Cách ly xã hội: Siêu thị phục vụ người dân cả online và ofline

Kinh tế -

TTTĐ - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, lượng người đến các siêu thị, trung tâm mua sắm sụt giảm. Đứng trước tình thế này, nhiều doanh nghiệp đã chuyển hướng kinh doanh online để duy trì doanh số, giảm thiệt hại do tác động của Covid-19 gây ra. Điều này cũng khiến người tiêu dùng Thủ đô yên tâm hơn trước lệnh cách ly toàn xã hội được thực hiện từ 0 giờ ngày 1/4.

cach ly xa hoi sieu thi phuc vu nguoi dan ca online va ofline

Người dân Thủ đô yên tâm vì có dịch vụ mua hàng online trong thời gian cách ly toàn xã hội

Bài liên quan

Hà Nội công bố các cửa hàng dịch vụ được mở cửa trong thời gian cách ly toàn xã hội

Thủ tướng chỉ thị: Cách ly toàn xã hội từ 0 giờ 1/4 trên phạm vi toàn quốc

Sẽ chi trả liền hai tháng lương hưu để hạn chế lây lan dịch Covid-19

Hà Nội đảm bảo nguồn cung nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân

Doanh số bán hàng online liên tục tăng cao

Thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội cho thấy, khoảng một tháng trở lại đây, trong khi doanh số bán hàng tại các trung tâm thương mại và chợ truyền thống có phần chững lại thì doanh số kênh bán hàng trực tuyến có dấu hiệu tăng trưởng. Theo báo cáo sơ bộ từ một số siêu thị trên địa bàn Thủ đô, tỷ lệ giao dịch hàng hóa qua thương mại điện tử tăng từ 25%-30%.

Tuy nhiên, để có được thành công này, các siêu thị đã triển khai dịch vụ gọi điện đặt hàng và tăng cường các dịch vụ qua bán hàng trực tuyến. Đơn cử, từ đầu tháng 2, hệ thống siêu thị Big C triển khai dịch vụ "gọi điện đặt hàng" và giao hàng miễn phí với hoá đơn từ 200.000 đồng trở lên. Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long Khúc Tiến Hà cho biết, sau khi triển khai dịch vụ này, số đơn đặt hàng hàng qua điện thoại đã tăng trưởng mạnh với mức tăng trên 200% so với tháng trước.

Cũng như Big C, hệ thống siêu thị Co.opmart bên cạnh bảo đảm nguồn hàng nhà bán lẻ đã đẩy mạnh đẩy mạnh triển khai kênh mua sắm online qua điện thoại, qua wesbite thương mại điện tử nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cho người dân cả nước. Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung chia sẻ, từ đầu tháng 3 đến nay, kênh mua sắm qua điện thoại của hệ thống siêu thị Co.opmart trên toàn quốc đã tăng gấp 10 lần so với ngày bình thường.

cach ly xa hoi sieu thi phuc vu nguoi dan ca online va ofline
Trước lệnh cách ly toàn xã hội, người dân nên yên tâm ở nhà chống dịch theo khuyến cáo của các ban, ngành chức năng vì đã có dịch vụ mua hàng online

Cùng với các hệ thống siêu thị khác, VinID và VinMart vừa chính thức triển khai tính năng Đi chợ online trên ứng dụng VinID. Trong giai đoạn cao điểm dịch Covid-19, với việc mua hàng online, giao hàng tại nhà, ứng dụng này vô cùng hữu ích, giúp khách hàng có thể mua sắm an toàn, dễ dàng và hạn chế tối đa các nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.

Với tính năng “Đi chợ” này, người dân có thể yên tâm ngồi tại nhà phòng dịch Covid và mua sắm online chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng điện thoại. Danh mục hàng hóa đa dạng với hàng trăm các mặt hàng từ rau, quả, thịt tươi… cho đến đồ khô,… tại VinMart đều dễ dàng mua online trên siêu ứng dụng VinID.

Sau đó, người mua tiến hành thanh toán dễ dàng qua ví VinID Pay hoặc thẻ tín dụng nội địa. Chỉ từ 2 đến 5 tiếng sau, Vinmart sẽ giao hàng đến tận của người mua. Đặc biệt, khi mua hàng từ 500.000 đồng trở lên, người dùng VinID không chỉ được miễn phí giao hàng mà còn được tặng kèm voucher ưu đãi, giảm ngay 30.000 đồng.

Bà Mai Lan Vân, Giám đốc Marketing Công ty Cổ Phần VinID nhận định: “Số lượng người mua sắm trực tuyến trên VinID trong mùa dịch đã tăng gấp ba lần so với bình thường. Có giai đoạn đỉnh nhất, tính năng Scan & Go (tính năng quét mã mua hàng tại các siêu thị VinMart, VinMart+) còn tăng gấp 15 lần”.

