Tag

Cán bộ, công nhân viên Công ty Phân bón Bình Điền quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2020

Kinh tế 02/07/2020 17:24
aa
TTTĐ - Sáng 2/7, tại Nhà máy sản xuất phân bón Bình Điền (Long An), Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (nhãn hiệu Phân bón Đầu Trâu) đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2020.

Cán bộ, công nhân viên Công ty Phân bón Bình Điền quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2020

Đại diện Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tặng Bằng khen và Cờ thi đua cho Công ty Phân bón Bình Điền đã có thành tích thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019

Bài liên quan

Phân bón Bình Điền: Phấn đấu năm 2020 sản xuất hơn 635 ngàn tấn

Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao hấp dẫn, thú vị trong "Ngày hội vì hòa bình"

Năm 2019, Phân bón Bình Điền kỳ vọng có đột phá mới

Đắk Lắk: Chung kết Hội thi Nhà nông đua tài 2019

Tại Hội nghị có sự tham gia của phía đại diện ban ngành, đoàn thể địa phương và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, cùng các cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (Công ty Bình Điền).

Tại Hội nghị, ông Trần Tấn Sơn, Chủ tịch Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Bình Điền báo cáo kết quả thực hiện thỏa ước lao động tập thể và thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động năm 2019.

Ông Sơn cho biết, trong năm 2019, công ty thực hiện việc ký kết hợp đồng lao động theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Công ty cũng đảm bảo việc làm cho tập thể người lao động, không xảy ra tình trạng không có việc làm.

Năm 2019, thu nhập bình quân của người lao động trong Công ty Bình Điền là 11,2 triệu đồng/tháng ngoài ra người lao động đều được Công ty Bình Điền thực hiện đầy đủ chế độ bảo hiểm trong đó có bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp của người lao động và người sử dụng lao động.

Ngoài ra, trách nhiệm đối với xã hội, đoàn thể, chế độ của người lao động, chế độ đau ốm, thai sản, thăm hỏi, hiếu hỷ, trợ cấp, tham quan, nghỉ mát cũng như điều kiện an toàn lao động cũng được công ty quan tâm đến người lao động.

Ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty Phân bón Bình Điền đưa ra định hướng phát triển công ty trong năm 2020
Ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty Phân bón Bình Điền đưa ra định hướng phát triển công ty trong năm 2020

Phát biểu tại Hội nghị, ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền cho biết: “Năm 2019 có những khó khăn như tình hình sản xuất nông nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, như: Thời tiết diễn biến phức tạp, bão, lũ liên tục xảy ra làm ảnh hưởng nặng nề đến sản xuất nông nghiệp, năng suất cây trồng bị sụt giảm; Giá cả của một số mặt hàng nông sản như cà phê, hồ tiêu, cao su, lúa tiếp tục giảm mạnh so với những năm trước, nên bà con nông dân đã cắt giảm đầu tư, vì vậy đã ảnh hưởng đến sản lượng tiêu thụ phân bón trong năm.

Ngoài ra, chính sách có lợi cho việc nhập khẩu phân bón NPK cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh phân bón trong nước, trong đó có Công ty Bình Điền. Rất nhiều khó khăn khác như tình hình sản xuất phân bón giả, nhái, phân bón kém chất lượng vẫn xuất hiện chưa được xử lý nghiêm. Tại thị trường Campuchia, Lào cũng chịu sự cạnh tranh lớn từ các sản phẩm phân bón từ Thái Lan, Trung Quốc đã làm nhu cầu phân bón các nước trên giảm hẳn.

Tuy nhiều khó khăn nhưng Công ty Bình Điền cũng có những thành tích đạt được nhờ thương hiệu và uy tín của “Phân bón Đầu Trâu” tiếp tục được bà con nông dân trong và ngoài nước tin dùng. Cùng với hệ thống phân phối rộng lớn, đại lý bạn hàng truyền thống luôn sát cánh cùng công ty trong những thời điểm khó khăn đã góp phần giúp công ty vượt qua thách thức.

Sự quan tâm giúp đỡ của các ngành, các cấp, các nhà khoa học và tinh thần đoàn kết thống nhất, phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức của tập thể người lao động đã góp phần quan trọng vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019 của công ty.

Năm 2019, Công ty Bình Điền đạt giá trị sản xuất công nghiệp là 5.877 tỷ đồng; Sản lượng sản xuất 620.017 tấn, sản lượng tiêu thụ đạt 614.320 tấn theo đó tổng doanh thu hợp nhất thực hiện 6.228,491 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 27,4 tỷ đồng; Thu nhập bình quân của người lao động là 11,2 triệu/người/tháng. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất 136,679 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế thực hiện công ty mẹ đạt 106,106 tỷ đồng, chia cổ tức 12%...

