Tag

Cặp đôi khuyết tật với câu chuyện tình đẹp

Nhịp sống trẻ 10/03/2020 17:24
aa
TTTĐ - “Trong cuộc sống, ai cũng có một mảnh ghép của riêng mình. Có thể sớm hoặc muộn nhưng nhất định chúng ta sẽ tìm được mảnh ghép phù hợp với bản thân mình. Hãy luôn vui vẻ, lạc quan, sống tích cực có ý nghĩa mỗi ngày". Đó là tâm sự của cô gái khuyết tật Nguyễn Thị Lệ Thu (sinh năm 1994, quê ở Bắc Giang).

Cặp đôi khuyết tật với câu chuyện tình đẹp

Cặp đôi khuyết tật Nguyễn Thị Lệ Thu và Đoàn Ngọc Bảo

Bài liên quan

65 cặp đôi khuyết tật cùng thực hiện "Giấc mơ có thật"

Cô gái khuyết tật say mê với hoạt động cộng đồng

Nghị lực thay đổi cuộc sống của cô gái khuyết tật

Dù kém may mắn vì nhưng Nguyễn Thị Lệ Thu luôn lạc quan, tự tin, vươn lên trong cuộc sống. Cô và chàng trai đồng cảnh Đoàn Ngọc Bảo (một người thiếu chân trái và một thiếu chân phải) cùng viết nên câu chuyện tình yêu đẹp, vô cùng xúc động.

Năm học lớp 5, khi đi xem máy xúc cùng các bạn, chiếc máy bị lật và đè vào chân Nguyễn Thị Lệ Thu. Lúc đó, vì đang bế em nhỏ trên tay nên Thu không chạy kịp. Vừa kêu cứu em vừa bị máy xúc đè lên, cảnh tượng ấy khiến bao nhiêu người chứng kiến ám ảnh.

Hậu quả từ tai nạn kinh khủng đó bắt buộc Thu phải cưa đi một chân mới giữ được tính mạng. Số phận của cô từ đó phải mang theo đôi nạng bên mình. Tuy nhiên, cô gái nhỏ có bản lĩnh và sức mạnh phi thường, vượt lên nỗi đau, cô kiên trì học tập, tự tin vào bản thân và luôn nở nụ cười tươi đầy nghị lực.

Nguyễn Thị Lệ Thu sống với niềm tin mãnh liệt vào những điều tốt đẹp. Cô quan niệm: "Mỗi người một hoàn cảnh, không ai giống ai cả. Đức Phật nói: Sướng khổ tại tâm".

Năm 2019, Thu tự tin ghi danh tham gia Liên hoan “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết”. Đây là sân chơi tôn vinh vẻ đẹp của những cô gái khuyết tật và đã ghi dấu ấn của riêng mình ở đó. Cô lọt top 10 thí sinh thi vào vòng chung kết.

Qua thời gian, cô gái nhỏ ngày nào đã trưởng thành, hòa nhập vào xã hội, đi làm, tự chủ cuộc sống. Thu là cô gái khuyết tật từng nổi tiếng trên mạng xã hội, không ngừng truyền nguồn cảm hứng tích cực tới những người xung quanh. Dù cuộc sống phía trước có tối tăm đến đâu, cô vẫn luôn mỉm cười và tin rằng “chuyện gì rồi cũng sẽ vượt qua”.

Cặp đôi khuyết tật Nguyễn Thị Lệ Thu và Đoàn Ngọc Bảo
Cặp đôi khuyết tật Nguyễn Thị Lệ Thu và Đoàn Ngọc Bảo

Nguyễn Thị Lệ Thu cho rằng: “Không quan trọng bộ quần áo bạn đang mặc xấu hay đẹp, không quan trọng bạn giàu hay nghèo, điều quan trọng là tâm bạn đang nghĩ gì và chọn cách sống như thế nào. Hạnh phúc hay đau khổ đều do quan niệm và cách sống của mỗi người mang lại".

Ở tuổi trưởng thành, cô gái trẻ đã gặp “người trong mộng” là Đoàn Ngọc Bảo. Chàng trai sinh năm 1993, quê ở Ứng Hòa, Hà Nội, hơn cô một tuổi.

Ngọc Bảo cùng cảnh khuyết tật với Thu. Từ khi còn là một đứa trẻ, đôi chân của cậu đã không lành lặn vì căn bệnh phù chân voi và Bảo phải cắt bỏ một bên chân trái.

Những năm tháng tuổi thơ của Bảo nhiều nỗi buồn. Khi còn là học sinh, nhiều lần cậu ngồi một góc ngóng nhìn các bạn học môn thể dục vì từng nghĩ mình chỉ có một chân không học được nó thế nhưng nguồn năng lượng của Bảo dường như bất tận.

Bảo tích cực tập luyện, dần dần, chàng trai lại rất giỏi thể dục thể thao. Tính tới thời điểm này, Đoàn Ngọc Bảo đã tham gia rất nhiều bộ môn thể dục thể thao đòi hỏi sức bền như trượt patin, bơi lội, leo núi trong nhà...

Ngọc Bảo cũng để lại ấn tượng mạnh khi tham gia một "game show" thể thao mạo hiểm nổi tiếng trên truyền hình. Năm 2015, Bảo tham gia bộ môn trượt tuyết dành cho người khuyết tật trong Thế vận hội Thể thao mùa đông được tổ chức tại Hàn Quốc.

Dù khuyết tật chân nhưng hai bạn trẻ luôn nghị lực vươn lên
Dù khuyết tật chân nhưng hai bạn trẻ luôn nghị lực vươn lên

Bảo đã chứng minh cho cả thế giới rằng người khuyết tật có thể làm được những điều thậm chí người bình thường không làm được. Ngọc Bảo trở thành một hình mẫu điển hình của chiến binh dũng cảm, mạnh mẽ.

Qua mạng xã hội Facebook, Nguyễn Thị Lệ Thu và Đoàn Ngọc Bảo biết đến nhau. Cả hai bạn đều khá nổi tiếng trong cộng đồng với hình tượng là người khuyết tật có lối sống mạnh mẽ, lạc quan.

Lệ Thu từng nghĩ, cô sẽ không kết hôn với người có cùng hoàn cảnh bởi nếu hai vợ chồng như vậy thì tương lai, con cái sẽ ra sao nhưng khi gặp Bảo rồi, mọi hình mẫu tiêu chuẩn trong lòng cô đều tan biến. Thay vào đó, cô cảm nhận được đây chính là chàng trai mà cô mong muốn được ở bên.

Trong bộ ảnh cưới mà cặp đôi “lính chì” dũng cảm này vừa thực hiện, Lệ Thu thích nhất bức ảnh hai người dựa bên nhau, hai cơ thể như vững chãi hơn khi hợp thành một đôi chân. Thu cho rằng, mỗi con người có hoàn cảnh, một số phận. Như cô và Bảo, riêng lẻ thì khuyết, còn ghép lại với nhau lại như một cơ thể hoàn chỉnh.

Cô gái khuyết tật bày tỏ: "Dẫu biết rằng tương lai phía trước là khó khăn nhưng chúng em sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Không biết sau này ra sao, chỉ biết hiện tại có nhau là hạnh phúc, là động lực để cùng cố gắng sống tốt và truyền lửa đến cộng đồng".

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm