Tag

Cao điểm Tết Quý Mão 2023 trung bình sẽ có 800 chuyến bay mỗi ngày

Thị trường - Tài chính 12/12/2022 18:25
aa
TTTĐ - Theo Cục Hàng không Việt Nam, lịch bay mùa Đông 2022-2023 của các hãng hàng không trong nước bắt đầu từ ngày 30/10/2022 (Chủ nhật cuối cùng của tháng 10), qua Tết Dương lịch, cao điểm Tết Nguyên đán (từ ngày 8/1 đến 7/2/2023) và kết thúc ngày 25/3/2023 (thứ 7 cuối cùng của tháng 3/2023). Cao điểm Tết Quý Mão 2023 trung bình sẽ có 800 chuyến bay/ngày.
Hàng không tăng cường bay vào giờ thấp điểm, ban đêm để tránh quá tải Đảm bảo an toàn hàng không phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết

60 hãng thực hiện 800 chuyến bay/ngày

Dự kiến có 60 hãng hàng không khai thác đi và đến tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất; Trong đó có 6 hãng hàng không nội địa và 54 hãng hàng không quốc tế. Các hãng khai thác 20 đường bay quốc nội và 62 đường bay quốc tế thuộc 24 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hiện nay, trung bình mỗi ngày có khoảng 27.000 hành khách qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Dự kiến theo lịch bay mùa Đông 2022 - 2023 cũng như thị trường Trung Quốc mở cửa trở lại thì sản lượng khách quốc tế và tần suất chuyến bay đi và đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ tăng cao.

Theo đó, hàng ngày, Trung tâm điều hành sân bay Tân Sơn Nhất tổng hợp lịch bay cũng như các phương án phục vụ, các hoạt động khai thác thi công, bảo trì bảo dưỡng gửi cho các đơn vị để chuẩn bị nguồn lực phục vụ kịp thời.

Cao điểm Tết Quý Mão 2023 trung bình sẽ có 800 chuyến bay mỗi ngày
Các hãng hàng không tăng chuyến phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (Trong ảnh: Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất)

Theo đánh giá của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, với 6 hãng hàng không trong nước và 54 hãng bay quốc tế, dự kiến lịch bay mùa Đông đạt 680 chuyến bay/ngày đi và đến (450 chuyến bay nội địa và 230 quốc tế), tăng 40 chuyến so với mùa Hè, trung bình 100.000 hành khách/ngày.

Trong đó, giai đoạn cao điểm tết Nguyên đán 2023 lịch bay tăng cao, dự kiến trung bình ngày có khoảng 800 chuyến bay thông qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, lượng khách trung bình ngày khoảng 120.000 khách (nội địa 85.000 khách, quốc tế 35.000 khách).

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đề nghị các hãng hàng không tăng cường khai thác các khung giờ đêm và xem xét tăng tham số điều phối lên 44 chuyến/giờ một số khung giờ ngày trong giai đoạn cao điểm Tết Quý Mão 2023.

Các hãng tiếp tục nghiên cứu điều chỉnh giảm tham số điều phối do ảnh hưởng của thời tiết đến hoạt động vận tải hàng không, khai thác hiệu quả cơ sở hạ tầng của các hãng hàng không, sân bay cũng như sử dụng nguồn tài nguyên slot (lượt cất hạ cánh).

Các hãng hàng không được đề nghị bố trí nguồn lực, tăng cường khai thác các chuyến bay vào ban đêm nhằm giảm ùn tắc tại các cảng hàng không vào các khung giờ ban ngày.

Các hãng tăng tải phục vụ cao điểm Tết

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán từ ngày 6/1/2022 - 5/2/2023 (tức 15 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến 15 tháng Giêng năm Quý Mão), các hãng hàng không đã tăng tải phục vụ phù hợp với nhu cầu thị trường.

Bà Phạm Thị Nguyệt, Trưởng ban Tiếp thị và Bán sản phẩm, Hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines cho biết, hãng đã tăng tải trên 26% so với Tết năm 2020. Đối với mạng đường bay quốc tế, hãng cũng tập trung tăng tải mạnh vào các tuyến đường giữa Việt Nam và Đông Nam Á, Đông Bắc Á. Riêng với khu vực đường dài, Vietnam Airlines hiện duy trì mạng bay với châu Âu, Australia và Mỹ.

Đại diện Vietnam Airlines đánh giá, nhu cầu hành khách đi lại bằng đường hàng không vào dịp Tết năm nay tăng trưởng khoảng 25% so với thời điểm Tết 2020. Theo đó, nhóm nhu cầu đi thăm thân sẽ tập trung vào tuyến đường Vinh, Thanh Hóa, Huế. Nhóm nhu cầu du lịch tập trung vào các tuyến Đà Nẵng, Phú Quốc, Cam Ranh.

Ngoài ra, do tỷ giá các đồng ngoại tệ đang giảm sâu do với nhiều năm trước đây, đại diện Vietnam Airlines nhận định sẽ xuất hiện nhu cầu du lịch như đi du Xuân kết hợp mua sắm.

Cao điểm Tết Quý Mão 2023 trung bình sẽ có 800 chuyến bay mỗi ngày
Từ tháng 8/2022, các hãng Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines đã mở bán vé Tết

Về phía Hãng Hàng không Bamboo Airways, từ ngày 6/1/2023 đến 5/2/2023, hãng dự kiến tăng từ 15-20% tải, cung ứng hơn khoảng 1 triệu chỗ trên toàn mạng bay, đồng thời tiếp tục tăng số lượng theo điều kiện cho phép.