Đó là những kết quả công ty đạt được, ông Đông nhận định năm 2020 dịch bệnh Covid-19 bùng phát gây thiệt hại nghiêm trọng đến nền kinh tế thế giới và trong nước; Dự báo khí hậu năm 2020 khô hạn và xâm nhập mặn tiếp tục diễn biến phức tạp gây bất lợi cho sản xuất nông nghiệp, ảnh hưởng đến doanh nghiệp phân bón. Cùng với đó, mức độ cạnh tranh của các doanh nghiệp kinh doanh phân bón và trong ngoài nước dự báo sẽ ngày càng khốc liệt…

Ban lãnh đạo Công ty Bình Điền trao cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2019
Ban lãnh đạo Công ty Bình Điền trao cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2019

Trước những thách thức được dự báo, ban lãnh đạo đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và kế hoạch năm 2020 gồm giá trị sản xuất công nghiệp đạt 5.876.632 triệu đồng, sản lượng sản xuất đạt 635.495 tấn, sản lượng tiêu thụ 614.320 tấn, tổng doanh thu hợp nhất 6.022 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất 153,2 tỷ đồng, tăng 12%; Lợi nhuận trước thuế riêng công ty mẹ đạt 102 tỷ đồng. Dự kiến năm 2020, công ty chia cổ tức 10%”.

Tại hội nghị, Tổng Giám đốc Công ty Bình Điền cũng đề ra nhiệm vụ và giải pháp trong hoạt động kinh doanh, maketing, công tác quản lý sản xuất, chiến lược sản phẩm, khoa học môi trường, công tác tài chính, đầu tư xây dựng cơ bản đến công tác quản trị nội bộ, chế độ tiền lương; Công tác phòng chống dịch, hoạt động từ thiện xã hội, phong trào thi đua đều được Hội nghị thống nhất, đánh giá biểu quyết cao về tinh thần, trách nhiệm và quyết tâm cùng thực hiện nhiệm vụ đề ra trong năm 2020.

Trong Hội nghị, Công ty Bình Điền và nhiều tập thể, cá nhân đã nhận nhiều Bằng khen, Cờ thi đua hoàn thành suất sắc nhiệm vụ năm 2019 từ các cơ quan, ban ngành, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Đọc thêm

Dư nợ vay cao, Năm Bảy Bảy vẫn mang loạt tài sản thế chấp Doanh nghiệp

Dư nợ vay cao, Năm Bảy Bảy vẫn mang loạt tài sản thế chấp

TTTĐ - Công ty CP Đầu tư Năm Bảy Bảy (HoSE: NBB) vừa mang thế chấp loạt bất động sản tại một ngân hàng để làm tài sản đảm bảo cho khoản vay.
Ngành điện gió ngoài khơi tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm Lao động - Việc làm

Ngành điện gió ngoài khơi tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm

TTTĐ - Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP), một trong những nhà phát triển điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới đến từ Đan Mạch, vừa phối hợp với Trường Điện - Điện tử, Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức hội thảo "Cơ hội nghề nghiệp ngành điện gió ngoài khơi".
Agribank cấp mới 8.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho lĩnh vực lâm, thủy sản Doanh nghiệp

Agribank cấp mới 8.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho lĩnh vực lâm, thủy sản

TTTĐ - Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, phát huy vai trò NHTM chủ lực trong đầu tư phát triển "Tam nông", Agribank tiếp tục triển khai chương trình tín dụng ưu đãi dành cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản với quy mô 8.000 tỷ đồng.
Phát triển các ngành kinh tế quan trọng, trụ cột phát triển Thị trường - Tài chính

Phát triển các ngành kinh tế quan trọng, trụ cột phát triển

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định phát triển trong giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050 tập trung với 4 nhóm ngành kinh tế quan trọng làm trụ cột phát triển tỉnh.
Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo Doanh nghiệp

Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo

TTTĐ - Chiều 28/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Qiao Xubin, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng năng lượng Trung Quốc (Energy China); ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam và lãnh đạo công ty Corio Generation, thuộc Tập đoàn Macquarie hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển điện gió ngoài khơi.
Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B Doanh nghiệp

Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B

TTTĐ - Ngày 28/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn.
Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng là trung tâm logistics cấp quốc tế Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng là trung tâm logistics cấp quốc tế

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hướng đến thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 trở thành trung tâm logistics cấp quốc gia, quốc tế và khu thương mại tự do gắn với hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada Doanh nghiệp

EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada

TTTĐ - Sáng nay 28/3, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV và ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Thương mại quốc tế và Xuất khẩu Canada, bà Mary Ng.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Xem thêm