Tag

Cách thông nhà tắm bị tắc hiệu quả, an toàn nhất mọi người dân đều có thể tự thực hiện

Sản phẩm - Dịch vụ 04/10/2022 17:06
aa
TTTĐ - Hệ thống cống thoát nước nhà tắm thường xuyên xảy ra sự cố tắc nghẹt do ảnh hưởng bởi những thói quen xấu trong sinh hoạt hằng ngày của người dùng.

Vậy, nguyên nhân nào khiến cống nước nhà tắm bị tắc?

Đa số, cống thoát nước nhà tắm hiện nay ở đô thị thường chung đường ống cống chính với nhà vệ sinh, bồn rửa dẫn xuống hầm cầu bể phốt. Vì thế, sự cố đầy hầm bể phốt xảy ra dẫn đến tình trạng tắc nghẹt nghiêm trọng cần phải liên hệ với dịch vụ hút hầm cầu hỗ trợ xử lý mới thoát khỏi tình trạng tắc nghẹt diễn ra.

Hoạt động tắm rửa, giặt giũ diễn ra hàng ngày khiến chất tẩy rửa, xà phòng tắm, bột giặt và những hóa chất khác khó hòa tan trong nước sẽ gây nên tình trạng tắc nghẽn đường ống thoát nước.

Cách thông nhà tắm bị tắc hiệu quả, an toàn nhất mọi người dân đều có thể tự thực hiện

Mặc khác, những hóa chất rửa, xà phòng sẽ giết chết những vi khuẩn có lợi trong quá trình phân hủy các chất thải hữu cơ bên trong đường ống, hầm cầu bể phốt dẫn đến tình trạng tắc nghẹt, đầy hầm diễn ra thường xuyên. Các rác thải như tóc, dây buộc tóc cao su, rác thải vô cơ nhỏ vụn… trong nhà tắm liên tục đi xuống đường ống cống, tích tụ gây tắc nghẹt, trào ngược, bốc mùi hôi, lâu dài khiến cho hầm cầu bị đầy.

Làm cách nào để tự thông tắc nhà tắm hiệu quả mà không cần gọi cho dịch vụ thông cống nghẹt chuyên nghiệp hỗ trợ?

Người dân có thể xử lý tắc cống nhà tắm bằng nguyên liệu có sẵn trong nhà là baking soda và dấm ăn

Nhiều người không còn xa lại gì với hai nguyên liệu baking soda (bột nở) và dấm. Đa số, các trong bếp các bà nội trợ đều có sẵn hai nguyên liệu này, có thể mua chúng ta các tiệm tạp hóa, siêu thị lớn nhỏ. Hỗn hợp dấm và baking soda tạo ra phản ứng mạnh, giúp phân hủy các chất thải hữu cơ nhanh chóng và hiệu quả.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, đầu tiên mở nắp phễu thoát sàn nhà tắm và trực tiếp đổ baking soda 300gram vào ống cống. Sau đó, cho tiếp 500ml giấm ăn vào sẽ thấy được hiện tượng sủi bọt. Dùng tấm khăn ướt bịt miệng cống lại trong khoảng 60 phút, tiếp đến đổ 3 lít nước nóng vào để tăng thêm hiệu quả làm sạch đường ống.

Chỉ cần dùng nước đun sôi cũng có thể thông tắc cống thoát nước nhà tắm.

Nước sôi là cách thông tắc nhà tắm đơn giản nhất, không tốn kém chi phí mà còn mang lại hiệu quả cao. Đặc tính của nước sôi có thể làm giãn nở, tan chảy dầu mỡ, cặn xà phòng bám dính trên thành đường ống.

Cách thông nhà tắm bị tắc hiệu quả, an toàn nhất mọi người dân đều có thể tự thực hiện

Bạn chỉ cần đun sôi khoảng 5 lít nước hoặc có thể nhiều hơn nếu đường ống dài. Trước khi thực hiện cần để nước trong cống rút hết, có nghĩa là bạn nên dừng mọi hoạt động giặt giũ xả nước trong vòng vài giờ.

