Tag

Cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt góp ý văn kiện Đại hội XIII của Đảng

Nhịp sống trẻ 27/10/2020 08:22
aa
TTTĐ - Chiều 26/10, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý của cán bộ chủ chốt Đoàn, Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, Hội đồng Đội và thanh niên tiêu biểu vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc báo công dâng Bác Thành đoàn Hà Nội sơ kết công tác Đảng, công tác chuyên môn quý III/2020

Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Đỗ Văn Phới, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam.

Cùng tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; PGS. TS Nguyễn Viết Thông, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương; Các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc lấy ý kiến Nhân dân góp ý văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương trao đổi với các đại biểu tại hội nghị
Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai trao đổi với các đại biểu tại hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cho biết: Nhận thức rõ tầm quan trọng và ý nghĩa của Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Trung ương Đoàn đã tổ chức 4 đợt hoạt động cao điểm trong năm chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn và các sự kiện quan trọng của Đảng, đất nước.

Trong đó, thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Trung ương Đoàn đã tổ chức đợt hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” (từ tháng 9/2020 đến thời điểm tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc) với nhiều nội dung hoạt động thiết thực của tuổi trẻ cả nước.

Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại chương trình
Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại chương trình

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid- 9 nhưng các cấp bộ Đoàn đã nỗ lực, sáng tạo chuyển hướng và tổ chức được nhiều chuỗi hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng tới Đại hội.

Bên cạnh đó, việc tham gia góp ý văn kiện Đại hội XIII của Đảng gắn với quá trình tham gia góp ý văn kiện Đại hội Đảng cấp cơ sở, cấp trên cơ sở và cấp tỉnh được các cấp bộ Đoàn triển khai với nhiều cách làm đa dạng, sáng tạo, như: Sinh hoạt chi đoàn theo chủ điểm với chủ đề “Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng - Nhận thức và hành động của tuổi trẻ”; Tổ chức các diễn đàn, hội nghị chuyên đề, hội thảo khoa học; Lấy ý kiến góp ý của đoàn viên, thanh niên trên internet, mạng xã hội và thông qua hệ thống báo chí của Đoàn.

Hội nghị lấy ý kiến góp ý của cán bộ chủ chốt Đoàn, Hội
Hội nghị lấy ý kiến góp ý của cán bộ chủ chốt Đoàn, Hội vào dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng

Trong quá trình chuẩn bị cho việc góp ý các dự thảo văn kiện Đại hội trong tuổi trẻ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã nhận được nhiều tham luận tâm huyết, trí tuệ của cán bộ Đoàn, Hội, Đội, các tầng lớp thanh niên từ khắp mọi miền đất nước.

Tại Hội nghị, các đại biểu tiếp tục tập trung trao đổi, thảo luận thẳng thắn, trực diện, trách nhiệm vào nội dung: Những vấn đề chung trong các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng (chủ đề, phương châm chỉ đạo, mục tiêu, những dấu ấn nổi bật trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XII); Phân tích và đánh giá những kết quả đã đạt được trong 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII, 10 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng cho ý kiến vào: 6 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá chiến lược trong dự thảo Báo cáo chính trị; 3 đột phá chiến lược trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2021 - 2030); 3 nhiệm vụ trọng tâm và 3 giải pháp đột phá trong dự thảo báo cáo công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng...

đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương biểu dương, đánh giá cao sự chuẩn bị của Trung ương Đoàn trong tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Đặc biệt, trước đó Trung ương Đoàn đã lấy ý kiến góp ý trong đoàn viên, thanh niên từ cơ sở đến cấp Trung ương.

Đồng chí Trương Thị Mai cho rằng, thời gian tiếp cận dự thảo văn kiện Đại hội của thanh niên khá ngắn. Tuy nhiên, tại hội nghị đã có 13 ý kiến, góp ý đa dạng các vấn đề. Những góp ý này sẽ được tổ giúp việc lấy ý kiến Nhân dân tiếp thu và đưa vào dự thảo văn kiện.

Đại biểu tham góp ý kiến tại hội nghị
Đại biểu tham góp ý kiến tại hội nghị

Thanh niên luôn luôn được xác định là rường cột của nước nhà, vì vậy, đồng chí Trương Thị Mai đề nghị, thế hệ trẻ suy nghĩ thêm về những cơ hội và thách thức trong 5, 10, 15 năm tới. Thanh niên sẽ tận cơ hội, vượt qua thách thức ra sao để góp phần vào phát triển đất nước. Trong đó, miền Trung đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, vậy thanh niên góp phần giải quyết như thế nào?

Đặc biệt, để đưa dự thảo văn kiện vào thực tế, đoàn viên, thanh niên cần tiếp tục nghiên cứu để có thêm những đóng góp sâu sắc.

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm