Tag

Cần siết chặt kiểm tra ngay tại chốt ngõ, xóm để đảm bảo giãn cách

Xã hội 02/09/2021 20:39
aa
TTTĐ - Hôm nay người dân Hà Nội bước vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, vừa thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, nhiều người vẫn ra đường với muôn vàn lý do “dở khóc, dở cười”.
Huyện Hoài Đức giám sát chặt chẽ, xử lý nghiêm người ra đường không có lý do chính đáng 6 tổ kiểm tra cơ động xử lý "mạnh tay" người ra đường không có lý do Hà Nội: Người ra đường không cần xuất trình giấy tờ có xác nhận của phường Kiểm tra từng ngõ ngách, xử lý nghiêm người ra đường không có lý do chính đáng

Ghi nhận của PV báo Tuổi trẻ Thủ đô trên các tuyến phố sáng 2/9, dù là ngày nghỉ lễ Quốc khánh nhưng các tổ công các liên ngành của Công an TP Hà Nội vẫn tăng cường chốt trực các tuyến đường để kiểm tra, xử lý nghiêm những người ra đường không có lý do chính đáng, vi phạm quy định phòng chống dịch trong thời điểm cả thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội.

Tại tuyến đường Tây Sơn, quận Đống Đa (Hà Nội), gần 30 cán bộ, chiến sĩ trong tổ công tác liên ngành lập chốt kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông. Qua đó, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều người ra đường xuất trình giấy đi sai mục đích.

Cần siết chặt kiểm tra ngay tại chốt ngõ, xóm để đảm bảo giãn cách
Tổ công tác liên ngành lập chốt tại phố Tây Sơn kiểm soát người đi đường không có lý do chính đáng
Tổ công tác liên ngành lập chốt tại phố Tây Sơn kiểm tra người ra đường không có lý do chính đáng

"Hôm nay ngày nghỉ lễ, trừ cơ quan công an, bác sĩ, quân đội, lực lượng trực chiến… làm việc, xin anh xuất trình thêm giấy phân công nhiệm vụ, lịch trực cụ thể", một người đi đường được cán bộ công an tại chốt kiểm soát yêu cầu.

Lúc này, người đi đường đáp: "Em muốn ở nhà lắm nhưng việc gấp quá, các sếp yêu cầu lên công ty nên em mới lên". Sau đó vị cán bộ tại chốt đã lý giải về việc ngày nghỉ lễ chỉ áp dụng những trường hợp nào được ra đường và yêu cầu nam thanh niên vào chốt lập biên bản vi phạm.

Cần siết chặt kiểm tra ngay tại chốt ngõ, xóm để đảm bảo giãn cách
Thành viên tổ công tác kiểm tra giấy đi đường của người qua chốt
Thành viên tổ công tác kiểm tra giấy đi đường của người qua chốt

Tương tự, một trường hợp khác khi bị kiểm tra thì nói dối đi đổ xăng. Kiểm tra giấy tờ, phát hiện người này ở gần Đại học Công nghiệp Hà Nội, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm. "Nếu anh đổ xăng thì có thể đổ ngay gần nơi ở, sao xuống tận Tây Sơn. Kể cả anh đến địa điểm như trong giấy đi đường cũng sai tuyến đường. Như vậy là sai quy định", cán bộ công an nhắc nhở. Trường hợp này sau đó đã bị lập biên bản xử phạt 1 triệu đồng.

Theo ghi nhận ngoài những trường hợp nêu trên, lực lượng chức năng đã xử lý rất nhiều trường hợp vi phạm khi ra đường không lý do ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Cần siết chặt kiểm tra ngay tại chốt ngõ, xóm để đảm bảo giãn cách
Tổ công tác tiến hành lập biên bản xử lý người đi đường không có lý do chính đáng, vi phạm quy định phòng dịch
Tổ công tác tiến hành lập biên bản xử lý người ra đường không có lý do chính đáng, vi phạm quy định phòng dịch

Trao đổi với PV tại chốt kiểm soát, Thượng uý Nguyễn Quốc Việt, Đội Cảnh sát phản ứng nhanh, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an TP Hà Nội) cho biết: Tổ công tác có gần 30 cán bộ chiến sĩ hôm nay tham gia kiểm soát phòng chống dịch tại điểm trên phố Tây Sơn. Đây là tổ liên ngành được thành lập nhằm kiểm soát người ra đường không lý do chính đáng.

"Chúng tôi được phân công nhiệm vụ kiểm soát những trường hợp ra đường có lịch làm việc, giấy đi đường theo đúng quy định của UBND TP Hà Nội. Tuy nhiên, một số trường hợp ra đường không rõ lý do, không rõ mục đích. Một số trường hợp xuất trình giấy đi đường với những lĩnh vực không thiết yếu nhằm qua mặt lực lượng chức năng, chúng tôi kiên quyết xử lý.

