Tag

Cán bộ chiến sĩ công an cùng "chia lửa", nỗ lực đến phút cuối để cấp giấy đi đường

Văn hóa giao thông 07/09/2021 20:26
aa
TTTĐ - Đến tối 7/9, các đơn vị công an thuộc Công an TP Hà Nội vẫn sáng đèn. Ở đó, cán bộ chiến sĩ công an đang nỗ lực hết công suất, nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức có giấy đi đường mã QR.
Điều chỉnh cấp và kiểm tra giấy đi đường phù hợp với thực tiễn Từ 6h ngày mai (8/9), Hà Nội kiểm soát người và phương tiện ra vào vùng 1 theo giấy đi đường mới Giải quyết các điểm ùn tắc, tích cực tuyên truyền về giấy đi đường Chi tiết các trường hợp nhóm 6 được cấp giấy đi đường

Ghi nhận trong 2 ngày qua, Công an TP Hà Nội và công an các phường, xã, thị trấn đã làm việc hối hả, khẩn trương triển khai việc cấp giấy đi đường có mã QR nhận diện theo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 trong vùng 1 cho người dân, doanh nghiệp theo đúng quy trình hướng dẫn.

Nhiều cán bộ, chiến sĩ ăn nghỉ tại chỗ để phục vụ công tác tiếp nhận, rà soát, phân cấp giấy đi đường đúng đối tượng qua giao dịch thư điện tử. Nhiều máy tính có độ bảo mật cao, đáp ứng yêu cầu công việc được huy động trong chiến dịch này.

Cán bộ chiến sĩ công an cùng
Lực lượng CSGT làm việc cả ngày lẫn đêm để cấp giấy đi đường mã QR cho người dân

Tại Đội Đăng ký quản lý xe, Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an TP Hà Nội), gần 100 cán bộ, chiến sĩ đang khẩn trương thực hiện tác thao tác xét duyệt, cấp giấy đi đường có mã QR nhận diện cho người dân, doanh nghiệp.

Trực tiếp chỉ huy công tác, Thiếu tá Đào Việt Long, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Giao thông cho biết, bắt đầu từ đêm 5/9 đến nay, cán bộ, chiến sĩ đã làm việc không ngừng nghỉ để kịp in mẫu giấy đi đường mới.

Lượng thư điện tử gửi đến dồn dập, việc kiểm soát thông tin bảo đảm cấp giấy đúng người, đúng đối tượng và khách quan đòi hỏi sự chính xác, tỉ mỉ nên cả máy móc và con người đều đã hoạt động hết công suất.

Đơn vị đã trưng dụng phòng họp để kê thêm nhiều máy tính và huy động thêm cán bộ, chiến sĩ ở nhiều Đội Cảnh sát giao thông về tăng cường.

Cán bộ chiến sĩ công an cùng

“Chia lửa” cùng Phòng Cảnh sát giao thông, ngay sau khi cơ quan cấp trên có chỉ đạo, chủ trương về các nhóm cấp giấy đi đường, Công an Hà Đông đã chỉ đạo công an các phường rà soát, điều tra cơ bản, lập hòm thư điện tử để người dân, doanh nghiệp gửi hồ sơ, tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp biết để gửi hồ sơ xin cấp giấy qua e-mail.

Chị Nguyễn Thu Hương ở phường Văn Quán, quận Hà Đông (Hà Nội) làm việc tại một công ty tư nhân trên phố Thái Hà cho biết: "Công ty đã nhắn nhân viên làm việc tại nhà vì chưa xin được giấy đi đường. Bản thân tôi đều chấp hành việc làm này và truyền đạt lại cho bạn bè, đồng nghiệp cùng nhau chia sẻ khó khăn và giúp đỡ lực lượng chức năng hoàn thành nhiệm vụ chống dịch bằng cách ai ở chỗ nào ở yên đó".

Còn anh Hoàng Quyết Thắng ở phường Mộ Lao, quận Hà Đông, cho biết: "Vợ chồng tôi đều làm tư vấn của công ty bảo hiểm. Nghe thông tin trên báo, đài, tổ dân phố, UBND phường và Công an phường, tôi đối chiếu mình không thuộc diện ưu tiên cấp giấy đi đường mã QR. Vì thế, hai vợ chồng đã chuẩn bị các phương án làm việc online tại nhà, chăm sóc khách hàng qua email, điện thoại và mạng xã hội. Cơ bản công việc vẫn trôi chảy, khách hàng đều thông cảm vì Hà Nội đang giãn cách xã hội".

Đại tá Nguyễn Ngọc Quyền, Trưởng Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, ngay trong chiều 5/9, khi mẫu giấy đi đường được gửi tới Công an các quận, huyện thuộc vùng 1, đơn vị đã yêu cầu công an 17 phường trên địa bàn tập trung in giấy đi đường, gửi thông tin người dân về UBND phường để in giấy đăng ký mua hàng thiết yếu.

Chỉ trong buổi sáng 6/9, Công an quận Hà Đông đã in được hơn 2.000 giấy đi đường, cung cấp thông tin hỗ trợ để UBND các phường in hơn 27.000 giấy đi chợ, mua hàng thiết yếu theo đúng quy định thành phố.

Cán bộ chiến sĩ công an cùng
Giấy đi đường mẫu mới có mã QR

Thiếu tá Đào Việt Long cho biết thêm, việc sàng lọc thông tin và cấp phát giấy đi đường vẫn được tiến hành đến hết ngày 7/9, bảo đảm khách quan, đúng người, đúng đối tượng. Thực hiện chỉ đạo của UBND TP, tổ chức, cá nhân đã có 2 ngày (từ 6/9 đến 7/9) chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp giấy đi đường theo quy trình mới.