Tiến hành đổ nước sôi vào lỗ cống cho đến khi nước dâng lên lại, nước sôi sẽ tích đầy đường ống làm tan mỡ, giãn nở vật cản nhanh chóng. Thực hiện nhiều lần cho đến khi nước trong cống rút nhanh chóng.

Áp dụng cách thông nhà tắm bị tắc bằng phương pháp thủ công

Phương pháp thông cống thủ công dụng cụ cần có là dây móc, dây thép hoặc dây lò xo thông cống. Chiều dài của sợi dây phải tương ứng với đường ống cống, uốn cong một dầu của sợi dây thép thành hình móc câu.

Tiến hành đưa đầu có móc câu vào sâu trong đường ống cống đến khi đụng vật cản, thực hiện động tác xoay ngoáy liên tục và rút ra đẩy vào để lấy dị vật, rác thải gây tắc đường ống. Làm nhiều lần cho đến khi đường ống cống trở nên thông thoáng và xả nước sạch để kiểm tra đường ống đã thoát nước tốt.

Bột thông cống giúp “trị bệnh” tắc nhà tắm hiệu quả

Đa số người dân đều biết bột thông cống, hóa chất này đặc chế chuyên dùng để thông tắc đường ống an toàn, giúp phân hủy nhanh các chất thải, lông tóc, dầu mỡ và hóa chất xà phòng bám dính trên thành đường ống.

Cách thông nhà tắm bị tắc hiệu quả, an toàn nhất mọi người dân đều có thể tự thực hiện

Trước tiên, mua gói bột thông cống tại các cửa hàng điện nước, nếu cống đã rút nước thì hòa tan bột thông cống với 3 lít nước, trường hợp cống còn nước thì đổ trực tiếp bột thông cống vào lỗ cống. Để yên trong 12 tiếng, bột thông cống sẽ phân hủy các chất thải gây tắc, sau đó xả lại với nước sạch để kiểm tra.

Bột thông cống giúp giải quyết nhanh và hiệu quả hàng nghìn trường hợp tắc cầu cống khác nhau, được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Chọn dịch vụ thông cống uy tín Gọi Thợ 24/7 đảm bảo bình ổn giá, chất lượng hàng đầu

Gọi Thợ 24/7 luôn là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực thông cầu cống chất lượng, uy tín, chuyên nghiệp đi kèm với giá cả phải chăng, không hét giá, không lừa gạt khách hàng, bảo hành dịch vụ trọn gói.

Người dân có thể tự thực hiện thông cống nhà tắm bị tắc bằng những phương pháp đơn giản trên cho những trường hợp tắc nhẹ, khi cần sự hỗ trợ của đội ngũ thông cống chuyên nghiệp, hãy liên hệ với Gọi Thợ 24/7.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH DVKT Hưng Thịnh

MST: 0315227773

Hotline 0906.765.021 - 0911.048.049.

Địa chỉ: 75/32 Thạnh Xuân 23, phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP HCM.

Tin liên quan

Đọc thêm

An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp? Sản phẩm - Dịch vụ

An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Ống luồn dây điện G.I và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đang được các kỹ sư cơ điện, nhà thầu tin dùng tại thị trường trong và ngoài nước cũng như đang dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu.
AgriDrone - Nhà cung cấp sản phẩm máy bay phun thuốc uy tín Sản phẩm - Dịch vụ

AgriDrone - Nhà cung cấp sản phẩm máy bay phun thuốc uy tín

TTTĐ - Ngày nay, máy bay phun thuốc trừ sâu được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam. Chính cuộc cách mạng mới trong nông nghiệp này đã giúp người nông dân giải quyết được những khó khăn trong công tác trồng trọt, bảo vệ thực vật.
Nội thất Đăng Khoa báo giá bàn chân sắt văn phòng mới nhất Sản phẩm - Dịch vụ

Nội thất Đăng Khoa báo giá bàn chân sắt văn phòng mới nhất

TTTĐ - Nội thất Đăng Khoa là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về cung cấp nội thất văn phòng chất lượng cao. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành, Đăng Khoa đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều doanh nghiệp và công ty khi có nhu cầu thiết kế và trang trí không gian làm việc.
Địa chỉ sửa xe đạp điện, xe máy điện uy tín Xe++

