Tag

Cảnh giác cao độ, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống của dịch bệnh Covid-19

Thời sự 04/05/2020 19:43
aa
TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhắc nhở các đơn vị tiếp tục cảnh giác cao độ, chuẩn bị tinh thần sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh Covid-19; phải phát hiện nhanh tất cả các trường hợp bất thường như ho, sốt, đau họng, cách ly và xét nghiệm kịp thời…

Cảnh giác cao độ, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống của dịch bệnh Covid-19

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Bài liên quan

Trao tặng 12 máy sát khuẩn tay, hỗ trợ học sinh phòng dịch

Hà Nội: Dự kiến dỡ cách ly thôn Hạ Lôi từ 0h ngày 6/5

Hà Nội: 3 học sinh có biểu hiện sốt trong ngày đầu quay lại trường học

Kết luận cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 chiều 4/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh tới thực trạng đỉnh dịch thứ 2 xuất hiện ở một số nước mở cửa sớm, từ đó yêu cầu thời gian tới, các đơn vị tiếp tục tuyên truyền sâu rộng đến người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trở thành thói quen tại gia đình, nơi làm việc, giữ khoảng cách an toàn nơi công cộng và không tụ tập đông người khi không cần thiết…

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị các quận, huyện cũng chuẩn bị công tác phòng ngừa và phun phòng dịch sốt xuất huyết, tuyên truyền để người dân không đựng, chứa nước tù trong nhà để phát sinh mầm bệnh sốt xuất huyết. Các quận, huyện, thị xã tổ chức vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn phòng chống sốt xuất huyết, phấn đấu không để dịch chồng dịch.

Nhắc nhở các đơn vị tiếp tục cảnh giác cao độ, chuẩn bị tinh thần sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh Covid-19; phải phát hiện nhanh tất cả các trường hợp bất thường như ho, sốt, đau họng, cách ly và xét nghiệm kịp thời… Chủ tịch UBND TP lưu ý: "Tất cả các trường hợp này không cần chờ đợi mà tiến hành cách ly ngay. Tuy nhiên, như phản ứng với trường hợp công nhân bị sốt xuất huyết tại huyện Gia Lâm, huyện tuyên bố cách ly 600 người dân, việc này đề nghị huyện phải báo cáo Ban Chỉ đạo TP trước khi quyết định".

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị với các trường hợp bất thường, đưa vào 5 bệnh viện của thành phố, nếu xét nghiệm cho kết quả âm tính, cho cách ly tại nhà; kết quả dương tính chuyển đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương bởi: "Phân loại, truy xuất nguồn lây là việc làm rất quan trọng. Bất luận trường hợp nào, đều phải làm rõ nguồn gốc lây nhiễm để kịp thời xác định F0, F1, F2. Công tác chuẩn bị vật tư y tế là lâu dài cho đến khi thế giới hết dịch và đến khi có vắc-xin. Nếu có thì phải trong vòng 3 năm nữa mới có vắc-xin đại trà”.

Từ việc sắp tới số lượng người khám chữa bệnh sẽ tăng, yêu cầu các bệnh viện thực hiện nghiêm quy định mỗi người bệnh chỉ được một người nhà chăm sóc. Các bệnh viện cũng cần học hỏi mô hình hẹn giờ khám bệnh qua mạng của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang để không tập trung đông, không bị ùn ứ tại các bệnh viện.

Về việc học sinh trở lại trường và thực hiện giãn cách giờ học, theo Chủ tịch UBND TP việc thực hiện giãn cách từ 1 đến 1,5m trong lớp học sẽ gặp nhiều khó khăn nên các trường cần cố gắng giữ khoảng cách an toàn nhất có thể. Ngoài ra, các quận, huyện tiếp tục tăng cường kiểm tra tất cả các cửa hàng không thiết yếu phải mở cửa sau 9h.

Chủ tịch UBND TP nêu thêm việc xử lý nghiêm hành vi lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh dưới bất kỳ hình thức nào nhất là cửa hàng bán hoa, sửa chữa xe máy, điện tử điện lạnh, ba lô túi xách, khung tranh ảnh, lò rèn, hàng ăn…

“Thời gian này Ban Chỉ đạo phòng dịch bệnh Covid-19 chỉ họp 3 - 4 ngày một lần để tập trung chăm lo cho sản xuất, đời sống…”, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Từ việc dịch chuyển kinh tế cũng như triển khai các chính sách hỗ trợ, theo Chủ tịch UBND TP: “Các chính sách cụ thể triển khai đúng mục tiêu sẽ củng cố niềm tin của người dân và doanh nghiệp; giúp nền kinh tế phục hồi trở lại nhanh hơn”.

Tại cuộc họp, liên quan đến việc thực hiện Nghị Quyết 42 và Quyết định số 1757 của UBND thành phố, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn cho biết, toàn TP có 414.922 đối tượng thuộc diện người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo và cận nghèo cần trợ cấp với tổng kinh phí là 505.607 tỷ đồng.

Ngay khi thành phố ban hành Quyết định ngày 27/4, tất cả các quận, huyện, thị xã đã triển khai ngay việc rà soát, lập danh sách, chi trả. Các quận huyện có nguồn lực đã bố trí giải ngân ngay; có nơi do vướng mắc nguồn lực đã vay vốn để chi trả ngay cho người dân liên tục từ 27/4 đến hết 3/5.

Trong quá trình triển khai, nhiều quận, huyện đã rất tích cực bố trí nguồn lực đảm bảo chi trả kịp thời. 5 quận, huyện chi trả đạt trên 95% là: Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Trì, Hoài Đức và Mê Linh… Sau khi các quận, huyện kết thúc chi trả, Sở sẽ thành lập các đoàn kiểm tra công tác trên. Bước đầu Sở chưa nhận được thông tin nào phản ánh về việc chi trả sai, không đúng đối tượng hay gây phiền hà, khó dễ cho người dân.

Đọc thêm

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Xem thêm