Đối với mạng bay nội địa, hãng sẽ tăng cường khai thác kết nối từ các thành phố lớn Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ với các tỉnh thành, địa danh khác như Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Nam, Lâm Đồng, Điện Biên, Kiên Giang, Pleiku, Buôn Mê Thuột, cũng như các điểm du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn…

Trên mạng bay quốc tế, hãng tăng cường khai thác các tuyến bay đi Đức, Anh, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore và Thái Lan.

Hiện Bamboo Airways ghi nhận hệ số lấp đầy trên nhiều chặng bay của hãng đang có xu hướng tăng mạnh, nhiều đường bay đã hết vé khá nhanh.

Nhằm chuẩn bị kỹ lưỡng nguồn lực để tối ưu hoá chu trình phục vụ hành khách, Bamboo Airways đang tăng cường lực lượng phi công, tiếp viên, nhân viên phục vụ… để đảm bảo mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất trong dịp cao điểm.

Năm nay, các hãng hàng không đều mở bán vé dịp Tết sớm. Theo lý giải của các hãng, việc mở nhằm tạo điều kiện cho hành khách chủ động mua vé về quê, thăm thân, du lịch... Về phía các hãng cũng căn cứ phân bổ giá vé theo điều kiện thị trường, trên hướng duy trì dải giá vé rộng với nhiều mức giá linh hoạt, ưu đãi.

Mặt khác, vé máy bay dịp Tết được mở bán sớm nhằm khuyến khích du lịch“lệch đầu” vào dịp năm mới, khi một chiều bay có nhu cầu rất lớn, còn chiều ngược lại có nhu cầu rất thấp. Như dịp cao điểm Tết Nguyên đán với chiều từ Bắc vào Nam ngày giáp Tết và Nam ra Bắc những ngày sau Tết. Nếu hành khách chọn đi các chuyến này có thể mua được vé mức giá kinh tế.

Tại thời điểm này, các hãng cũng khuyến nghị hành khách nên mua vé trên website, app, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn theo quy định để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá...

Trước đó, từ tháng 8/2022, các hãng Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines đã mở bán vé Tết. Muộn nhất là Vietravel Airlines mở bán vào tháng 10, song tính đến hết ngày 30/11 đã bán hết 100% số chỗ được mở cho chặng TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh - Quy Nhơn, các chặng bay chính còn lại đã bán được 50%.

https://baotintuc.vn/

Đọc thêm

Phát triển các ngành kinh tế quan trọng, trụ cột phát triển Thị trường - Tài chính

Phát triển các ngành kinh tế quan trọng, trụ cột phát triển

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định phát triển trong giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050 tập trung với 4 nhóm ngành kinh tế quan trọng làm trụ cột phát triển tỉnh.
Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu Thị trường - Tài chính

Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng Thị trường - Tài chính

Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 5/2024/QĐ-TTg ngày 26/3/2024 quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.
Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử Thị trường - Tài chính

Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử

TTTĐ - Bên cạnh sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử ở Việt Nam thì tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được rao bán tràn lan trên mạng internet, trên các nền tảng giao dịch trực tuyến. Thực trạng này đang là vấn đề nhức nhối của xã hội, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng, môi trường đầu tư kinh doanh, gây thất thu ngân sách...
Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023 Thị trường - Tài chính

Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023

TTTĐ - Mitsubishi Power, thương hiệu giải pháp năng lượng của Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI), đạt thị phần tua bin khí hàng đầu toàn cầu (với thị phần 36%) tính theo megawatt vào năm 2023, theo dữ liệu của báo cáo ngành điện McCoy.
GDP quý I/2024 duy trì ở mức vừa phải trước lạm phát gia tăng Thị trường - Tài chính

GDP quý I/2024 duy trì ở mức vừa phải trước lạm phát gia tăng

Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, ngân hàng Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP quý I/2024 của Việt Nam duy trì ở mức vừa phải, đạt 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái (mức 6,7% hồi quý IV/2023). Ngân hàng giữ nguyên dự báo tăng trường GDP của cả năm 2024 ở mức 6,7%, trong đó GDP sẽ tăng tốc từ 6,2% trong nửa đầu năm lên mức 6,9% trong nửa cuối năm nay.
Nguy hiểm khôn lường từ các loại “mũ bảo hiểm thời trang” Thị trường - Tài chính

Nguy hiểm khôn lường từ các loại “mũ bảo hiểm thời trang”

TTTĐ - Mặc dù cơ quan chức năng đã có Quy chuẩn kỹ thuật dành cho mũ bảo hiểm với người đi xe máy từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, lợi dụng nhu cầu của thị trường nhiều tiểu thương đang lập lờ trong việc đặt tên cho loại "mũ bảo hiểm thời trang" nhằm lừa dối người tiêu dùng với mũ bảo hiểm cho người đi xe máy. Điều này có nguy cơ ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng.
Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý Thị trường - Tài chính

Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản số 768/UBND-KTTH chỉ đạo các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” Thị trường - Tài chính

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn”

TTTĐ - Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng và thú vị. Buổi tiệc “Sinh nhật sale xịn” sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/29024.
Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank Thị trường - Tài chính

Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank

TTTĐ - Từ ngày 21/3 đến hết 31/3/2024 Sacombank triển khai nguồn vốn 10.000 tỷ đồng với lãi suất siêu ưu đãi chỉ 3%/năm, đáp ứng nhu cầu vay vốn của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong giai đoạn cuối quý I/2024.
Xem thêm