Trong những ngày nghỉ lễ, lực lượng kiểm soát sẽ tăng cường làm việc 24/24h cơ động trên nhiều tuyến phố, vừa đảm bảo an ninh trật tự, vừa tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm quy định giãn cách xã hội để phòng dịch", Thượng uý Nguyễn Quốc Việt thông tin.

Tổ công tác liên ngành lập chốt kiểm tra trên phố Bà Triệu
Tổ công tác liên ngành lập chốt kiểm tra trên phố Bà Triệu

Tại chốt kiểm soát trên phố Bà Triệu (đoạn qua địa bàn phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), tổ công tác liên ngành số 1 Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện lưu thông trên phố Bà Triệu hướng Đại Cồ Việt.

Do ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 nên lượng phương tiện lưu thông qua đây khá vắng, phương tiện ô tô, xe gắn máy qua đây đều được tổ công tác tiến hành dừng xe, kiểm tra giấy đi đường, quét mã QR đảm bảo đúng lộ trình, qui định mới cho qua.

Tại đây tổ công tác đã phát hiện anh Đỗ Văn H (SN 1980, ở phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội), điều khiển xe máy nhưng không có giấy đi đường. Trình bày với tổ công tác anh H thừa nhận không có giấy đi đường nhưng đang mang cáo phó cho gia đình có người chết trên phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), mong được bỏ qua vi phạm. “Gia đình tôi làm dịch vụ tang lễ, bán vòng hoa, làm cáo phó cho gia đình người chết nên mới ra đường”, anh H trình bày.

Anh H mang cáo phó ra để trình bày với tổ công tác về lý do ra đường
Anh H mang cáo phó ra để trình bày với tổ công tác về lý do ra đường

Trao đổi với PV, Đại uý Nguyễn Việt Dũng, cán bộ Công an phường Hàng Bài tham gia tổ công tác cho biết, đối với trường hợp của anh Đỗ Văn H, dù làm dịch vụ tang lễ nhưng ra đường không có giấy theo qui định của thành phố trong thời điểm giãn cách xã hội sẽ bị xử phạt với mức 2 triệu đồng.

“Không chỉ riêng trường hợp anh H, chúng tôi đã và đang tiến hành lập biên bản vi phạm và đề UBND phường ra quyết định xử phạt đối với các trường hợp khác. Nhiều người không có giấy đi đường, khi bị kiểm tra thì viện đủ các lý do đi chợ, đi mua thuốc… những trường hợp này, chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm theo qui định", Đại uý Nguyễn Việt Dũng thông tin.

Trong những ngày nghỉ lễ, lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra, lập chố xử lý nghiêm người đi đường không có lý do, vi phạm quy định giãn cách phòng dịch
Trong những ngày nghỉ lễ, lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra, lập chốt xử lý nghiêm người đi đường không có lý do, vi phạm quy định giãn cách phòng dịch

Cũng theo ghi nhận của PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, trong những ngày qua, nhiều người dân có trách nhiệm và một số cán bộ làm việc tại các chốt kiểm soát đều có ý kiến, nếu cứ để người dân ra đường đông thì việc giãn cách, chống dịch sẽ không hiệu quả. Thời gian giãn cách sẽ kéo dài mà dịch bệnh vẫn không giảm, gây tốn kém tiền của Nhân dân và Nhà nước.

Vì vậy cần phải có biện pháp quyết liệt hơn, ngăn chặn, kiểm tra ngay tại đầu ngõ phố, lối ra vào khu dân cư. "Bí thư chi bộ Đảng, cán bộ tổ dân phố, thành viên tổ Covid-19 cộng đồng nắm rất rõ người dân làm gì, làm ở đâu? Việc ra đường có đúng quy định, có cấp thiết, chính đáng hay không? Có như vậy đường phố mới bớt đông, việc kiểm tra trên đường cũng nhanh chóng và không bị dồn ứ, giảm nguy cơ lây nhiễm. Như vậy, việc thực hiện giãn cách xã hội mới mang lại hiệu quả trong công cuộc chống “giặc” Covid-19", một cán bộ Công an nêu ý kiến.

Đọc thêm

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ - Lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định luôn trân quý mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tội phạm giữa lực lượng an ninh 2 nước, trên cơ sở 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng Muôn mặt cuộc sống

Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng

TTTĐ - Lãnh đạo Sở Quy hoạch và Kiến trúc (QH&KT) Hà Nội bác bỏ nhận định cho rằng thiết kế cầu Thượng Cát ở Hà Nội đạo thiết kế cầu Thạch Hãn 1 ở tỉnh Quảng Trị.
Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Xem thêm