Thứ ba 19/03/2024 12:27 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Cần mạnh tay ngăn chặn hành vi mua bán dâm trá hình “Sugar Baby - Sugar Daddy”

Tư vấn pháp luật -
In bài viết

TTTĐ - Câu chuyện mối quan hệ "tình - tiền" giữa các "con nuôi - Sugar Baby" và các "ông bố nuôi - Sugar Daddy" là quan hoạt động mại dâm trá hình đã được các chuyên gia cảnh báo. Tuy nhiên phớt lờ những cảnh báo, vì tiền và tình mà người ta vẫn tìm đến hoạt động này thông qua các đối tượng môi giới khiến tệ nạn mua bán dâm ngày càng trở nên đa dạng, dễ tiếp cận với nhiều đối tượng, thành phần tham gia.

Gã trai quay clip tống tiền “sugar baby”Cao Thái Hà, Phi Thanh Vân “song kiếm hợp bích” trị chồng ngoại tình trong “Sugar Daddy, Sugar Baby”

Tú ông môi giới "Sugar Baby - Sugar Daddy"

Mối quan hệ "tình - tiền" giữa những người lớn tuổi và những cô gái còn ở tuổi đến trường là trào lưu mới có thể gọi là "bố nuôi, con nuôi" hay còn gọi là "ông bố đường" và "em bé đường". Khác với các mối quan hệ bạn bè nam - nữ, mối quan hệ anh nuôi - em nuôi thì đây là mối quan hệ có thể sẽ chênh lệch cả một thế hệ nhưng mỗi bên lại có những tiêu chí đặc thù như: "Bố nuôi" phải có tiền và có nhu cầu tình dục; Ngược lại, "con nuôi" phải là những cô gái đang cần tiền và sẵn sàng đổi tình cho "bố nuôi".

Mối quan hệ này không những là hoạt động mại dâm biến tướng mà còn tác động tiêu cực đến đạo đức xã hội. Hãy tưởng tượng khi bạn tình của "bố nuôi" chỉ bằng tuổi con gái mình hoặc khi "ông bố nuôi" đó cũng có những đứa con nuôi thực sự thì không tránh khỏi những liên tưởng, so sánh thiếu lành mạnh giữa các đối tượng đó trong xã hội...

Có những bạn trẻ bán dâm theo kiểu này nhưng vẫn cố tình lừa dối bản thân mình rằng đây chỉ là mối quan hệ yêu đương, tình tiền chứ không phải là bán dâm. Nhiều bạn trẻ cần tiền, đua đòi theo bạn bè mà dễ dàng sa đà vào những mối quan hệ tình tiền như thế này khiến họ trượt dài dẫn đến đánh mất tương lai và sự nghiệp...

Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội vừa khởi tố, bắt giam “Tú ông” Hà Trọng Thắng môi giới mại dâm cho các “Sugar baby - Sugar daddy”
Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội vừa khởi tố, bắt giam “tú ông” Hà Trọng Thắng môi giới mại dâm cho các “Sugar baby - Sugar daddy”

Ngày 19/10 vừa qua, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Hà Trọng Thắng (SN 1993, quê Quảng Nam, tạm trú tại Hà Nội) về tội môi giới mại dâm. Cảnh sát xác định Thắng là "tú ông" môi giới gái bán dâm cho khách mua dâm qua các nhóm "Sugar Baby - Sugar Daddy" trên mạng xã hội.

Theo trinh sát hình sự của Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội), Hà Trọng Thắng không có việc làm ổn đỉnh. Khoảng đầu tháng 6/2021, Thắng lên mạng xã hội Facebook biết có một số khách nam giới muốn mua dâm của gái bán dâm theo hình thức “gặp gỡ yêu thương có thời gian cụ thể, tức là mua bán dâm trả tiền theo tháng hoặc theo ngày với giá cụ thể”. Thấy vậy, Thắng nảy sinh ý định kết nối gái bán dâm và khách mua dâm để kiếm tiền công môi giới.

Sau đó, Hà Trọng Thắng lập group mang tên "Sugar Baby" và đăng bài với nội dung tuyển kết nối "Daddy" (khách mua dâm) với "Sugar Baby" (gái bán dâm) cùng cam kết uy tín, kín đáo, thành công. Thắng môi giới bằng phương thức lấy thông tin "Sugar Baby" bao gồm tên tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp, hình ảnh ngoại hình, sau đó sẽ đưa cho "Daddy" có nhu cầu mua dâm xem và lựa chọn. Đồng thời, Thắng đưa ra 2 gói chu cấp khác nhau tư vấn cho khách. Gói 1, "Daddy" phải trả số tiền 15 triệu đồng và gặp nhau 6 lần/tháng để quan hệ tình dục. Gói 2, số tiền chu cấp là 20 triệu đồng và gặp nhau 8 lần/tháng để quan hệ tình dục.