Địa chỉ sửa xe đạp điện, xe máy điện uy tín

TTTĐ - Với hơn 10 năm kinh nghiệm sửa xe đạp điện, xe máy điện tại nhà, Thế giới xe điện đang trở thành địa chỉ tin cậy được đông đảo khách hàng lựa chọn nhờ dịch vụ chu đáo, giá cả phải chăng. Thế giới xe điện đang là thương hiệu quen thuộc với đông đảo khách hàng. Thương hiệu này cho biết muốn mang đến những giải pháp toàn diện nhất với người dùng xe điện Việt
NPK Phú Mỹ 20-10-10 + TE: Hứa hẹn mang về thêm những vụ mía ngọt Sản phẩm - Dịch vụ

NPK Phú Mỹ 20-10-10 + TE: Hứa hẹn mang về thêm những vụ mía ngọt

TTTĐ - Năng suất và giá mía của năm 2023 đều tăng cao đã mang lại lợi nhuận tốt, điều này giúp người nông dân vô cùng phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới.
Tiêu chí chọn thang máy kính không thể bỏ qua Sản phẩm - Dịch vụ

Tiêu chí chọn thang máy kính không thể bỏ qua

TTTĐ - Trong việc chọn lựa thang máy kính cho không gian sống, bên cạnh tiêu chí về đảm bảo tính an toàn, yếu tố thẩm mỹ và tiện ích của thang cũng là một trong những yếu tố mà người dùng cần quan tâm.
Tập gym hiệu quả, an toàn cùng HLV tại phòng gym Quận 2, TP Hồ Chí Minh Sản phẩm - Dịch vụ

Tập gym hiệu quả, an toàn cùng HLV tại phòng gym Quận 2, TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Tập gym là một cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe và vóc dáng. Tuy nhiên, nếu không có hướng dẫn thích hợp, việc tập gym có thể kém hiệu quả, thậm chí còn gây chấn thương trong hành trình tập luyện. Bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích và hạn chế của việc thuê huấn luyện viên (PT) tại phòng gym Quận 2, TP Hồ Chí Minh từ đó đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu của bạn.
Đăng Khoa cung cấp nội thất văn phòng chất lượng uy tín tại Việt Nam Sản phẩm - Dịch vụ

Đăng Khoa cung cấp nội thất văn phòng chất lượng uy tín tại Việt Nam

TTTĐ - Nội thất văn phòng là một yếu tố quan trọng trong việc tạo nên không gian làm việc hiệu quả và chuyên nghiệp. Với sự phát triển của các công ty và doanh nghiệp, nhu cầu về nội thất văn phòng ngày càng tăng cao. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về đơn vị Đăng Khoa - một trong những đơn vị cung cấp nội thất văn phòng chất lượng uy tín tại Việt Nam.
Cầu thang xoắn ốc và những lưu ý quan trọng khi lắp đặt tại gia đình Sản phẩm - Dịch vụ

Cầu thang xoắn ốc và những lưu ý quan trọng khi lắp đặt tại gia đình

TTTĐ - Với xu hướng hiện đại, thiết kế nhà ở không còn đơn thuần là tạo ra được không gian sống đảm bảo nhu cầu công năng mà còn cả tính thẩm mỹ. Trong danh mục thi công kiến trúc, cầu thang xoắn ốc đóng vai trò vô cùng quan trọng được rất nhiều gia đình lựa chọn.
Mùa đông không lạnh với xúc xích lạp xưởng nướng đá LC Foods Sản phẩm - Dịch vụ

Mùa đông không lạnh với xúc xích lạp xưởng nướng đá LC Foods

TTTĐ - Một bếp than củi hồng rực truyền thống, hay một lò nướng hiện đại bên trên có xúc xích hay thịt xiên nướng đã xưa rồi với món mới hot trend của mùa đông Hà Nội năm nay. Thay vào đó là hình ảnh những lò nướng điện phía trên rải một lớp sỏi đen bóng được đun nóng nhiệt độ cao đủ làm cho các thanh xúc xích lạp xưởng được nướng trở nên vàng ruộm, thơm phức hấp dẫn mọi người trong cái lạnh giá 10 độ của Hà Nội và các tỉnh phía bắc đầu năm 2024.
Xem thêm