Tag

Cấm bán trà đá, hàng rong vỉa hè phòng dịch Covid-19: Nơi quyết liệt, chỗ lơ là

Xã hội 02/08/2020 09:15
aa
TTTĐ - Nhiều địa phương ở Hà Nội đã vào cuộc quyết liệt, buộc đóng của các quán nước vỉa hè để phòng, chống dịch Covid-19.
Thêm 4 ca mắc Covid-19 trong đó có 2 ca nhập cảnh đã được cách ly Thông báo khẩn số 21 về các địa điểm và chuyến bay liên quan đến bệnh nhân Covid-19

Nơi quyết liệt…

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng và chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội diễn ra vào chiều 31/7/2020, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã đề nghị, từ 0h ngày 1/8, cấm triệt để đối với quán bar, karaoke, quán nước vỉa hè. Đồng thời, tiến hành giãn cách tại nhà hàng, siêu thị, đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa 2 người khi ngồi hoặc khi mua hàng phải từ 1 mét trở lên.

1511 7
Nhiều quán nước vỉa hè đã dừng hoạt động

Đây là lần thứ hai thành phố Hà Nội yêu cầu tạm dừng hoạt động quán bar, karaoke, quán vỉa hè do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong cộng đồng.

Theo ghi nhận, trong ngày đầu tiên thực hiện lệnh tạm dừng hoạt động để chống, dịch Covid-19, phần lớn các quán nước vỉa hè trên địa bàn thành phố Hà Nội đã ngừng hoạt động.

Đồng chí Vũ Hữu Thái, Phó trưởng Công an phường Thành Công (quận Ba Đình) cho biết, ngay sau cuộc họp của Ban Chỉ đạo công tác phòng và chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội diễn ra vào chiều 31/7/2020, Công an phường đã chỉ đạo 14 đồng chí cảnh sát khu vực đến từng cơ sở kinh doanh để triển khai ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND thành phố tới 100% cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, bar, mát xa, quán nước vỉa hè để yêu cầu dừng hoạt động. Đồng thời, lực lượng công an cũng tuyên truyền tới 100% cơ sở, cửa hàng kinh doanh ăn uống trên địa bàn phường thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19.

1555 4
Công an phường Thành Công ra quân xử lý các hàng quán cố tình vi phạm

Đến sáng 1/8, Ban chỉ đạo 197 (chịu trách nhiệm thực hiện công tác đảm bảo trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, văn minh đô thị) phường Thành Công đã tổ chức lực lượng ra quân để xử lý một số trường hợp cố tình vi phạm.

Kết quả, ngay trong ngày 1/8, Công an phường Thành Công đã thu giữ 5 bộ bàn ghế, 2 chiếc cân, 3 kệ, 2 chậu nhôm và nhiều rau củ quả, đồng thời xử phạt 5 trường hợp lấn chiếm vỉa hè, 3 trường hợp để xe sai quy định.

1638 5
Một quán bán hàng vỉa hè bị Công an phường Thành Công xử lý vì cố tình vi phạm

Chính vì vậy, theo ghi nhận của phóng viên, các quán karaoke, bar, quán nước vỉa hè trên địa bàn phường Thành Công đã dừng hoạt động theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Tại khu phố Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến - những con phố được coi là "phố đêm" tại Hà Nội với nhiều hàng quán thường ngày luôn đông nghịt khách hàng thì đêm 31/7 và sáng 1/8 mọi thứ đã thay đổi. Người dân, du khách, khách hàng đều chấp hành quy định mới của TP Hà Nội để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

1747 1
Tuy nhiên trên địa bàn quận Cầu Giấy vẫn còn nhiều hàng quán vỉa hè hoạt động

Hàng loạt các hàng quán trên tuyến phố này và xung quanh cũng trong tình trạng “cửa đóng, then cài”. Các quán bar tại đây cũng đóng cửa. Nhiều quán ghi rõ biển ở ngoài là tạm dừng phục vụ khách để chống dịch. Người dân nơi đây cho biết, ngay trong đêm 31/7 khi có chỉ đạo của thành phố, họ đã tiến hành thu dọn bàn ghế, lau dọn cửa hàng để thực hiện chống dịch.

Tuyến phố Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy) được biết đến là nơi có nhiều quán karaoke cũng tạm thời đóng cửa, dừng hoạt động. Nhiều hàng quán vỉa hè trên một số tuyến phố của Hà Nội cũng dừng hoạt động.

... chỗ lơ là

Theo ghi nhận của phóng viên, bên cạnh những địa phương làm tốt công tác quản lý, tuyên truyền vẫn có những nơi để cho hàng quán vỉa hè hoạt động bất chấp nguy cơ cao về dịch bệnh Covid-19. Không ít quán nước lề đường, trà đá vỉa hè vẫn mở bán bình thường. Điều đáng nói, đa phần khách uống nước đều không đảm bảo khoảng cách tối thiểu trên 1 mét. Thậm chí, rất ít người đeo khẩu trang để tự bảo vệ mình.

1840 3
Hàng quán chiếm dụng lòng đường, vỉa hè trên địa bàn quận Cầu Giấy

Quán trà đá đối diện với trường Mầm non Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân) lúc 10h ngày 1/8 vẫn hoạt động. Tại đây, có khoảng 10 người ngồi uống trà, hút thuốc và không đeo khẩu trang, bất chấp dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Các quán nước lề đường tại phố Trần Quốc Vượng (quận Cầu Giấy) vẫn còn mở bán dù có thông báo dừng hoạt động. Nhiều hàng quán bán đồ ăn vặt trên địa bàn quận Cầu Giấy vẫn thu hút đông đảo người dân đến mua nhưng không đảm bảo giãn cách xã hội.

1825 2
Việc mua bán cũng không đảm bảo khoảng cách để phòng chống dịch Covid - 19

Dịch Covid-19 đang có nguy cơ bùng phát trở lại và có tốc độ lây nhiễm trong cộng đồng rất cao. Đến nay, Việt Nam đã ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm bệnh. Theo dự đoán, số người nhiễm bệnh sẽ còn tăng lên. Chính vì thế, người dân cần nâng cao nhận thức và thực hiện nghiêm chỉnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế để phòng tránh dịch Covid-19 đang trong giai đoạn phức tạp này.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.
Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây Môi trường

Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây

TTTĐ - Thành phố Hà Nội kiên quyết không cấp phép đầu tư, cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án, cơ sở không có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn trước khi xả ra sông Cầu Bây.
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não

TTTĐ - Cảm thương với hoàn cảnh nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen Muôn mặt cuộc sống

Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen

TTTĐ - Một nam thanh niên tại TP Đà Nẵng vừa được Công an TP khen thưởng do có thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng "Chống thi hành công vụ".
Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3 Môi trường

Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3

TTTĐ - Mỏ đất tại núi Cảnh Dương, xã Lộc Thủy và xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) có trữ lượng phê duyệt hơn 7,8 triệu m3 cùng 130,6 ngàn m3 đá tảng.
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm