá trên tài khoản của họ hay không.

Phương Thu
Báo Điện tử Tuổi trẻ Thủ đô
Báo Điện tử Tuổi trẻ Thủ đô
BÌNH LUẬN
Thử món rau Sau Sau đặc sản xứ Lạng
TTTĐ - Dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội, bên cạnh những món ăn quen thuộc như bánh chưng, thịt gà, măng, hành… thì món rau Sau Sau đã trở...