Hình ảnh, tin nhắn chào hàng với khách mua dâm
Hình ảnh, tin nhắn chào hàng với khách mua dâm

Thắng thoả thuận với "Sugar Baby", sau khi môi giới thành công sẽ phải cắt phế số tiền vài triệu đồng. Đối với "Sugar Daddy", Thắng thu 2 triệu đồng tiền công sau mỗi lần môi giới. Khi khách chọn được một "Baby" thì Thắng sẽ là người gián tiếp kết nối, hỏi mức chu cấp hàng tháng, số lần gặp mặt trong một tháng để thực hiện hành vi quan hệ tình dục.

Sau đó, Thắng sẽ thông tin lại với "Daddy" về các điều kiện của "Baby", nếu đồng ý thì Thắng sẽ để hai người kết bạn Zalo với nhau và hẹn gặp mặt. Khi gặp mặt lần đầu, nếu xảy ra quan hệ tình dục thì "Daddy" phải trả trước cho "Baby" tiền chu cấp của một tháng. Thắng thỏa thuận với "Baby" sau khi môi giới thành công sẽ phải cắt lại số tiền vài triệu đồng.

"Sugar Baby - Sugar Daddy" là hoạt động mại dâm trá hình

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô về vụ việc trên, dưới góc độ pháp lý, Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn Luật sư TP Hà Nội) nêu quan điểm: “Hành vi mua bán dâm truyền thống thường diễn ra theo kiểu "bóc bánh trả tiền", người mua và bán chưa chắc đã có lần gặp lại. Tuy nhiên, với hoạt động mua bán dâm theo kiểu “Sugar Baby - Sugar Daddy” như trên thường sẽ duy trì mối quan hệ mua bán dâm lâu dài.

Hoạt động mại dâm biến tướng này phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây nhờ việc sử dụng công cụ mạng xã hội để tìm kiếm đối tác, thêm vào đó là các “tú ông, tú bà”, điều hành. Có những trường hợp một em bé đường có nhiều ông bố đường, đồng thời cũng có thể một ông bố đường nuôi nhiều em bé đường, thậm chí họ có thể đổi cho nhau. Đây là hoạt động mua bán dâm trá hình bằng các mối quan hệ cha nuôi con nuôi, gây ra những tâm lý tiêu cực, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đạo đức, lối sống của nhiều người trong xã hội. Bởi vậy, đây là những hành vi rất đáng lên án.

Hiện tượng này đã tác động tiêu cực đến văn hóa, đạo đức xã hội, ảnh hưởng đến lối sống, nhân cách của các bạn trẻ, có nguy cơ tác động tiêu cực đến hạnh phúc gia đình và gây ra nhiều hệ lụy cho xã hội. Bởi vậy đã đến lúc, cơ quan chức năng cần mạnh tay để xử lý đối với các đối tượng môi giới mại dâm, mua bán dâm trá hình thông qua hình thức này”.

Tiến sỹ, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp
Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp

Theo luật sư Đặng Văn Cường, pháp luật Việt Nam nghiêm cấm hành vi mua bán dâm. Pháp lệnh phòng chống mại dâm cũng đã có những quy định xử lý đối với người mua dâm và người bán dâm.

Đối với hành vi mua bán dâm, nếu bị phát hiện thì sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại Nghị định số 167/2013/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội. Trong trường hợp, em bé đường là người dưới 18 tuổi thì ông bố đường sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội mua dâm người dưới 18 tuổi theo quy định của Bộ luật Hình sự năm 2015.

Đối với hành vì môi giới mại dâm, đây là hành vi nguy hiểm cho xã hội. Hành vi này làm gia tăng tình trạng mua bán dâm trong xã hội, có thể làm phát sinh những hiện tượng buôn bán người, bóc lột tình dục. Bởi vậy, pháp luật Việt Nam quy định hành vi mua dâm, môi giới mại dâm là hành vi tội phạm. Người vi phạm sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của Bộ luật Hình sự năm 2015, khung hình phạt từ 3 năm đến 15 năm tù.

Điều 328. Tội môi giới mại dâm

1. Người nào làm trung gian dụ dỗ, dẫn dắt để người khác thực hiện việc mua dâm, bán dâm, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm: a) Đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi; b) Có tổ chức; c) Có tính chất chuyên nghiệp; d) Phạm tội 2 lần trở lên; đ) Đối với 2 người trở lên; e) Thu lợi bất chính từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng; g) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm: a) Đối với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi; b) Thu lợi bất chính 500 triệu đồng trở lên.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng".