Người dân yên tâm ở nhà chống dịch

Dịch Covid-19 bùng phát và có diễn biến phức tạp ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý người dân và đang làm thay đổi thói quen mua sắm của nhiều người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn yên tâm ở nhà chống dịch theo khuyến cáo của các ban, ngành chức năng vì đã có dịch vụ mua hàng online.

Chị Nguyễn Thu Hà (trú tại Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19, chúng tôi sử dụng các trang bán hàng trên mạng để mua sắm những đồ cần thiết cho gia đình. Chỉ cần 1 – 2 phút để đặt hàng, chờ 10 – 20 phút để nhận hàng đối với mặt hàng thực phẩm và 1 – 2 ngày đối các mặt hàng gia dụng khác.

Việc mua hàng qua kênh online vừa tiết kiệm thời gian lại đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay”.

Cùng quan điểm với chị Nguyễn Thu Hà, bà Ngô Thị Minh (Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội) cho hay: Gia đình tôi đang có 3 thế hệ cùng sinh sống gồm cả người già và trẻ nhỏ, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trong nước đã xuất hiện những ca bệnh lây nhiễm chéo nên thay vì đi chợ truyền thống như trước giờ tôi đặt mua thực phẩm ở các cửa hàng uy tín với số lượng lớn rồi họ chuyển tới tận nhà.

“Sau khi nhận thực phẩm do cửa hàng giao đến, gia đình tôi trữ đông thực phẩm trong tủ lạnh và thường sử dụng trong khoảng 1 tuần. Thức ăn đông đá dù không thể ngon như hàng tươi sống chế biến luôn nhưng vì đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người nên tạm thời mình lựa chọn phương án mua online này.

Tương tự các mặt hàng rau xanh, củ quả cũng được tôi đặt mua để sử dụng trong vài ba ngày; rau xanh sử dụng trước, củ quả để được lâu hơn thì chế biến vào những ngày sau”, bà Minh chia sẻ.

Nhằm bảo đảm nguồn hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: Sở Công thương Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị không găm hàng, có phương án điều tiết, luân chuyển, kiểm soát lượng hàng hóa bán ra, bảo đảm mỗi người dân đều mua đủ tiêu dùng, không mua gom, tích trữ hàng hóa.

Ngoài ra, Sở Công thương Hà Nội đã đề nghị Sở Công thương các tỉnh, thành phố phối hợp, hỗ trợ giới thiệu, kết nối với các đơn vị cung ứng mặt hàng mà Hà Nội đang xảy ra biến động để cung ứng cho thị trường Hà Nội.

KHẮC NAM

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

doanh nghiep dau khi nang cap cac giai phap ung pho dich benh covid 19

Doanh nghiệp Dầu khí nâng cấp các giải pháp ứng phó dịch bệnh Covid-19

TTTĐ - Từ cuối tháng 7, Việt Nam đối mặt với làn sóng lây nhiễm mới của dịch Covid-19 sau hơn 3 tháng không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Với việc vẫn đang duy trì các giải pháp ứng phó dịch bệnh trong giai đoạn trước, các doanh nghiệp trong ngành Dầu khí đã chủ động thắt chặt, tăng cường các giải pháp ứng phó dịch bệnh trong tình hình mới.
215 doanh nghiep tham gia ngay mua sam truc tuyen asean

215 doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến ASEAN

TTTĐ - Ngày mai (8/8), 215 doanh nghiệp thuộc 10 nước thành viên trong khu vực sẽ cùng tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online Sale Day. Sự kiện nhằm khuyến khích, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, cải thiện niềm tin của người tiêu dùng đối với thương mại điện tử, đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm.

Tin khác

[Xem thêm]
kienlongbank hop tac cung yanmar viet nam

Kienlongbank hợp tác cùng Yanmar Việt Nam

TTTĐ - Ngày 6/8, Kienlongbank và Công ty TNHH Máy nông nghiệp Yanmar Việt Nam (Yanmar) đã ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp các giải pháp tài chính dành cho khách hàng, gói chính sách hỗ trợ, các chương trình hợp tác chiến lược thông qua hệ thống đại lý chính thức của Yanmar và hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch của Kienlongbank trên toàn quốc.
pv gas thuc hien chien luoc va quy hoach phat trien nganh cong nghiep khi viet nam

PV GAS thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam

TTTĐ - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Tổng Giám đốc PV GASDương Mạnh Sơn cũng đã thay mặt Đảng ủy PV GAS trình bày bài tham luận "Phát huy vai trò PV GAS thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam".
bsr san sang cho chien dich 51 ngay dem

BSR sẵn sàng cho “chiến dịch 51 ngày đêm”

TTTĐ - Hàng nghìn công nhân, kỹ sư Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và nhà thầu sắp bước vào “chiến dịch nóng bỏng” trên công trường Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, như cách ví của cán bộ công nhân viên (CBCNV) BSR về mỗi đợt bảo dưỡng tổng thể.
Xem phiên bản di động