Công an TP Hà Nội đã tạo mọi điều kiện cho người dân, doanh nghiệp, khi các đơn vị làm nhiệm vụ trên đường phố chỉ kiểm tra nhắc nhở, tuyên truyền những người ra đường thuộc nhóm được phép nhưng chưa có giấy đi đường theo quy định mới.

Anh Phạm Văn Hà, Giám đốc một công ty tư nhân chuyên về thiết kế nội thất cho biết: "Tôi tự đối xét thấy công ty không thuộc trường hợp được ưu tiên cấp giấy đi đường có mã QR, nên khi Hà Nội phân vùng chống dịch đã chủ động bố trí, sắp xếp lại công việc để những ngày tới làm việc tại nhà".

Chị Tô Thị Thanh Loan, chủ doanh nghiệp trên địa bàn phường Mễ Trì cho hay: "Công an phường Mễ Trì đã lập một group trên ứng dụng Zalo. Tại đây, cán bộ công an sẽ thông báo cũng như trao đổi với các doanh nghiệp về các vấn đề cần thiết liên quan đến việc cấp giấy đi đường mẫu mới. Thấy các cán bộ tất bật với công việc soát xét, cấp giấy, lại vừa phải chống dịch nên chúng tôi cũng chỉ biết chia sẻ, đồng thuận và chờ đợi đến lượt mình thôi".

Liên tục trong 2 ngày qua, Công an TP Hà Nội đã thông báo, bắt đầu từ 6h ngày 8/9, các chốt sẽ kiểm soát người và phương tiện ra vào TP, ra vào vùng 1 theo giấy đi đường có mã định danh. Vì vậy, Công an TP kêu gọi người dân ở nhà, không ra đường khi không có việc thực sự cấp thiết và không có giấy đi đường theo quy định.

Đọc thêm

Ứng dụng chuyển đổi số vào tuyên truyền văn hóa giao thông Văn hóa giao thông

Ứng dụng chuyển đổi số vào tuyên truyền văn hóa giao thông

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao nhận thức về lái xe an toàn và văn hóa giao thông trong cộng đồng, Toyota Việt Nam đồng hành cùng Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2024 với chủ đề “Ứng dụng chuyển đổi số vào tuyên truyền văn hóa giao thông”.
Hải Phòng: Nhiều trường hợp điều khiển mô tô lạng lách, đánh võng Văn hóa giao thông

Hải Phòng: Nhiều trường hợp điều khiển mô tô lạng lách, đánh võng

TTTĐ - Trong đêm 21/2, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an quận Hồng Bàng, Công an huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đã triển khai lực lượng tuần tra vũ trang trên 1 số tuyến, địa bàn trọng điểm.
Kon Tum: Tài xế "quan tài bay" bị tước bằng lái 2 tháng Văn hóa giao thông

Kon Tum: Tài xế "quan tài bay" bị tước bằng lái 2 tháng

TTTĐ – Tài xế điều khiển xe 16 chỗ “đua tốc độ” đã bị Phòng CSGT - Công an tỉnh Kon Tum xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “vận chuyển hành khách theo tuyến cố định không có lệnh vận chuyển”.
Khẩn trương làm rõ nguyên nhân TNGT trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn Văn hóa giao thông

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân TNGT trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 14/CĐ-TTg ngày 18/2/2024 chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế.
Hải Phòng: Hai thanh niên điều khiển xe mô tô lạng lách, đánh võng Văn hóa giao thông

Hải Phòng: Hai thanh niên điều khiển xe mô tô lạng lách, đánh võng

TTTĐ - Công an quận Hồng Bàng (Hải Phòng) vừa tạm giữ phương tiện của 2 trường hợp điều khiển xe mô tô lạng lách, đánh võng
Tuần Tết, TP HCM xử phạt hơn 2.600 người vi phạm nồng độ cồn Văn hóa giao thông

Tuần Tết, TP HCM xử phạt hơn 2.600 người vi phạm nồng độ cồn

TTTĐ - Ngày 16/2, Công an TP HCM đã thông tin về tình hình an toàn trật tự thành phố trong 7 ngày Tết Giáp Thìn 2024, theo đó đã xử phạt hơn 2.600 trường hợp người vi phạm nồng độ cồn.
Cao Bằng: 25 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 25 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện 25 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định.
Tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Văn hóa giao thông

Tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 10/CĐ-TTg ngày 29/1/2024 về tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024.
"Ứng xử nghiêm khắc hơn" với các vi phạm về giao thông Văn hóa giao thông

"Ứng xử nghiêm khắc hơn" với các vi phạm về giao thông

TTTĐ - Hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia diễn ra sáng 9/1 tại Hà Nội.
Giữ ổn định "sắc màu" cho "bức tranh" giao thông cuối năm Văn hóa giao thông

Giữ ổn định "sắc màu" cho "bức tranh" giao thông cuối năm

TTTĐ - Văn hóa giao thông đang được đặt làm một trong những điểm nhấn quan trọng trong Quy tắc ứng xử tại Hà Nội nhằm duy trì ý thức và xây dựng hình ảnh văn minh, thanh lịch cho cư dân Thủ đô. "Bức tranh" về tình hình di chuyển của người dân Hà Nội dịp cuối năm khá nhiều "màu sắc" vì thế chúng ta cần ý thức cao hơn nữa để đón Tết an toàn và hạnh phúc.
Xem thêm