Thành Long
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Công ty Luật Siglaw: Tư vấn thành lập doanh nghiệp FDI tại Việt Nam

Công ty Luật Siglaw: Tư vấn thành lập doanh nghiệp FDI tại Việt Nam

TTTĐ - Với thế mạnh là các dịch vụ tư vấn đầu tư nước ngoài, trong đó có tư vấn thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), Công ty Luật Siglaw là doanh nghiệp nhận được sự tin tưởng trong cung cấp dịch vụ pháp lý từ nhiều nhà đầu tư nước ngoài trên thế giới bởi dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín.
Tin khác
[Xem thêm]
Hung thủ sát hại cô gái trẻ, phi tang thi thể sẽ đối diện nhiều tội danh

Hung thủ sát hại cô gái trẻ, phi tang thi thể sẽ đối diện nhiều tội danh

TTTĐ - Những ngày qua dư luận bàng hoàng trước thông tin cô gái trẻ H.Y.N (17 tuổi, trú quận Ba Đình, Hà Nội) bị sát hại, phân xác, phi tang xuống sông Hồng. Qua theo dõi thông tin vụ việc, chuyên gia pháp lý cho rằng hung thủ có thể sẽ bị xử lý về nhiều tội danh, đối mặt với mức hình phạt nghiêm khắc nhất.
Dấu ấn công tác hòa giải ở cơ sở

Dấu ấn công tác hòa giải ở cơ sở

TTTĐ - Vượt qua nhiều vòng thi từ cấp phường đến cấp TP, đội hòa giải viên của phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đại diện cho TP Hà Nội tham dự cuộc thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc năm 2023 khu vực miền Bắc và xuất sắc giành giải Nhì. Đây là dấu ấn quan trọng, khẳng định vai trò của đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở trong công tác hòa giải, giúp ngăn chặn nhiều vụ việc phức tạp phát sinh từ cơ sở, góp phần xây dựng Hà Nội ngày càng an toàn, thanh lịch và văn minh.
Nghi can sát hại bé gái ở Gia Lâm đã chết, vụ án xử lý như thế nào?

Nghi can sát hại bé gái ở Gia Lâm đã chết, vụ án xử lý như thế nào?

TTTĐ - Cơ quan Công an xác định, sau khi bắt cóc, sát hại cháu bé 2 tuổi (ở Gia Lâm, Hà Nội), bị can Giáp Thị Huyền Trang đã nhảy cầu tự vẫn. Qua theo dõi vụ việc, nhiều bạn đọc của báo Tuổi trẻ Thủ đô đặt câu hỏi, ai sẽ đền bù thiệt hại cho gia đình cháu bé và việc giải quyết đền bù sẽ được thực hiện như thế nào theo quy định của pháp luật?
Đa dạng hình thức tuyên truyền thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Đa dạng hình thức tuyên truyền thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

TTTĐ - Công tác tuyên truyền, vận động để thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ có vai trò rất quan trọng trong đấu tranh, phòng ngừa tội phạm. Do đó, thời gian qua, Công an quận Đống Đa đã triển khai đa dạng các hình thức tuyên truyền, từ đó nhận thức của Nhân dân được nâng cao, người dân đã tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ tàng trữ trong nhà, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng chống ma túy

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng chống ma túy

TTTĐ - Ngày 19/9, Công an thành phố Hà Nội và Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm huyện Thanh Trì (BCĐ 89) phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng chống ma túy cho quần chúng Nhân dân, cán bộ cơ sở thuộc các đoàn thể, chính quyền địa phương trên địa bàn huyện năm 2023.
Kêu gọi từ thiện, hỗ trợ nạn nhân vụ cháy sao cho đúng pháp luật?

Kêu gọi từ thiện, hỗ trợ nạn nhân vụ cháy sao cho đúng pháp luật?

TTTĐ - Trước việc nhiều người lên mạng xã hội kêu gọi quyên góp hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân, Tiến sỹ, luật sư Đặng Văn Cường cho rằng, việc kêu gọi, tiếp nhận, phân phối hàng, quà từ thiện cần phải tuân thủ quy định của pháp luật, cụ thể là phải tuân thủ quy định của bộ Luật Dân sự và Nghị định số 93/2021/NĐ-CP của Chính phủ để đảm bảo hoạt động từ thiện được diễn ra một cách tốt nhất, hiệu quả nhất.
Quảng Nam: Cần làm rõ có hay không hành vi trốn thuế trong chuyển nhượng đất nền?

Quảng Nam: Cần làm rõ có hay không hành vi trốn thuế trong chuyển nhượng đất nền?

TTTĐ - Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Núi Thành (Quảng Nam) đã có quyết định kháng nghị toàn bộ Bản án sơ thẩm số 01/2023/KDTM-TS ngày 31/5/2023 của Tòa án Nhân dân huyện Núi Thành, liên quan đến mua bán đất nền tại dự án đầu tư xây dựng nhà ở khu dân cư Tam Anh Nam, huyện Núi Thành (giai đoạn 3).