Tag

Cao Bằng tổ chức thành công Đại hội Đại biểu các DTTS lần thứ III, năm 2019

Thời sự 18/10/2019 11:17
aa
Trong 2 ngày 16 – 17/10/2019, tỉnh Cao Bằng đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ III năm 2019. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc (UBDT) Hoàng Thị Hạnh dự Đại hội. Tham dự Đại hội có lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Cao Bằng cùng 249 đại biểu tiêu biểu xuất sắc, đại diện cho 53 vạn đồng bào các dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Cao Bằng tổ chức thành công Đại hội Đại biểu các DTTS lần thứ III, năm 2019

Bài liên quan

Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Quảng Trị lần thứ III: Tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách dân tộc

Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Bình Phước lần thứ III: Ưu tiên nguồn lực thực hiện các chính sách dân tộc

Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Yên Bái lần thứ III: Đặc biệt quan tâm đầu tư, tạo sinh kế bền vững

Đại hội Đại biểu các DTTS huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang năm 2019

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh phát biểu tại Đại hội
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh phát biểu tại Đại hội

Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Cao Bằng lần thứ III, năm 2019 được tổ chức trong không khí toàn Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân tỉnh Cao Bằng phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, hướng tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đại hội đã tập trung thảo luận những kết quả đạt được, những bài học kinh nghiệm được đúc rút trong lĩnh vực công tác dân tộc, thực hiện chính sách dân tộc trong 5 năm qua (2014 - 2019); đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế; đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.

Phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức chung lòng, sáng tạo để vượt qua khó khăn, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Cao Bằng đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Theo đó, hết năm 2018, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều giảm xuống còn 31,06%; dự kiến tỷ lệ này sẽ giảm xuống còn 27,5% vào cuối năm 2019. Hiện thu nhập bình quân chung của tỉnh đã được nâng lên 28,6 triệu đồng/người/năm; trong đó thu nhập bình quân của hộ DTTS đạt 26 triệu đồng/người/năm.

Trong xây dựng nông thôn mới (NTM), đến hết tháng 6/2019, toàn tỉnh đã có 15 xã được công nhận đạt chuẩn; có 4 xã đạt 15 - 16 tiêu chí, không còn xã nào dưới 5 tiêu chí. Theo dự kiến, cuối năm 2019 tỉnh sẽ có thêm 5 xã về đích NTM.

Đại biểu tham dự Đại hội
Đại biểu tham dự Đại hội

Cùng với đó, đời sống vật chất, tinh thần vùng đồng bào DTTS trong tỉnh không ngừng được cải thiện. Những nỗ lực trong bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các DTTS tỉnh Cao Bằng thể hiện rõ khi Công viên địa chất Non nước Cao Bằng được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp quốc (UNESCO) công nhận là Công viên địa chất toàn cầu vào tháng 4/2018.

Tại Đại hội, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh đã biểu dương những kết quả đạt được của Cao Bằng trong lĩnh vực công tác dân tộc, thực hiện chính sách dân tộc. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm khẳng định những năm qua, Cao Bằng đã đạt được những kết quả đáng tự hào trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh khẳng định, xây dựng Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng DTTS và miền núi là dấu ấn đậm nét trong lịch sử công tác dân tộc; sẽ giải quyết căn bản những tồn tại, hạn chế hiện nay trong thực hiện chính sách dân tộc. Do đó, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh mong muốn Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân tỉnh Cao Bằng, đặc biệt là Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng quan tâm, ủng hộ để Đề án được thông qua thành Chương trình mục tiêu quốc gia.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh trao Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc.
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh trao Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc.

Tại Đại hội, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh đã trao Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho 5 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc.

Nhân dịp Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ III năm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng cũng đã tặng Bằng khen cho 18 tập thể và15 cá nhân.

Đại hội đã bầu 44 đại biểu chính thức, 3 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu các DTTS toàn quốc lần thứ II, năm 2020 tại Hà Nội.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ Nhân sự

Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ

TTTĐ - Chiều 27/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì Lễ công bố và trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về công tác cán bộ.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Xem thêm